Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Úc vs Tây Ban Nha (17h30 ngày 25/7): La Roja trút giận

Chủ Nhật 25/07/2021 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Úc vs Tây Ban Nha nghiêng hẳn về phía La Roja, đây là cơ hội để thầy trò Luis de la Fuente trút giận sau trận hòa 0-0 trước Ai Cập trong ngày ra quân.

Nhận định Tây Ban Nha quyết tâm giành 3 điểm


Sau khi dừng bước ở bán kết Euro 2020, Tây Ban Nha quyết tâm giành tấm huy chương vàng Olympic 2020 ở Nhật Bản. HLV Luis de la Fuente đã triệu tập 6 cầu thủ vừa tham dự VCK Euro 2020 gồm Pedri, Mikel Oyarzabal, Pau Torres, Eric Garcia, Dani Olmo và Unai Simon. Ngoài ra, bộ đôi Dani Ceballos và Marco Asensio của Real Madrid cũng là những nhân tố đáng chú ý của La Roja.
 
Úc vs Tây Ban Nha

 Tây Ban Nha hòa Ai Cập 1-1 ở trận ra quân


Theo thống kê từ Transfermarkt, tổng giá trị đội hình của Tây Ban Nha lên tới 545,9 triệu euro, cao nhất trong số các đội cạnh tranh cho tấm huy chương vàng. Với rất nhiều ngôi sao, TBN xứng đáng là ứng viên số 1 cho tấm huy chương vàng Olympic 2020. Tuy nhiên, Pedri và các đồng đội đã gây thất vọng trong ngày ra quân.

Dù ra sân với đầy đủ những cầu thủ tốt nhất như thủ môn Unai Simon, bộ đôi trung vệ Eric Garcia và Pau Torres, tiền vệ Pedri hay Dani Ceballos, trên hàng công Marco Asensio và Mikel Oyarzabal ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Bò tót đã để Ai Cập cầm hòa với tỷ số 0-0. Đó là trận đấu mà La Roja đã kiểm soát hoàn toàn thế trận, bóng phần lớn chỉ lăn bên phần sân của Ai Cập trong suốt thời gian của trận đấu.
 
Úc vs Tây Ban Nha

Soi kèo Úc vs Tây Ban Nha lượt trận thứ 2 bảng C Olympic 2020


Tuy nhiên, lối chơi áp sát và chủ động phạm lỗi từ xa của Ai Cập khiến Tây Ban Nha không thể chứng tỏ những gì tốt nhất của mình. Họ không tạo ra quá nhiều cơ hội ghi bàn và đành chấp nhận chia điểm. Chưa dừng lại, La Roja chịu thêm thiệt thòi với chấn thương của Dani Ceballos – một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội. Hậu vệ Mingueza cũng dính chấn thương và rời sân ở phút thứ 19. 

Nếu tính cả lần gần nhất tham dự Olympic, Tây Ban Nha đang có mạch 5 trận đấu không biết mùi thắng lợi, trong đó có 2 trận hòa và 2 trận thua. Có thể thấy Tây Ban Nha không phải đội bóng có duyên tại mặt trận Olympic. 

Sau trận ra quân không thành công với Ai Cập, Tây Ban Nha sẽ bước vào trận đấu thứ 2 ở bảng C với Úc. Nhận định Úc vs Tây Ban Nha nghiêng hẳn về phía La Roja, đây là cơ hội để thầy trò Luis de la Fuente trút giận sau trận hòa Ai Cập trong ngày ra quân.

Úc dù bị đánh giá thấp nhất bảng C xong đã gây bất ngờ khi đánh bại Argentina 2-0 ở lượt trận đầu tiên, họ cũng đang tạm thời dẫn đầu bảng với 3 điểm. Ở trận đấu với đại diện của Nam Mỹ, Úc chủ động chơi phòng ngự phản công. Với thể hình vượt trội, họ đã hóa giải tất cả những tình huống bóng bổng của Argentina.
 
Úc vs Tây Ban Nha

Úc đánh bại Argentina 2-0 trong trận mở màn bảng C


Những cầu thủ quan trọng của Úc như trung vệ Harry Souttar hay tiền đạo Mitchell Duke đều chơi tốt ở trận đấu này. Nếu như trung vệ cao 1m98 có 5 pha giải nguy bằng đầu thì tiền đạo Duke tích cực di chuyển, qua đó tạo khoảng trống cho các đồng đội. 

Hàng thủ số đông của Úc cũng bịt kín những khoảng trống ở trung lộ, khiến Argentina bế tắc đến cùng cực. Úc cũng tận dụng tốt những cơ hội để mang về cho mình 2 bàn thắng. Lúc này, Úc đang có được tinh thần hứng khởi khi đánh bại đối thủ đáng gờm Argentina, họ quyết tâm có thể tiếp tục giành điểm trước Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn. Hơn nữa, những gì mạnh nhất của Úc cũng đã được phô diễn. Chắc chắn thầy trò  Luis de la Fuente sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của đối thủ trước khi đưa ra phương án khắc chế. Với một đội hình đồng đều và chất lượng hơn, Tây Ban Nha được dự đoán sẽ đánh bại Úc ở lượt trận thứ 2.

Video Úc 2-0 Argentina


video


Phong độ gần đây của hai đội


Úc vs Tây Ban Nha

Phog độ gần đây của Úc

Úc vs Tây Ban Nha

Phong độ gần đây của Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến


Úc:
Glover; Atkinson, Deng, Souttar, King; Arzani, McGree, Metcalfe, Genreau, Wales; Duke

Tây Ban Nha:
Simon; Vallejo, Torres, Garcia, Miranda; Merino, Pedri, Soler; Olmo, Asensio; Mir


Dự đoán tỷ số: 1-2

Kinh hoàng với chấn thương của Dani CeballosKinh hoàng với chấn thương của Dani Ceballos
Tiền vệ Dani Ceballos đã dính chấn thương nghiêm trọng ở mắt cá sau trận hòa 0-0 giữa Olympic Tây Ban Nha và Olympic Ai Cập.
Bức ảnh Pedri bơ phờ gây sốtBức ảnh Pedri bơ phờ gây sốt
Được đại diện cho tuyển trẻ Tây Ban Nha dự Olympic là niềm vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào, nhưng tiền vệ Pedri thì không hào hứng lắm vì quá kiệt sức.
Video tổng hợp: Ai Cập 0-0 Tây Ban Nha (Bóng đá nam Olympic 2020)Video tổng hợp: Ai Cập 0-0 Tây Ban Nha (Bóng đá nam Olympic 2020)
Video Ai Cập vs Tây Ban Nha hôm nay 22/7/2021 mới nhất. Cập nhật kết quả tỷ số, highlights bóng đá nam Olympic 2020 U23 Ai Cập vs U23 Tây Ban Nha chiều nay.
Chơi quả cảm, Olympic Ai Cập khiến Olympic Tây Ban Nha hùng mạnh phải chia điểmChơi quả cảm, Olympic Ai Cập khiến Olympic Tây Ban Nha hùng mạnh phải chia điểm
Dù được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiếc huy chương vàng, nhưng Olympic Tây Ban Nha đã gây thất vọng khi để Olympic Ai Cập cầm hòa 0-0 trong trận mở màn...
Đội hình tối ưu của Tây Ban Nha tại Olympic 2020Đội hình tối ưu của Tây Ban Nha tại Olympic 2020
Danh sách Olympic Tây Ban Nha: danh sách các cầu thủ đăng ký, đội hình tối ưu Tây Ban Nha tham dự Olympic Tokyo 2020.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X