Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Ukraine vs Argentina (22h00 ngày 30/7): Một mất một còn

Thứ Ba 30/07/2024 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc cả 4 đội ở bảng B đều có 3 điểm, Argentina và Ukraine buộc phải loại nhau để có vé đi tiếp ở lượt trận cuối cùng. Argentina là đội có lợi thế lớn hơn khi chỉ cần hòa trận này là giành quyền đi tiếp.

Nhận định bóng đá trận đấu Ukraine vs Argentina

Argentina đã bất ngờ để thua sốc trước Morocco ở trận ra quân tại vòng bảng Olympic năm nay. Đó là trận đấu bị phủ bóng bởi những tranh cãi, khi VAR từ chối bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 16 của Argentina sau 2 tiếng làm việc. Hai đội ra sân chơi nốt 3 phút cuối cùng sau một thời gian rất dài phải chờ đợi và dĩ nhiên là không có bất ngờ nào xảy ra.

Nhận định Ukraine vs Argentina (22h00 ngày 307) Một mất một còn 1
Argentina đánh bại Iraq để mở ra cánh cửa đi tiếp tại Olympic 2024

Ngày ra quân đầy thảm họa không làm cho các cầu thủ Argentina nản lòng. Với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Argentina đã đánh bại Iraq ở lượt trận thứ hai với tỉ số 3-1. Thiago Almada, Luciano Gondou và Ezequiel Fernandez là những cầu thủ ghi bàn giúp Argentina giành chiến thắng quan trọng trước đại diện của châu Á.

Kết quả này giúp Argentina vươn lên dẫn đầu bảng B trước lượt trận cuối cùng. Hiện tại, cả 4 đội bóng ở bảng B đều có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Tuy vậy, Argentina tạm thời dẫn đầu nhờ hiệu số tốt hơn so với các đối thủ.

Với tình thế hiện tại, Argentina sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng tứ kết nếu như có điểm trước Ukraine ở lượt trận cuối cùng. Nhưng ngược lại, một thất bại cũng sẽ tiễn La Albiceleste về nước sớm.

Argentina là 1 trong 6 quốc gia có nhiều huy chương vàng Olympic trong lịch sử. Họ giành được huy chương vàng đầu tiên vào năm 2004 tại Hy Lạp. Ngay ở kỳ Olympic tiếp theo, Argentina đã bảo vệ được tấm huy chương vàng với chiến thắng 1-0 trước Nigeria ở trận chung kết.

Kể từ khi đăng quang năm 2008, Argentina đã không vượt qua được vòng bảng Olympic. Nhưng thành tích đáng buồn này có lẽ sẽ bị đặt dấu chấm hết ở giải đấu năm nay khi Argentina đang nắm trong tay nhiều lợi thế.

Argentina có một tổn thất ở trận đấu với Iraq là chấn thương của Lucas Beltran. Trong trường hợp cầu thủ này không kịp bình phục, Giuliano Simeone sẽ là người được lựa chọn để đá cặp với Julian Alvarez trên hàng công. Lão tướng Nicolas Otamendi đã đá chính 2 trận đầu tiên và rất có thể sẽ tiếp tục chỉ huy hàng thủ của Argentina ở trận tới.

Nhận định Ukraine vs Argentina (22h00 ngày 307) Một mất một còn 2
Ukraine sẽ bị loại nếu để thua Argentina

Đây cũng là trận đấu sống còn với Ukraine. Kịch bản này khiến người hâm mộ nhớ đến cái cách mà đội tuyển quốc gia Ukraine bị loại ở vòng chung kết Euro 2024. Trước lượt trận cuối cùng, cả 3 đội ở bảng E Euro 2024 đều có 3 điểm. Sau cùng, cả 2 trận đấu cuối cùng đều kết thúc với tỉ số hòa và Ukraine bị loại với 4 điểm vì xếp bét bảng.

Olympic 2024 cũng đang xếp sẵn một kịch bản dễ khiến Ukraine phải ôm hận. Nếu cả 2 trận đấu của bảng B Olympic đều kết thúc với tỉ số hòa, Ukraine vẫn có thể bị loại nếu ghi được ít bàn hơn Morocco. Hiện tại, Ukraine đang xếp trên Morocco nhờ thành tích đối đầu. Tuy nhiên, vòng bảng Olympic ưu tiên hiệu số và số bàn thắng ghi được hơn là đối đầu. Do đó, cơ hội để Morocco giành quyền đi tiếp vẫn rất tốt nếu chẳng may hòa Iraq.

Đây mới là lần đầu tiên mà Ukraine thi đấu tại Olympic. Chính vì thế mà thành tích của đội tuyển này cực kỳ khó đoán. Họ đánh bại được Morocco nhưng đã bất ngờ để thua Iraq ở trận ra quân.

Thử thách ở phía trước của Ukraine là Argentina chắc chắn là rất khó nhằn. Tuy vậy, với việc Argentina để thua Morocco thì Ukraine vẫn có quyền hy vọng.

Nhận định đặc biệt Ukraine vs Argentina

Argentina chiến thắng: Argentina đang được kỳ vọng giành được chiến thắng ở trận đấu này. Argentina được đánh giá cao hơn nhiều và cũng đang có tinh thần phấn chấn hơn sau trận thắng Iraq.

Từ 3 bàn trở lên: 6 trong 7 trận gần nhất của Ukraine có từ 3 bàn trở lên. Cũng có ít nhất 3 bàn được ghi ở 6/7 trận gần nhất của Argentina.

Từ 10 phạt góc trở lên: Argentina là đội kiếm phạt góc rất tốt với mức trung bình là 5,9 quả trong 10 trận gần đây. Ukraine cũng kiếm góc tốt với mức trung bình 4,5 quả trong 10 trận. Với tính chất sống còn ở trận tới, hai đội cần phải ghi nhiều bàn thắng và dễ đẩy số lượng phạt góc lên mức cao.

Dự đoán kết quả Ukraine vs Argentina: 1-2

Thông tin xung quanh trận Ukraine vs Argentina

Ukraine vs Argentina
Nhận định Ukraine vs Argentina
  • Ukraine: Salyuk nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Morocco và bị treo giò.
  • Argentina: Lucas Beltran chấn thương ở trận gặp Iraq.

- Ukraine thủng lưới 4 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Ukraine có từ 3 bàn trở lên.

- Ukraine mở tỉ số ở 7 trận gần đây.

- Ukraine thắng hiệp một ở 5/7 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Ukraine có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Argentina thủng lưới 3 trận gần nhất.

- 5/6 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Ukraine vs Argentina

 

Đội hình dự kiến

Ukraine (4-4-2): Fesyun; Krupskyi, Talovierov, Batagov, Martinyuk; Khlan, Rubchynskyi, Mykhailenko, Bragaru; Kryskiv, Sikan

Argentina (4-4-2): Rulli; Garcia, Di Cesare, Otamendi, Soler; Fernandez, Medina, Hezze, Almada; Simeone, Alvarez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X