Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Brazil vs U23 Honduras 23h00 ngày 17/8 (Olympic 2016)

Thứ Tư 17/08/2016 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu U23 Brazil vs U23 Honduras lúc 23h00 ngày 17/8 thuộc vòng bán kết Olympic 2016.

Khởi đầu chậm chạp với 2 trận hòa không bàn thắng trước Nam Phi và Iraq, siêu sao Neymar và các đồng đội đã khiến các CĐV Brazil thất vọng tràn trề. Đội bóng Vàng-Xanh thậm chí còn có nguy cơ bị loại trước khi đối mặt U23 Đan Mạch ở trận cuối vòng bảng. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm khó khăn nhất, điệu Samba lại bùng cháy để từ đó, U23 Brazil trở lại với vị thế của một ứng viên sáng giá cho chiếc HCV.

Đè bẹp U23 Đan Mạch 4-0 khi các chân sút đã chỉnh lại thước ngắm cùng những điều chỉnh của HLV Rogerio Micale, đội chủ nhà tiến vào vòng tứ kết với vị thế nhất bảng A. Đối mặt với đối thủ đồng hương Nam Mỹ là U23 Colombia với nền tảng thể lực rất tốt, Neymar đã lần đầu tiên lên tiếng ở kỳ Olympic lần này, góp phần vào chiến thắng 2-0.
Nhan dinh U23 Brazil vs U23 Honduras 23h00 ngay 178 (Olympic 2016) hinh anh
U23 Brazil


Ở đây, quyết định của Micale về việc để các cầu thủ ra sân với chiến thuật 4-2-4 đã từng đưa bóng đá Brazil đến với thời kỳ hoàng kim trong quá khứ là bước ngoặt quan trọng để có bước ngoặt quan trọng. Các cầu thủ ghi 6 bàn/2 trận gần đây và không thể quên rằng, thủ môn Weverton chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng qua 4 trận đấu.

Brazil được hướng nhiều tới bóng đá tấn công nhưng hàng thủ - với cặp trung vệ Marquinhos – Rodrio Caio, là nền tảng quan trọng trong việc chống những pha phản công của các đối thủ đã gặp.

Trên hàng tiền vệ, Thiago đá tốt nhất ở 2 trận đầu vòng bảng nhưng với một hàng tiền vệ rộng mở thì sự bùng nổ của Walace trong vai trò phân phối được đánh giá cao hơn, trong khi Renato Augusto vững vàng trong vị trí phía trên hàng tứ vệ.

Neymar bị đau nhẹ ở mắt cá nhưng sẽ không cản trở anh ra sân cùng các cầu thủ tấn công khác là Gabriel Jesus, Gabriel Barbossa, Luan. Cách vận hành, hẳn nhiên, không thay đổi.

Đối thủ của họ - U23 Honduras, nếu xét về mặt tên tuổi và trình độ ở cấp ĐTQG thì rõ ràng là thua xa Brazil. Nhưng ở Olympic dành cho lứa tuổi trẻ, đội bóng đến từ khu vực Bắc, Trung Mỹ & Caribbean đang tạo ra những ấn tượng đáng kể.

Vượt qua vòng đấu bảng có sự hiện diện của U23 Bồ Đào Nha và U23 Argentina, U23 Honduras vào đến bán kết và loại một đối thủ được đánh giá cao từ châu Á là U23 Hàn Quốc. Cho đến thời điểm này, U23 Honduras mới chỉ để thua 1 trận (trước U23 Bồ Đào Nha).

Hàng thủ không quá mạnh nhưng U23 Honduras có sức tấn công khá tốt và thường đẩy nhanh tốc độ ngay từ đầu trận đấu nhằm gây bất ngờ. Nhưng hẳn nhiên, nếu đặt lên bàn cân thì cũng khó có thể sánh được với khả năng tấn công mà U23 Brazil có được.

Trong tất cả các trận đấu đã qua của U23 Brazil, họ đều buộc các đối thủ phải chọn cách đá phản công. Trừ Nam Phi và Iraq có “may mắn” đứng vững thì U23 Honduras có thể nhìn U23 Đan Mạch và U23 Colombia để rút ra bài học về lựa chọn cho lối chơi.

HLV Jorge Luis Pinto từng đưa đội tuyển Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014 cùng với một chiến thuật rất giống với hiện tại. Với khoảng không rộng mở ở hàng tiền vệ, nếu đủ sự tự tin và quyết đoán, U23 Honduras hoàn toàn có thể làm tốt các pha phản công.

Cách đây 2 năm, Neymar đã phải bật khóc khi chứng kiến Brazil bị Đức đè bẹp tới 7-1 ở trận bán kết World Cup 2014 sau khi anh dính chấn thương trong trận tứ kết với… Colombia. Năm nay, chính anh có mặt trên sân để ngăn không cho thảm họa đó lặp lại, dù ý nghĩa của World Cup và Olympic là không giống nhau.

Dự đoán: 2-1
Đội hình dự kiến
Brazil (4-2-4): Weverton; Zeca, Marquinhos, Caio, Santos; Walace, Augusto; Gabriel, Luan, Gabriel Jesus, Neymar.
Honduras (5-4-1): Lopez; Alvarez, Pereira, Palacios, Vargas, Garcia; Elis, Banegas, Acosta, Quioto; Lozano.

 
⇒ Theo dõi: Nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X