Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Pháp vs Guinea (02h00 ngày 28/07): Vé sớm cho chủ nhà

Thứ Bảy 27/07/2024 19:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Pháp vs Guinea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Les Bleus giành chiến thắng qua đó giành vé đi tiếp trước một lượt trận.

Nhận định bóng đá Pháp vs Guinea: Khó có bất ngờ

U23 Pháp được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức huy chương vàng môn bóng đá Nam tại Olympic Paris 2024. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà, Les Bleus còn sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu trong đội hình. Michael Olise, Alexandre Lacazette, Jean-Philippe Mateta là 3 ngôi sao trên hàng công của đội chủ nhà, trong khi đó Maghnes Akliouche, Desire Doue, Rayan Cherki, Arnaud Kalimuendo… cũng được đánh giá rất cao. 

Nhận định U23 Pháp vs U23 Guinea (02h00 ngày 2807) Vé sớm cho chủ nhà 1
U23 Pháp đánh bại U23 Mỹ 3-0 ở trận ra quân tại bảng A

HLV Thierry Henry được giao sứ mệnh lần thứ 2 giành huy chương vàng bóng đá nam, sau lần đầu tiên ở Olympic năm 1984. U23 Pháp nằm ở bảng A với U23 Mỹ, U23 Guinea, U23 New Zealand tại Olympic Paris 2024. Đây được đánh giá là bảng đấu khá dễ thở cho chủ nhà, họ được đánh giá sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng.

Ở trận ra quân tại bảng A, U23 Pháp đối đầu với U23 Mỹ. Đoàn quân của Henry đã gặp đôi chút khó khăn khi không thể ghi bàn trong hiệp 1, nhưng 45 phút tiếp theo bùng nổ giúp họ giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Alexandre Lacazette, Michael Olise và Loic Bade là những người ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp U23 Pháp có màn ra quân thuận lợi. 

Sau khi vượt qua áp lực từ trận đấu đầu tiên với tư cách là chủ nhà, Pháp hiện đang tìm kiếm một chiến thắng trước U23 Guinea để giành một suất vào tứ kết. Nếu giành 3 điểm, họ sẽ có mặt ở vòng đấu loại trực tiếp bất chấp kết quả trận còn lại ở bảng A giữa New Zealand và Mỹ. Kể từ năm 1996, Pháp không thể lọt vào vòng đấu loại trực tiếp môn bóng đá nam ở Thế vận hội, họ quyết tâm thay đổi điều đó ở kỳ Olympic 2024. Nhận định U23 Pháp vs U23 Guinea nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, sẽ không bất ngờ nếu Les Bleus giành chiến thắng qua đó giành vé đi tiếp trước một lượt trận.

U23 Phap vs U23 Guinea
U23 Pháp vs U23 Guinea lượt 2 bảng A môn bóng đá nam Olympic Paris 2024

Đội bóng của Henry chắc chắn là đội được đánh giá cao hơn, nhưng giới chuyên môn đã cảnh báo Lacazette và các đồng đội nên cảnh giác với mối đe dọa từ Guinea, sau khi chứng kiến tinh thần chiến đấu của đội này trong trận thua 1-2 trước New Zealand. Kaba Diawara vẫn sẽ thất vọng sau khi đội bóng của ông không thể giành điểm. Amadou Diawara đã gỡ hòa cho U23 Guinea sau khi đội bóng này bị dẫn trước, nhưng Ben Waine đã ghi bàn quyết định giúp New Zealand giành 3 điểm. 

Đây là lần đầu tiên đội U23 của Guinea có cơ hội góp mặt ở một kỳ Thế vận hội, nhưng họ đã thua ở trận đầu tiên ở bảng A. Bây giờ nếu nhận thêm một thất bại trước U23 Pháp, U23 Guinea sẽ dừng bước sớm trước một lượt trận. Tránh được trận thua ở Nice sẽ được coi là một phép màu, nhưng nếu họ có thể giành chiến thắng, đây có thể sẽ trở thành một trong những cú sốc lớn nhất trong lịch sử bóng đá Olympic.

Về mặt lực lượng, bàn thắng của Olise cho thấy chất lượng của tân binh mới của Bayern Munich, và khả năng biến hóa khôn lường của cầu thủ này khiến anh trở thành ngôi sao không thể thay thế trong các trận đấu của U23 Pháp. Sau khi chứng kiến hai cầu thủ quá tuổi của mình — Lacazette và Bade — tỏa sáng trước U23 Mỹ, HLV Henry hy vọng điều tương tự sẽ đến từ đội trưởng giàu kinh nghiệm và trung vệ này.

Nhận định U23 Pháp vs U23 Guinea (02h00 ngày 2807) Vé sớm cho chủ nhà 2
U23 Guinea để thua trong trận ra quân ở bảng A

Bên kia chiến tuyến, Naby Keita đã chơi lần đầu tiên kể từ tháng 3 trong trận thua trước New Zealand — tiền vệ của Bremen đã bị câu lạc bộ của mình đình chỉ ở mùa giải trước, nhưng đội trưởng của U23 Guinea đang thúc giục các đồng đội chiến đấu, qua đó thắp lên hy vọng đi tiếp. 

Nhận định U23 Pháp vs U23 Guinea 

U23 Pháp thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: U23 Guinea để thua ở lượt trận ra quân, bây giờ họ sẽ buộc phải hy vọng giành điểm ở lượt trận thứ 2. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ vượt trội, U23 Pháp được đánh giá cao hơn rất nhiều. 1 điểm có lẽ là đủ để U23 Pháp giành lợi thế lớn trong việc giành vé đi tiếp, nhưng với sự ủng hộ từ CĐV nhà, họ sẽ ra sân với quyết tâm giành chiến thắng. 

Ít hơn 3 bàn: Hàng thủ của Pháp được đánh giá cao, với những cầu thủ hàng đầu ở tuyến sau. Khả năng ghi bàn của U23 Guinea là không cao, trong khi Pháp sẽ hướng đến chiến thắng, trước khi giữ sức cho một vài trụ cột, bởi vậy khả năng họ ghi ít nhất 3 bàn là không quá cao.

Ít nhất 9 tình huống phạt góc: U23 Pháp và U23 Guinea đều được hưởng nhiều phạt góc ở lượt trận ra quân ở bảng A. Trong thế trận mà U23 Guinea cần điểm còn U23 Pháp là chủ nhà và quyết tâm giành 3 điểm, trận đáu này sẽ có ít nhất 9 tình huống phạt góc. 

Dự đoán tỷ số: U23 Pháp 2-0 U23 Guinea

Đội hình dự kiến

U23 Pháp: Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Mateta, Lacazette

U23 Guinea: Sylla; Balde, Cisse, Soumah, M. Keita, Diallo; N. Keita, Toure, Diawara, Moriba; Bah

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X