Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Uzbekistan 19h00 ngày 31/8 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 31/08/2017 06:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung Quốc vs Uzbekistan lúc 19h00 ngày 31/8 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Trung Quoc vs Uzbekistan 19h00 ngay 318 (VL World Cup 2018) hinh anh
Trung Quốc vs Uzbekistan
Nhận định Trung Quốc vs Uzbekistan: 1-2


Tại bảng A vòng loại World Cup 2018 cuối cùng khu vực Châu Á, Iran đã chắc chắn có vé đến Nga tham dự VCK vào hè năm sau. Hàn Quốc và Uzbekistan cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé trực tiếp còn lại. Với Trung Quốc, việc xếp cuối bảng khi chỉ có 6 điểm khiến cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh coi như đã khép lại.

Cơ hội chỉ đến với Trung Quốc nếu như điều kiện cần là họ phải toàn thắng cả 2 lượt đấu cuối cùng mà trước hết là cuộc đón tiếp Uzbekistan ngày hôm nay (điều kiện đủ là các đối thủ khác phải sảy chân). Bóng đá Trung Quốc thời gian qua gây chú ý khi hàng loạt các CLB thuộc giải VĐQG vung tiền mang về những ngôi sao đình đám từ trời Âu.

Tuy vậy, chất lượng các cầu thủ nội địa lại chưa tiến bộ bao nhiêu mà minh chứng rõ nét chính là việc ĐTQG nước này đang phải xếp cuối bảng A vòng loại World Cup 2018.

Chiến thắng trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 6 đã không thể giúp Trung Quốc chơi khởi sắc hơn trong những trận đấu sau đó. Những thất bại trước Syria, Iran và cả trận thua trắng 0-2 trước Uzbekistan ở lượt đi khiến hy vọng giành suất dự VCK World Cup tắt dần với ĐT của đất nước đông dân nhất thế giới.

Trong khi đó, Uzbekistan đang nắm trong tay quyền tự quyết trên hành trình giành vé đến Nga. Hiện họ chỉ kém Hàn Quốc 1 điểm và trước mắt vẫn còn trận “chung kết” với chính đối thủ này ở lượt trận cuối diễn ra trên sân nhà. Song trước mắt Uzbekistan cần giành một kết quả tốt nhất trên đất Trung Quốc để duy trì vị trí trong Top 3.

Màn vùi dập Kyrgyzstan 5-0 vừa qua ở trận giao hữu là bước chuẩn bị tinh thần không thể tốt hơn của Uzbekistan cho trận đấu này. Dù có lợi thế sân nhà nhưng xem ra rất khó để Trung Quốc có được kết quả khả quan ở cuộc tiếp đón Uzbekistan.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Dẫn dắt ĐT Trung Quốc hiện tại là HLV Marcelo Lippi, người từng đưa Italia lên ngôi vô địch thế giới năm 2006
- Trung Quốc mới 1 lần duy nhất tham dự VCK World Cup năm 2002 tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc
- Uzbekistan chưa một lần được tham dự VCK World Cup kể từ khi giành được độc lập
- Trung Quốc chỉ thắng được 1/4 trận sân nhà gần nhất tại vòng loại World Cup
- Uzbekistan thua 2 trận sân khách mới đây tại vòng loại World Cup
- Mỗi đội có 1 chiến thắng trong 2 lần chạm trán gần nhất trên sân của Trung Quốc
- 5/7 cuộc đụng độ vừa qua giữa 2 đội đều có không dưới 3 bàn thắng

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X