Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Ukraine vs Croatia 01h45 ngày 10/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Hai 09/10/2017 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ukraine vs Croatia lúc 01h45 ngày 10/10 (Bảng I Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Ukraine vs Croatia 01h45 ngay 1010 (VL World Cup 2018) hinh anh
Ukraine vs Croatia
Nhận định Ukraine vs Croatia: 0-1


Đợt tập trung lần này, Croatina tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi thiếu vắng tới 8 trụ cột vì các lý do khác nhau như Tin Jedvaj, Vedran Ćorluka, Marko Pjaca, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic  hay Nikola Kalinic.

Lực lượng sứt mẻ là nguyên nhân chính khiến Croatia bị Phần Lan cầm hòa ngay trên sân nhà ở trận đấu cách đây vài ngày. Ukaine đã nhân cơ hội để đánh bại Kosovo với tỷ số 2-0, qua đó san bằng khoảng cách về điểm số với Croatia sau loạt trận áp chót trong khi Iceland xuất sắc vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ngay trên sân đối phương để chiếm lấy ngôi đầu đồng thời tràn trền cơ hội giành tấm vé chính thức của bảng đấu dành cho ngôi đầu bảng bởi trận cuối này chỉ phải gặp Kosovo quá yếu.

Dẫu vậy, vị trí thứ 2 cùng suất đá playoff vẫn nằm trong quyền định đoạt của Croatia. Do hơn hiệu số phụ, ở trận đấu cuối cùng vòng loại này, chỉ cần cầm hòa Ukraine, Croatia chắc chắn sẽ xếp thứ 2 chung cuộc. Tuy nhiên, thực tế họ cần phải chiến thắng để nuôi hy vọng mong manh lật đổ Iceland khỏi ngôi đầu nhưng quan trọng hơn là chắc chắn có suất đá playoff (chỉ dành cho 8/9 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mà thôi).

Hiện 3 bảng C, E, F đã kết thúc và căn cứ vào BXH các đội nhì bảng (sẽ không tính thành tích của đội nhì bảng chung cuộc với đội xếp cuối bảng) thì Scotland có thành tích chung cuộc thấp nhất (12 điểm) trong khi hiện giờ trên BXH 10 đội nhì bảng Croatia mới có 11 điểm và hiệu số phụ thấp hơn Scotland. Như vậy, để chắc chắn xếp trên Scotland  nhằm có mặt vào nhóm 8 đội nhì bảng tốt nhất mà không cần phải bận tâm đến kết quả các bảng đấu khác thì Croatia cần phải thắng Ukraine.

Điều đó rõ ràng mang đến cho Croatia sự chủ động trong cách tiếp cận trận đấu. Ukraine gần như có lực lượng mạnh nhất, lại sở hữu thành tích cực tốt trên sân nhà (thắng 6, hòa 1 ở 7 trận gần đây) nhưng lại không được giới chuyên môn đánh giá cao. Dù thiếu hụt lực lượng nhưng Croatia vẫn đủ các ngôi sao tầm cỡ có thể làm nên sự khác biệt như Modric, Rakitic, Perisic nên đội khách có thể thắng trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Ukraine: Pyatov; Kucher, Khacheridi, Karavayev, Matviyenko; Rotan, Yarmolenko, Konoplyanka, Harmash; Shepelyev, Besyedin.
Croatia: Subasic, Vida, Vrsaljko, Josip Pivaric, Milic, Brozovic, Modric, Rakitic, Perisic, Bradaric, Mandzukic.

Tổng bàn thắng cả trận - Dưới 2 1/4 bàn: Chỉ cần một trận hòa là Croatia sẽ chắc chắn cán đích ở vị trí thứ 2, qua đó chính thức khiến Ukraine bị loại. Bởi vậy, đội khách chắc chắn sẽ triển khai một thế trận phòng ngự chắc chắn, ngăn chủ nhà ghi bàn bằng mọi giá. Trong khi hàng công Ukraine không cho thấy hiệu quả cao, 7 trên 8 trận gần đây của đội bóng này có tối đa 2 bàn/trận.
Nhan dinh Ukraine vs Croatia 01h45 ngay 1010 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng I

Gia Cát Dự (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X