Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Pháp vs Mỹ (02h00 ngày 25/7): Chủ nhà thị uy

Thứ Tư 24/07/2024 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu được dự đoán là quyết định ngôi đầu bảng A giữa Pháp và Mỹ sẽ diễn ra ngay từ lượt trận đầu tiên. Chủ nhà Pháp sẽ tiếp đón Mỹ tại sân Velodrome tại Marseille và được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng.

Nhận định bóng đá trận đấu Pháp vs Mỹ

Pháp là một gương mặt quen thuộc ở vòng knock-out môn bóng đá nam Olympic cách đây nhiều thập kỷ. Đội tuyển Pháp đã giành huy chương vàng vào năm 1984 và cho đến nay đó vẫn là huy chương vàng duy nhất của họ.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Mỹ (02h00 ngày 257) Chủ nhà thị uy 1
Hàng công của U23 Pháp có nhiều cái tên đáng chú ý

Sự tập trung của Pháp cho Olympic kể từ khi giành huy chương vàng đã giảm bớt đi rất nhiều. Họ không giành được quyền tham dự các giải đấu năm 2000, 2004, 2008, 2012 và 2016. Phải đến Thế vận hội Tokyo 2020 thì đội tuyển bóng đá nam Pháp mới giành được quyền tham dự Olympic lần đầu tiên trong thế kỷ 21.

Dù vậy, Pháp vẫn thi đấu thiếu thuyết phục ở Olympic. Les Bleus để thua Mexico và Nhật Bản, thủng lưới 4 bàn và dừng bước ngay từ vòng đấu bảng.

Ở giải đấu lần này, Pháp không phải trải qua hành trình vòng loại nhờ tư cách chủ nhà. Họ có sự chuẩn bị tốt cho Thế vận hội ở Paris với 3 chiến thắng và 2 trận hòa khi đá giao hữu trong năm 2024. Trong tháng 7 này, Pháp đã hủy diệt Paraguay 4-1 và hủy diệt Cộng hòa Dominica với tỉ số 7-0.

Thierry Henry đang thể hiện rất tốt trong vai trò HLV của đội U23 Pháp. Và trong tay ông đang có nhiều cầu thủ tài năng để hướng tới tấm huy chương vàng trên sân nhà.

Pháp nhiều khả năng sẽ sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 để tận dụng hai ngôi sao quá tuổi trong đội hình là Alexandre Lacazette và Jean-Philippe Mateta. Tân binh Michael Olise của Bayern sẽ là người hỗ trợ đắc lực cho cặp đôi trên. Manu Kone là một ngôi sao nổi bật khác ở hàng tiền vệ của Pháp. Castello Lukeba là một trung vệ được đánh giá cao của RB Leipzig. Trong khi đó, Guillaume Restes là thủ môn đã bắt chính ở Ligue 1 cho Toulouse.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Mỹ (02h00 ngày 257) Chủ nhà thị uy 2
Đội U23 Mỹ không có nhiều gương mặt nổi bật

Thành tích tốt nhất của Mỹ ở Olympic là vị trí á quân, đã đến từ năm 1904. Từ đó cho đến nay, Mỹ đã chứng kiến đội tuyển nữ giành tới 4 huy chương vàng Olympic. Và giờ là lúc để đội tuyển bóng đá nam của Mỹ hướng đến mục tiêu tìm kiếm huy chương vàng.

Mỹ giành quyền tham dự Olympic Paris khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch U20 khu vực CONCACAF năm 2022. Ở trận đấu đó, Mỹ đã đánh bại Cộng hòa Dominica với tỉ số 6-0 áp đảo. Đây cũng là sự kiện đánh dấu việc Mỹ trở lại với sân chơi Olympic lần đầu tiên sau 16 năm vắng bóng.

Sau khi bị loại từ vòng bảng năm 2008, Mỹ không giành được quyền tham dự các kỳ Olympic 2012, 2016 và 2020. Sự chuẩn bị của Mỹ cho giải đấu lần này cũng đang tương đối phập phù, với trận thua 0-2 trước Nhật Bản nối tiếp bằng chiến thắng 1-0 trước Paraguay.

Những cái tên trong đội hình Mỹ ít danh tiếng hơn nhiều so với phía Pháp. Gabriel Slonina là thủ môn đang thuộc biên chế của Chelsea. Bộ đôi Walker Zimmerman và Miles Robinson là cặp trung vệ quá tuổi được Mỹ lựa chọn. Hàng công của Mỹ thì không có quá nhiều cái tên đáng chú ý.

Trận đấu tới sẽ đánh dấu lần đầu tiên Pháp và Mỹ đối đầu tại Olympic. Và đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu phân định ngôi đầu bảng từ sớm khi những đối thủ còn lại trong bảng là U23 Guinea và U23 New Zealand không được đánh giá cao. Hiện tại, Pháp đang được đánh giá là vượt trội hơn nhờ đội hình chất lượng và có lẽ sẽ giành được chiến thắng trong trận ra quân sắp tới.

Nhận định đặc biệt Pháp vs Mỹ

U23 Pháp chiến thắng: Đội tuyển U23 Pháp bước vào Olympic với tư cách chủ nhà và được xem là ứng viên hàng đầu cho huy chương vàng. Mateta và Lacazette đều là những tiền đạo hàng đầu và sẽ là cơn ác mộng cho bất kỳ hàng thủ nào.

Từ 3 bàn trở lên: Mateta đã chơi bùng nổ ở Palace mùa trước trong khi Lacazette cũng ghi được nhiều bàn ở Lyon. Hàng thủ của Mỹ dù có những cái tên kinh nghiệm nhưng có lẽ là không đủ để ngăn cản những cầu thủ này ghi nhiều bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở xuống: U23 Pháp kiếm được trung bình 5,2 quả góc trong 10 trận gần đây. Với thế trận được dự đoán là một chiều, trận đấu tới có lẽ không chạm được mốc 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Pháp vs Mỹ: 4-1

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Mỹ

U23 Phap vs U23 My
Nhận định U23 Pháp vs U23 Mỹ
  • U23 Pháp: Ở giải đấu này, Pháp gọi 3 cầu thủ quá tuổi là Alexandre Lacazette, Loic Bade và Jean-Philippe Mateta.
  • U23 Mỹ: 3 cầu thủ quá tuổi mà quá tuổi của Mỹ ở giải này là Walker Zimmerman, Miles Robinson và Djordje Mihailovic.

- Hai đội chưa từng gặp nhau trong lịch sử.

- U23 Pháp thủng lưới trong 4 trận đấu gần nhất.

- 4 trận gần nhất của U23 Pháp có từ 3 bàn trở lên.

- U23 Pháp thủng lưới 12 bàn trong 4 trận gần đây.

- U23 Mỹ chỉ thắng 1 trong 3 trận gần nhất.

- U23 Mỹ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 3 trận gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu U23 Pháp vs U23 Mỹ

 

Đội hình dự kiến

U23 Pháp (4-3-1-2): Restes; Sildillia, Lukeba, Bade, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Mateta, Lacazette

U23 Mỹ (4-2-3-1): Schulte; Harriel, Robinson, Zimmerman, Wiley; McGlynn, Tessmann; Booth, Aaronson, Paredes; McGuire

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X