Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Iraq (01h00 ngày 12/6): Hi vọng mong manh

Thứ Ba 11/06/2024 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup nếu giành điểm hoặc thắng Iraq, trong khi Indonesia không thắng Philippines. Nhưng xem chừng điều đó đang khá mong manh.

Nhận định Việt Nam vs Iraq

Với thắng lợi 3-2 nghẹt thở trên sân nhà trước Philippines, đội tuyển Việt Nam đã thắp sáng lại hi vọng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khi chỉ kém 1 điểm so với đối thủ xếp trên Indonesia. 

Và ở lượt đấu cuối tại bảng F này, nếu chúng ta có được một kết quả tốt trước Iraq trong khi Indonesia 'sảy chân' trước Philippines thì thầy trò ông Kim Sang Sik nhiều khả năng sẽ có tấm vé đi tiếp vào vòng trong. 

Lý thuyết là như vậy song 'Những chiến binh sao vàng' lúc này đã không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Dù vậy toàn đội vẫn cần nỗ lực vượt khó để có thể tạo ra một màn thể hiện tốt nhất trước đội chủ nhà Iraq.

Nhan dinh Viet Nam vs Iraq vong loai World Cup 2026
Nhận định Việt Nam vs Iraq (01h00 ngày 12/6): Hi vọng mong manh

Khó khăn lớn nhất với ĐT Việt Nam lúc này chính là việc chúng ta vẫn chưa quen với nhiệt độ cao tại Iraq, chưa kể là 'sức nóng' đến từ hơn 6 vạn CĐV nước chủ nhà ở 4 phía khán đài. Thêm vào đó với trình độ có sự chênh lệch với Iraq, sẽ không dễ để đoàn quân áo đỏ có thể tạo ra một kết quả thuận lợi như kế hoạch đã định. 

Ở trận lượt đi, Iraq đã phải rất chật vật để giành 3 điểm trên sân Mỹ Đình nhờ pha lập công ở phút 90+7' của Muhanad Ali. Song mọi thứ có thể sẽ rất khác ở lượt về khi họ sở hữu lợi thế sân nhà, cộng thêm tinh thần hoàn toàn thoải mái do đã hết mục tiêu. 

Khi ấy các cầu thủ Iraq hoàn toàn có thể 'cháy' hết mình trên sân cỏ để cống hiến cho khán giả nhà một trận cầu nhiều bàn thắng. 

Iraq sẽ là một đối thủ rất đáng sợ với Việt Nam nhưng điều đó không có nghĩa là đoàn quân của HLV Kim Sang Sik không có cơ hội tạo ra bất ngờ. Có thể nhận thấy dù chưa có nhiều thời gian làm việc với nhà cầm quân Hàn Quốc nhưng 'Những chiến binh sao vàng' đã cho thấy những sự cải thiện rõ rệt so với thời ông Troussier. 

Tất nhiên hàng thủ của chúng ta vẫn đang còn mắt nhiều lỗi nhưng nếu cải thiện được điều này thì họ hoàn toàn có thể tự tin chơi bóng trước Iraq. 

Trong 6 lần đối đầu nhau trước đây, ưu thế luôn thuộc về Iraq khi đội bóng này đã giành tới 5 chiến thắng và chỉ có một lần suýt thua Việt Nam tại Mỹ Đình ở vòng loại World Cup năm 2018. 

Một điều khá thú vị là những kết quả thi đấu giữa hai đội thường không có cách biệt quá lớn về mặt tỷ số. Thậm chí 4/5 chiến thắng của Iraq trước Việt Nam chỉ có cách biệt là 1 bàn. Do đó nhiều khả năng điều này cũng sẽ xảy ra ở lần đối đầu thứ 7 giữa hai đội sắp tới. 

Như đã nói, Iraq có cơ hội giành chiến thắng rất lớn ở trận này nhưng nếu thi đấu hợp lý, tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội tạo ra những bất ngờ.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 12/6.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Iraq: 1-2.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Iraq:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Iraq:

  • Việt Nam: Filip Nguyễn, Tuấn Tài, Duy Mạnh, Việt Anh, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Hoàng Đức, Đức Chiến, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. 

  • Iraq: Jalal Hassan, Hussein Ali Haidar, Saad Natiq, Rebin Sulaka, Ahmed Yahya, Osama Rashid, Amir Al-Ammari, Ibrahim Bayesh, Abdulla Jassim Ali, Youssef Amyn, Aymen Hussein.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X