Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Uruguay vs Brazil (07h00 ngày 18/10): Sửa chữa sai lầm

Thứ Ba 17/10/2023 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa bất ngờ trước Venezuela khiến Brazil mất mạch toàn thắng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Selecao cần phải trở lại quỹ đạo chiến thắng trước Uruguay để tránh bị kéo tụt hơn nữa trên bảng xếp hạng.

Nhận định trận đấu Uruguay vs Brazil

Brazil mở màn vòng loại World Cup đầy ấn tượng với chiến thắng 5-1 trước Bolivia. Họ khép lại loạt trận tháng 9 với chiến thắng 1-0 trước Peru để tạo đà từ sớm.

Nhận định Uruguay vs Brazil (07h00 ngày 1810) Sửa chữa sai lầm 1
Brazil bất ngờ bị Venezuela cầm hòa

Tuy nhiên, Brazil không giữ được mạch toàn thắng ở trận đấu thứ ba. Thầy trò Fernando Diniz đã bất ngờ bị Venezuela cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Gabriel Magalhaes mở tỉ số ở phút 50 nhưng Eduard Bello đã gỡ hòa cho Venezuela cuối trận.

Trận hòa Venezuela khiến Brazil bị đẩy xuống vị trí thứ 2 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, sau Argentina. Khoảng cách giữa hai đội tạm thời đang là 2 điểm khi Argentina toàn thắng sau 3 lượt trận.

Cú sảy chân trước Venezuela còn cướp đi của Brazil hai cầu thủ trụ cột là Casemiro và Danilo. Cả hai cầu thủ này đều gặp phải chấn thương và rời sân trong trận đấu. Với tình hình hiện tại, gần như chắc chắn Brazil sẽ vắng hai cầu thủ này trong chuyến làm khách tới sân của Uruguay.

Nhận định Uruguay vs Brazil (07h00 ngày 1810) Sửa chữa sai lầm 2
Nunez giải cứu Uruguay ở trận đấu gần nhất

Hiện tại, Uruguay đang dần lấy lại vị thế của một ông lớn ở khu vực Nam Mỹ. La Celestes đã có mặt ở 4 vòng chung kết World Cup gần nhất. Họ về đích thứ 4 vào năm 2010, lọt tới vòng 16 đội và tứ kết ở các năm 2014 và 2018. Dù vậy, Uruguay đã gây thất vọng ở kỳ World Cup tại Qatar khi không thể vượt qua vòng bảng.

Ở vòng loại World Cup 2026, đoàn quân của Marcelo Bielsa đang có thành tích là thắng 1, hòa 1 và thua 1. Với 4 điểm, Uruguay tạm thời đứng ở vị trí thứ 4. Nhìn chung, vị trí hiện tại của Uruguay vẫn ổn và họ còn nhiều thời gian để thăng tiến trước khi bước vào giai đoạn nước rút.

Ở vòng đấu gần nhất, Uruguay đã cầm hòa Colombia với tỉ số 2-2. Đó là trận đấu mà Uruguay bị dẫn cho tới những phút cuối nhưng đã có bàn gỡ hòa do công của Darwin Nunez.

Uruguay không gặp phải chấn thương nào trước Colombia và HLV Bielsa sẽ có những lựa chọn tốt nhất cho trạn đấu với Brazil. Đây là một điều vô cùng quan trọng bởi vì thử thách ở phía trước của Uruguay rất khó khăn.

Nhận định đặc biệt Uruguay vs Brazil

Brazil chiến thắng: Brazil là đội được đánh giá cao hơn so với Uruguay và có cơ hội tốt để giành chiến thắng. Thành tích đối đầu hiện tại đang nghiêng hẳn về phía Brazil với 4 trận thắng liên tiếp và 11 trận bất bại. Uruguay thì không giữ sạch lưới trong 12 trận gần nhất đối đầu Brazil. Do đó, có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho Brazil dù họ phải thi đấu trên sân khách.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Trận đấu này bị đánh giá thấp về khả năng có nhiều bàn. Tuy thế, lịch sử đối đầu của hai đội luôn có nhiều bàn thắng được ghi. 6/8 trận đối đầu gần đây của hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Với hàng thủ kém cỏi, 5/6 trận gần nhất của Uruguay cũng có nhiều hơn 2,5 bàn. Do vậy, trận đấu tới rất dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Uruguay vs Brazil: 1-2

Thông tin xung quanh trận Uruguay vs Brazil

Uruguay vs Brazil
Nhận định Uruguay vs Brazil
  • Uruguay: Đội chủ nhà không có ca chấn thương nào sau trận đấu với Colombia.
  • Brazil: Casemiro bị chấn thương trước Venezuela. Danilo cũng gặp chấn thương ở trận đấu này và đã rời khỏi trại tập trung.

- Brazil thắng 4 trận đối đầu gần đây, bất bại 11 trận liền.

- Uruguay không giữ sạch lưới trong 12 trận đối đầu gần đây.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Brazil không thua 3 trận gần đây.

- Uruguay không giữ sạch lưới 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Uruguay có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 7/8 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Trọng tài Alexis Herrera rút ra trung bình 0,28 thẻ đỏ và 4,84 thẻ vàng mỗi trận.

- Thứ hạng FIFA của Brazil là 3 và Uruguay là 17.

Phong độ và thành tích đối đầu Uruguay vs Brazil

Đội hình dự kiến

Uruguay (4-2-3-1): Mele; Nandez, R Araujo, Caceres, M Olivera; Ugarte, Valverde; C Olivera, De la Cruz, Rodriguez; Nunez

Brazil (4-2-3-1): Ederson; Couto, Marquinhos, Gabriel, Arana; Guimaraes, Gerson; Rodrygo, Neymar, Vinicius; Richarlison

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X