Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Venezia vs Atalanta (20h00 ngày 20/10): Tiếp tục thắng đậm

Thứ Sáu 18/10/2024 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta có cơ hội giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi làm khách đến sân Pier Luigi Penzo của Venezia cuối tuần này.

Nhận định bóng đá Venezia vs Atalanta

Tiền đạo Mateo Retegui của Atalanta đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm này. Ở vòng đấu trước, Retegui đã lập được cú hat-trick vào lưới đội bóng cũ Genoa để giúp Atalanta thắng chung cuộc 5-1. Sau đó, anh ghi được 2 bàn trong 2 trận đấu cho đội tuyển Italia.

Nhận định Venezia vs Atalanta (20h00 ngày 2010) Tiếp tục thắng đậm 1
Atalanta hủy diệt Genoa nhờ cú hat-trick của Mateo Retegui

Đoàn quân của Gian Piero Gasperini đã ghi được 16 bàn thắng ở Serie A mùa này. Nhờ vậy, những điểm yếu trong phòng ngự của La Dea cũng được che khuất.

Atalanta đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất ở Serie A bên cạnh Inter Milan. Đây cũng là thành tích ghi bàn tốt thứ 4 trong lịch sử Atalanta sau 7 vòng đầu tiên ở Serie A.

Dù vậy, khả năng cạnh tranh vô địch của Atalanta gần như đã không còn vì thành tích thiếu ổn định. Họ đang đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu.

Vấn đề dễ thấy nhất của Atalanta là phong độ sân khách. Họ chỉ thắng 1 trong 4 trận sân khách đầu tiên ở Serie A, thủng lưới trung bình gần 2 bàn mỗi trận.

Atalanta đã có một mùa hè bận rộn để chuẩn bị cho một năm chinh chiến tại Champions League. Tuy nhiên, họ vẫn không thể có được một hàng thủ với nhân sự ổn định. Giorgio Scalvini vắng mặt dài hạn vì chấn thương ACL. Rafael Toloi sẽ phải nghỉ thi đấu cùng với Odilon Koussounou và Berat Djimsiti. Hậu vệ biên Matteo Ruggeri bị đau nhẹ, trong khi Marco Brescianini sẽ phải nghỉ thi đấu thêm vài tuần. Ở vị trí tiền đạo cắm, Gianluca Scamacca vắng mặt nhưng Mateo Retegui đang làm tốt công việc ghi bàn.

Dù phong độ sân khách mùa này không tốt nhưng Atalanta có thành tích đối đầu vượt trội với Venezia. Họ đã thắng 5 trận gần nhất gặp Venezia ở Serie A, bao gồm cả 2 chuyến làm khách gần nhất đến sân Pier Luigi Penzo.

Nhận định Venezia vs Atalanta (20h00 ngày 2010) Tiếp tục thắng đậm 2
Venezia mất điểm đáng tiếc trong 2 trận gần nhất

Venezia đã thua 5 trong 7 trận đầu tiên ở Serie A mùa này. Không ngạc nhiên khi họ đang đứng bét bảng ở Serie A với chỉ 4 điểm sau 7 vòng đấu. Dẫu vậy, khoảng cách giữa Venezia với vị trí an toàn chỉ là 1 điểm.

Khởi đầu của Venezia không tốt một phần cũng do sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. Sau khi giúp đội bóng thăng hạng, Paolo Vanoli đã chuyển đến Torino và nhường lại chiếc ghế cho Eusebio Di Francesco.

Venezia đã thua sít sao ở 2 trận đấu gần nhất trước loạt trận quốc tế, gặp Roma và Hellas Verona. Cả hai trận đấu này đều được định đoạt bởi những bàn thắng quyết định muộn.

Nhưng ở trận sân nhà gần nhất, Venezia đã giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này trước Genoa. Họ có thể giành 2 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà ở Serie A lần đầu tiên kể từ tháng 1 năm 2000, khi còn được dẫn dắt bởi Luciano Spalletti.

Tiền vệ trụ cột Alfred Duncan của Venezia đang vắng mặt vì chấn thương cơ. Bjarki Bjarkason cũng đang phải nghỉ thi đấu. Tuy nhiên, tiền đạo Joel Pohjanpalo sẵn sàng ra sân. Cầu thủ này vừa ghi bàn cho Phần Lan trong trận đấu với Ireland, và cũng đã có 2 bàn ở Serie A mùa này.

Atalanta là đội ghi nhiều bàn từ tình huống cố định nhất ở mùa giải này, trong khi Venezia là đội thủng lưới từ những pha bóng cố định nhiều nhất. Điều này có thể mang tới sự khác biệt và giúp Atalanta giành 3 điểm ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Venezia vs Atalanta

Atalanta chiến thắng: Venezia đã thua 6/8 trận đấu ở mùa giải này, trong đó có 4/5 trận ở Serie A. Rất khó để tưởng tượng Venezia sẽ giành được điểm khi Atalanta đang có tinh thần tốt sau những chiến thắng đậm trước đợt nghỉ quốc tế.

Từ 3 bàn trở lên: Venezia đã thủng lưới 12 bàn mùa này, ít nhất 2 bàn ở 5/8 trận đấu. Nhưng Atalanta cũng thủng lưới 13 bàn và ít khi giữ sạch lưới.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Atalanta không phải đội kiếm phạt góc vượt trội. Trong 10 trận gần nhất, Atalanta kiếm được trung bình 5,1 quả góc còn Venezia chỉ là 3,6 quả.

Dự đoán kết quả Venezia vs Atalanta: 1-3

Thông tin xung quanh trận Venezia vs Atalanta

nhan dinh bong da du doan Venezia vs Atalanta vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Venezia vs Atalanta

- Atalanta thắng 5 trận gần nhất đối đầu Venezia.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Atalanta không thua 3 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Atalanta có nhiều hơn 2 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Atalanta có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Atalanta có ít hơn 11 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Venezia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Venezia có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỉ lệ thắng của Atalanta ở trận này đạt 62%.

Phong độ và thành tích đối đầu Venezia vs Atalanta

 

Đội hình dự kiến

Venezia (3-4-2-1): Joronen; Idzes, Svoboda, Sverko; Candela, Ellertsson, Nicolussi Caviglia, Zampano; Busio, Oristanio; Pohjanpalo

Atalanta (3-4-2-1): Carnesecchi; De Roon, Hien, Kolasinac; Bellanova, Ederson, Pasalic, Zappacosta; De Ketelaere, Lookman; Retegui

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X