Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Việt Nam vs Hồng Kông (19h30 ngày 15/6): Chờ màn ra quân đại thắng

Thứ Tư 14/06/2023 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài với Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ là trận đấu đầu tiên của ông Philippe Troussier trên cương vị tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Và liệu đó có phải là một màn ra mắt thành công?

Nhận định Việt Nam vs Hồng Kông

Vào lúc 19h30 tối mai 15/6, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức bước vào triều đại cầm quân của HLV Philippe Troussier khi có màn so tài với đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc). Đây được đánh giá là một đối thủ 'vừa sức' trong trận đấu vốn mang rất nhiều ý nghĩa với ông thầy người Pháp. 

Viet Nam vs Hong Kong
Nhận định Việt Nam vs Hồng Kông (19h30 ngày 15/6)

Sau thất bại của đội U22 ở SEA Games 32 vừa qua, ông Troussier vào lúc này hẳn đang rất mong muốn tạo được những điểm nhấn trên đội tuyển Việt Nam. Và mọi thứ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn với nhà cầm quân người Pháp nếu ông có được thắng lợi trong màn ra mắt ở ĐTQG.

Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ, đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier đang được nhận định sẽ dễ dàng giành thắng lợi ở trận đấu tới. 

Sau quãng thời gian tập luyện vừa qua, đội tuyển Việt Nam từ 34 cầu thủ ban đầu đã lựa chọn ra 26 cái tên có phong độ cao nhất. Ngoài ra, HLV Troussier còn bổ sung thêm 4 gương mặt thuộc U23 Việt Nam gồm Văn Tùng, Văn Khang, Văn Toản và Tuấn Tài để có thêm những sự lựa chọn nhân sự. 

Đây cũng là một phần trong kế hoạch 'trẻ hóa' nhân sự ở ĐT Việt Nam mà vị thuyền trưởng người Pháp đang tiến hành nhằm hướng tới World Cup 2026. Việc được thi đấu cùng các đàn anh giàu kinh nghiệm hứa hẹn sẽ giúp cho những cầu thủ trẻ học hỏi và dần hoàn thiện lối chơi trong tương lai. 

Dẫu vậy trong màn so tài sắp tới, bộ khung đội hình tuyển Việt Nam được đánh giá vẫn chưa có nhiều thay đổi so với thời HLV Park Hang Seo. Nhiều khả năng ông thầy người Pháp vẫn sẽ tin dùng những gương mặt trụ cột trên tuyển như Văn Thanh, Văn Hậu, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Quang Hải, Tuấn Hải, Văn Toàn,... ở đội hình ra sân của tuyển Việt Nam.

Và có lẽ phải sang tới hiệp 2, ông Troussier mới đưa ra những sự thay đổi nhằm trao cơ hội cho các kép phụ. Lúc đó, những Lâm Ti Phông, Châu Ngọc Quang hay Đinh Thanh Bình, Nhâm Mạnh Dũng,... có thể sẽ có cơ hội thể hiện nếu tuyển Việt Nam tạo ra một lợi thế dẫn bàn an toàn trước đối thủ Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo giới chuyên môn nhận định, tuyển Hồng Kông - xếp hạng 147 thế giới không phải đối thủ có thể gây ra quá nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, Hồng Kông mới chỉ thắng 1, hòa 1 và để thua 5 trước ĐT Việt Nam. 

Thêm vào đó, thành tích thi đấu gần đây của đội bóng này cũng không thực sự tốt khi Hồng Kông đã để thua 0-3 trước Malaysia cũng như chỉ có được các trận hòa trước Singapore và Myanmar - những đối thủ vẫn bị đánh giá là 'dưới cơ' so với tuyển Việt Nam. 

Nhưng không phải vì thế các cầu thủ của chúng ta được phép thi đấu lơ là, chủ quan ở trận này. Bởi với thể hình, thể lực nổi trội cùng lối chơi pressing đầy khó chịu, đội bóng Đông Á hoàn toàn đủ sức tạo nên những sóng gió trước khung thành đội tuyển Việt Nam.

Trước cuộc đọ sức trên sân Lạch Tray lần này, đội tuyển Hồng Kông mới đây đã giành chiến thắng đậm 7-0 trước U23 Hồng Kông. Kết quả này chắc chắn đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin và hưng phấn cho đoàn quân của HLV Jorn Andersen trước màn chạm trán thầy trò ông Troussier vào tối mai.

Bởi vậy, 'Những chiến binh sao vàng' cần thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất. Nếu có được phong độ cao nhất, tin rằng Quế Ngọc Hải và các đồng đội đủ sức giành thắng lợi ở trận tới.

Dự đoán kết quả Việt Nam vs Hồng Kông: 3-1

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Hồng Kông:

  • Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm; Việt Anh - Ngọc Hải - Duy Mạnh; Văn Hậu - Hoàng Đức - Tuấn Anh - Văn Thanh; Tuấn Hải - Văn Tùng - Quang Hải.

  • Hồng Kông (4-2-1-3): Yapp; Yue - Nunez - Goncavez - Leung; Wu - Huang; Ju; Orr - Poon - Awal.     

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X