Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 9/1): Hướng đến tấm vé đi tiếp

Chủ Nhật 08/01/2023 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ giành thắng lợi ở trận Việt Nam vs Indonesia tối mai, để qua đó giành tấm vé đi tiếp vào chung kết AFF Cup 2022.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia 

6 năm sau màn so tài ở vòng bán kết AFF Cup 2016, hai đội tuyển Việt Nam vs Indonesia tiếp tục có màn tái đấu để tranh tấm vé dự trận chung kết. 

Song khác với quá khứ, lúc này thầy trò HLV Park Hang Seo đang được đánh giá cao hơn trong việc vượt qua Garuda để lọt vào chung kết giải đấu. 

TrucTiep_Vietnam_Indo
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 9/1): Hướng đến tấm vé đi tiếp

Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, đoàn quân áo đỏ rõ ràng đang nhỉnh hơn Garuda khi đang bất bại ở 5 lần gặp nhau gần đây, với 2 chiến thắng và 3 trận hòa.

Thêm vào đó, thành tích sân nhà cũng ủng hộ đoàn quân áo đỏ khi mà chúng ta đã không để thua trước Indonesia trên sân nhà, kể từ thất bại 0-3 trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng Tiger Cup năm 2004. Chính vì vậy, nếu chơi đúng phong độ, đoàn quân áo đỏ hoàn toàn có thể vượt qua đối thủ ở màn so tài sắp tới.

Song để thực hiện được kế hoạch này, ĐT Việt Nam sẽ phải cải thiện hiệu quả tấn công khi mà họ đã bất lực trước đối thủ ở trận đấu lượt đi diễn ra trên sân Bung Karno. 

Thống kê chỉ ra là trong suốt 90 phút thi đấu, các chân sút của đội khách chỉ có duy nhất một cú dứt điểm trúng đích về phía cầu môn đối thủ.

Indonesia đã chơi khá tốt trong trận bán kết lượt đi, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm thì có lẽ đoàn quân áo đỏ đã phải 'phơi áo trên sân khách'.

Với việc vừa trải qua trận hòa 0-0 trước Garuda, ĐT Việt Nam sẽ buộc phải đánh bại đối thủ trong trận đấu lượt về. Nếu để xảy ra một trận hòa có bàn thắng, thầy trò ông Park khi ấy sẽ chắc chắn bị loại vì luật bàn thắng sân khách.

Về phía Indonesia, hạn chế lớn nhất trong lối chơi của họ vẫn nằm khả năng dứt điểm, khi mà họ đã tung ra 8 cú dứt điểm và chỉ 2 trong số đó trúng đích nhưng không có được bàn thắng. 

Ngoài ưu điểm về thể lực và khả năng đeo bám, Indonesia không có nhiều vũ khí để tạo nên bước ngoặt trong trận đấu. Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể kỳ vọng ĐT Việt Nam sẽ giành thắng lợi ở trận cầu sắp tới.

Trước màn so tài này, đội tuyển Việt Nam đang có đội hình mạnh nhất khi không có trường hợp chấn thương hay thẻ phạt. Tuy nhiên thầy trò ông Park cần quan tâm hơn tới vấn đề thể lực, trong bối cảnh họ chỉ có chưa đầy hai ngày nghỉ sau khi trở về từ xứ Vạn đảo.

Nếu thắng ở trận này, đây không chỉ là trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam trước Indonesia kể từ năm 1996 tới nay, mà nó còn trực tiếp đưa thầy trò ông Park tiến vào trận chung kết AFF Cup.

Tuy nhiên sẽ không dễ để họ giành được mục tiêu này trong bối cảnh Indonesia đang đá ngày càng lên chân dưới thời HLV Shin Tae Yong. Tại AFF Cup lần này, Indonesia đang bất bại với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Garuda cũng đã cho thấy sự nguy hiểm của mình khi ghi 12 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn.

Nhiệm vụ hàng đầu của thầy trò HLV Park Hang Seo là phải giữ sạch lưới trước khi ghi bàn vào lưới đối thủ. Nếu như trút bỏ được áp lực tâm lý, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt khi được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. 

 

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Indonesia: 2-0

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia:

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 91) Hướng đến tấm vé đi tiếp 2
 

Thành tích gần đây:

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 91) Hướng đến tấm vé đi tiếp 3
 

Thông tin lực lượng:

Hai bên đều có đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Indonesia:

Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 91) Hướng đến tấm vé đi tiếp 4
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X