Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (19h30 ngày 18/7): Khởi đầu thuận lợi?

Thứ Năm 18/07/2024 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc đối thủ chỉ là một U19 Myanmar không cùng đẳng cấp, cơ hội để U19 Việt Nam giành 3 điểm ở trận đấu ra quân đang là rất lớn.

Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Myanmar

Trong trận đấu ra quân của mình tại vòng bảng U19 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách mang tên U19 Myanmar. Đây cũng được đánh giá là đối thủ 'mềm nhất' với thầy trò ông Hứa Hiền Vinh ở bảng B.

Đối thủ đáng ngại nhất với 'Những chiến binh sao vàng' ở bảng này chính là U19 Australia - đội bóng đang được xem là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch, trong khi đó U19 Lào cũng là cái tên không thể xem thường, khi mà cách đây hai năm họ từng giành ngôi á quân giải đấu.

Nhan dinh U19 Viet Nam vs U19 Myanmar
Nhận định U19 Việt Nam vs U19 Myanmar (19h30 ngày 18/7): Khởi đầu thuận lợi?

Nhìn chung bảng B sẽ là một bảng đấu có tính cạnh tranh tương đối cao với U19 Việt Nam và các cầu thủ trẻ sẽ phải rất nỗ lực nếu không muốn phải xách vali về nước ngay sau vòng bảng.

Trước thềm giải đấu này, ĐT U19 Việt Nam đã không có được phong độ tốt khi đã để thua cả ba trận đấu giao hữu trong năm 2024. Tuy nhiên người hâm mộ cũng có thể phần nào thông cảm cho các cầu thủ trẻ khi mà đối thủ của họ đều là những đối thủ 'trên cơ' như Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan. 

Hy vọng sau thất bại ở giải đấu giao hữu diễn ra hồi đầu tháng 6 vừa qua, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm giá trị, để rồi sẽ có những cải thiện trước khi bước vào giải U19 ĐNÁ lần này.

Ở giải đấu lần này, trong tay HLV Hứa Hiền Vinh không có được lực lượng mạnh nhất khi một số gương mặt như Nguyên Hoàng, Mạnh Hưng hay Đăng Dương không lên tuyển vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên với lực lượng hiện có, đoàn quân áo đỏ vẫn có thể tự tin nghĩ tới 3 điểm trong trận đấu ra quân trên đất Indonesia.

Có một thống kê rất lạc quan là trong 7 lần chạm trán U19 Myanmar trước đây, đội tuyển U19 Việt Nam đều giành được những chiến thắng, trong đó có những trận đấu xuất hiện rất nhiều bàn.

Theo tìm hiểu, 2/3 trận đối đầu vừa qua giữa U19 Việt Nam và U19 Myanmar có ít nhất 3 bàn/trận. 5/7 trận đấu mới đây của U19 Việt Nam và 6/9 trận đấu gần đây của U19 Myanmar cũng có ít nhất 3 bàn/trận. Chính vì vậy khả năng cao sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng ở màn so tài sắp tới giữa hai đội.

Tuy nhiên U19 Việt Nam sẽ không được phép chủ quan và mắc những sai lầm sơ đẳng. Bởi dù bị đánh giá thấp hơn nhưng U19 Myanmar không phải quá yếu. Đội bóng này sở hữu lối chơi khó chịu, nền tảng thể lực sung mãn. 

Để chuẩn bị cho giải đấu lần này, U19 Myanmar đã có một sự chuẩn bị rất kỹ. Theo truyền thông Myanmar, đội U19 nước này đã tập trung nhiều đợt kể từ đầu năm. 

Họ thi đấu rất nhiều trận với các CLB trong nước cũng như có hai trận hòa với U19 Trung Quốc - đối thủ mới thắng U19 Việt Nam - trong 2 trận giao hữu hồi cuối tháng 5. 

Vì thế, U19 Việt Nam cần phải biết chắt chiu cơ hội tạo ra mới hy vọng có được một chiến thắng cách biệt trong ngày ra quân tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024. 

Rơi vào một bảng đấu khó, nhiệm vụ của thầy trò ông Hứa Hiển Vinh không chỉ là giành chiến thắng trước các đối thủ, mà còn phải ghi thật nhiều bàn để đề phòng trường hợp phải so thành tích thi đấu với các đội nhì bảng khác để giành vé vào bán kết.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra tại Surabaya, Indonesia từ 17/7 đến 29/7/2024. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 

Ba đội xếp thứ nhất tại mỗi bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền đi tiếp vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ vào thi đấu chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

 

Dự đoán kết quả U19 Việt Nam vs U19 Myanmar: 3-0

Thành tích đối đầu giữa U19 Việt Nam vs U19 Myanmar:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến U19 Việt Nam vs U19 Myanmar:

  • U19 Việt Nam: Văn Bình, Nhạc Minh, Tuấn Khải, Bảo Long, Mai Hoàng, Quang Vinh, Ngọc Chiến, Bá Đạt, Hữu Tuấn, Long  Vũ,  Đăng Khoa. 

  • U19 Myanmar: Kyaw Khant Noe, Tun Tun Thein, Ye Kaung Satt, Samuel Ngai Kee, Aung Myint,  Ye Kaung Satt, Wine Lu, Naing Aung Sann, Min Maw Oo, Hser Ka'paw Say, Zwe Manthar. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X