Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Venezuela vs Canada (08h00 ngày 6/7): Cơ hội chia đều

Thứ Năm 04/07/2024 00:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Hiện tượng” Venezuela đã góp mặt ở vòng tứ kết Copa America 2024 và đối thủ tiếp theo của họ là Canada. Tuy đã thể hiện tốt ở vòng bảng nhưng Venezuela vẫn không thể chắc chắn về việc hạ gục được Canada ở trận tới.

Nhận định bóng đá trận đấu Venezuela vs Canada

Venezuela là một hiện tượng thú vị ở Copa America 2024. Đội tuyển này nằm trong nhóm những đội có thứ hạng FIFA thấp nhất của giải. Venezuela đang đứng ở vị trí thứ 54 trên bảng xếp hạng FIFA, chỉ hơn Jamaica, Paraguay và Bolivia ở giải đấu này.

Tuy nhiên, Venezuela đã tạo ra những cú sốc lớn ở vòng bảng. Ở trận ra quân của bảng B, Venezuela đã đánh bại Ecuador với tỉ số 2-1. Đó là trận đấu mà Venezuela được chơi hơn người từ sớm và việc họ giành chiến thắng được hưởng lợi nhiều từ yếu tố đó.

Nhận định Venezuela vs Canada (08h00 ngày 67) Cơ hội chia đều 1
Venezuela là một hiện tượng ở Copa America 2024

May mắn tiếp tục đứng bên Venezuela ở lượt trận thứ hai. Đối đầu với một Mexico cần thắng, Venezuela đã phòng ngự kiên cường và thậm chí còn có được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Salomon Rondon từ chấm penalty.

Sau hai lượt trận toàn thắng, Venezuela bước vào trận hạ màn bảng B gặp Jamaica trong tâm thế vô cùng phấn khởi. Và trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn cũng như đã bị loại, Venezuela đã giành được thắng 3-0 đơn giản với những pha lập công của Eduard Bello, Salomon Rondon và Eric Ramirez trong hiệp hai.

HLV Fernando Batista đã trở thành chiến lược gia đầu tiên giúp Venezuela toàn thắng ở vòng bảng Copa America. Họ cũng cân bằng thành tích thủng lưới ít nhất ở vòng bảng Copa America (1 bàn), ngang bằng với các giải đấu năm 2016 và 2019.

Thành tích tốt nhất của Venezuela ở Copa America là về đích ở vị trí thứ 4 vào năm 2011. Và họ sẽ có cơ hội tái lập thành tích này nếu như vượt qua được Canada ở trận tứ kết sắp tới.

Nhận định Venezuela vs Canada (08h00 ngày 67) Cơ hội chia đều 2
Canada vào tứ kết trong lần đầu tham dự Copa America

Tân binh của Copa America là Canada cũng đang tạo ra được những ấn tượng tốt. Đoàn quân của Jesse Marsch đã góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất dù nằm chung bảng với đương kim vô địch Argentina.

Sự chênh lệch về đẳng cấp được thể hiện rõ khi Canada thua 0-2 trước Argentina ở trận ra quân. Tuy vậy, Canada đã giành được chiến thắng quan trọng trước Peru ở lượt trận thứ hai nhờ pha lập công duy nhất của Jonathan David. Ở trận này, Canada được chơi hơn người trong hiệp hai và tận dụng thành công lợi thế này để giành trọn 3 điểm.

Đến trận đấu cuối cùng, Canada cần 1 điểm trước Chile để giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Họ tiếp tục gặp thuận lợi lớn khi được chơi hơn người từ phút 27 khi hậu vệ Gabriel Suazo của Chile phải nhận thẻ đỏ. Với lợi thế về quân số, Canada kiểm soát được thế trận và bảo toàn được mành lưới của thủ môn Crepeau.

Với 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp, Canada nhìn chung có sự chuẩn bị tốt cho vòng tứ kết. Mặc dù vậy, họ mới chỉ có 2 chiến thắng trước các đối thủ Nam Mỹ trong thế kỷ 21. Đó là trận thắng Colombia ở chung kết Gold Cup năm 2000 và mới nhất chính là trận thắng Peru ở vòng bảng Copa America năm nay.

Canada đang tạo ra những ấn tượng tốt trong lần đầu tiên tham dự Copa America. Và họ sẽ có cơ hội tiến sâu hơn nữa ở giải đấu này khi gặp một đối thủ được đánh giá tương đương là Venezuela.

Thành tích đối đầu giữa hai đội tuyển cũng có sự ngang bằng. Trong 2 trận đối đầu gần nhất, Venezuela và Canada đã cầm hòa nhau. Ở cả hai trận đấu đó, Venezuela đều là đội được đánh giá cao hơn nhưng không thắng được Canada. Nhưng ở giải đấu này, Canada đã vươn mình trở thành một quốc gia có nền bóng đá tương đối phát triển và nhiệm vụ dành cho Venezuela sẽ chẳng còn dễ dàng như trước.

nhan dinh bong da du doan Venezuela vs Canada copa america 2024 hom nay
Venezuela vs Canada

Nhận định đặc biệt Venezuela vs Canada

Hai đội hòa nhau trong 90 phút: Đây sẽ là một trận đấu sít sao giữa hai đối thủ có tổ chức tốt. Venezuela được đánh giá nhỉnh hơn so với Canada nhưng không đáng kể. Có lẽ hai đội sẽ cần tới thời gian hiệp phụ hoặc loạt luân lưu để có thể giải quyết đối phương.

Từ 2 bàn trở xuống: Trước một đối thủ có sức mạnh ngang ngửa, cả Venezuela và Canada đều sẽ thi đấu thận trọng. Họ cũng khó có thể chọc thủng lưới đối phương trong thế dồn ép vì sức tấn công đều yếu. Do vậy, trận đấu này có lẽ chỉ xuất hiện từ 2 bàn trở xuống.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Cả Venezuela và Canada đều là những đội kiếm phạt góc kém, một phần vì họ thường xuyên phải đá cửa dưới. Trong 10 trận gần nhất, Venezuela kiếm được trung bình 3,8 quả góc còn Canada có 4,7 quả góc. Khó có thể mường tượng ra một thế trận cởi mở nên trận đấu tới có lẽ không vượt quá được 9 quả phạt góc.

Dự đoán kết quả Venezuela vs Canada: 1-1 (Canada giành vé đi tiếp)

Thông tin xung quanh trận Venezuela vs Canada

  • Venezuela: Darwin Machis bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng.
  • Canada: Không có cầu thủ nào vắng mặt.

- Hai đội hòa nhau 1-1 trong lần đối đầu gần nhất năm 2010.

- Venezuela toàn thắng 3 trận ở vòng bảng Copa America 2024.

- 6/8 trận gần nhất của Venezuela có ít hơn 11 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Canada có từ 2 bàn trở xuống.

- 9/10 trận gần nhất của Canada có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Wilton Pereira Sampaio rút ra trung bình 0,25 thẻ đỏ và 5,07 thẻ vàng mỗi trận.

- Venezuela đang đứng thứ 54 trên bảng xếp hạng FIFA còn Canada đứng thứ 48.

Phong độ và thành tích đối đầu Venezuela vs Canada

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Venezuela vs Canada (08h00 ngày 67) Cơ hội chia đều 3
Đội hình dự kiến Venezuela vs Canada

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X