Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào (19h00 ngày 30/4): Đất nước trọn niềm vui

Chủ Nhật 30/04/2023 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự nhỉnh hơn về lực lượng, đội tuyển U22 Việt Nam đang được đánh giá cao về việc sẽ có được 3 điểm trong ngày ra quân tại SEA Games 32 khi chạm trán đối thủ U23 Lào.

Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào

Từ trước tới nay, bóng đá Lào vẫn được đánh giá là không 'ngồi cùng mâm' với Việt Nam ở đấu trường khu vực. Thực tế thì trong những lần chạm mặt nhau ở cả cấp độ đội trẻ cho tới ĐTQG, bóng đá Lào vẫn không thể gây nhiều khó dễ cho Việt Nam.

Theo thống kê, tại đấu trường SEA Games, đội bóng xứ sở triệu voi chưa từng thắng được các đội tuyển U22/U23 Việt Nam. Do đó đang có những niềm tin vào một thắng lợi của thầy trò HLV Troussier trong trận cầu đầu tiên của mình tại kỳ SEA Games lần này.

U22 Viet Nam vs U22 Lao
Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Lào (19h00 ngày 30/4)

Để chuẩn bị cho giải đấu, trong hơn hai tháng qua, thầy trò HLV Troussier đã miệt mài tập luyện để tìm ra đội hình lý tưởng nhất tham dự giải. Trong quãng thời gian đó, toàn đội cũng đã có những trận đấu giao hữu cả ở trong nước lẫn quốc tế. Và mặc dù kết quả của các trận đấu đó đều không như kỳ vọng của người hâm mộ, song nó chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho U22 Việt Nam khi bước vào giải đấu lần này.

U22 Việt Nam cần học cách đứng dậy sau những lần vấp ngã. Và hy vọng rằng từ những thất bại vừa qua, họ sẽ cải thiện hơn nữa lối đá của mình, để từ đó có thể bước vào giải với điểm rơi phong độ tốt nhất.

Trước một U22 Lào không được đánh giá quá cao, đây được đánh giá sẽ là cơ hội tốt để thầy trò ông Troussier thị uy sức mạnh. Nếu có được một thắng lợi đậm ở trận này, điều đó cũng sẽ giúp họ có thêm những sự tự tin để sẵn sàng đối mặt với những thử thách, chông gai phía trước.

Tại bảng B, U22 Lào đang được đánh giá là đội tuyển yếu nhất bảng. Do vậy U22 Việt Nam không chỉ phải giành chiến thắng, mà họ cũng sẽ phải thắng đậm trước đối thủ này nhằm tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp trong bảng đấu.

Để làm được điều này, đoàn quân áo đỏ sẽ phải thi đấu hiệu quả hơn. Trong các trận đấu, hàng công U22 Việt Nam sẽ phải chỉnh lại thước ngắm để có thể dứt điểm chính xác hơn. Song đây rõ ràng không phải nhiệm vụ dễ dàng, nhất là khi đội đang không có những cầu thủ sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng.

Dẫu sao trước một U22 Lào có nhiều sự thua thiệt về trình độ, đây vẫn sẽ là cơ hội để 'Những chiến binh sao vàng' tỏa sáng. Một thắng lợi với cách biệt lớn trước Lào chắc chắn sẽ là liều doping tinh thần giúp thầy trò HLV Troussier thêm tự tin hướng tới những trận kế tiếp, đặc biệt là trận đấu rất quan trọng với U22 Thái Lan vào tối ngày 11/5 tới.

Dự đoán kết quả U22 Việt Nam vs U22 Lào: 3-1

Thành tích đối đầu giữa U22 Việt Nam vs U22 Lào:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Lào:

  • U22 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Quang Thịnh, Tuấn Tài, Minh Trọng, Công Đến, Nhật Nam, Văn Đô, Thanh Nhàn, Văn Trường, Văn Khang.

  • U22 Lào: Bangon Phonxay, Inthaphone, Sorphamixay, Vongsingkham, Manyvanh, Xayapaserth, Klein, Roman Angot, Victor Ngovinassack, Thammavongsa, Phommachan.

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X