Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Thái Lan (19h00 ngày 06/6): Cơ hội chia đều

Thứ Tư 05/06/2024 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Trung Quốc vs Thái Lan đều còn nguyên cơ hội đi tiếp ngay cả khi bất phân thắng bại ở màn đọ sức sắp tới. Song chắc chắn là chiến thắng đang là điều mà hai đội nhắm đến.

Nhận định Trung Quốc vs Thái Lan 

Trong bối cảnh đội tuyển Hàn Quốc đã sớm thể hiện được sức mạnh vượt trội so với các đội còn lại thì cuộc đua giành tấm vé đi tiếp còn lại ở bảng C ở thời điểm hiện tại sẽ chỉ còn là câu chuyện riêng giữ hai nền bóng đá Trung Quốc vs Thái Lan.

Tại bảng C lúc này, tuyển Trung Quốc đang đứng ở vị trí thứ 2 với 7 điểm sau 4 lượt trận và kém đội đầu bảng Hàn Quốc 3 điểm, đồng thời họ cũng chỉ hơn đội xếp thứ 3 của Thái Lan đúng 3 điểm. 

Nhan dinh Trung Quoc vs Thai Lan
Nhận định Trung Quốc vs Thái Lan (19h00 ngày 06/6): Cơ hội chia đều

Với cách biệt với 'Voi chiến' chỉ là 3 điểm, tuyển Trung Quốc lúc này vẫn chưa thể lạc quan về cửa đi tiếp, ngay cả khi không để thua trước người Thái trên sân nhà ở vòng tới. 

Lý do được đưa ra là vì trong trường hợp Trung Quốc và Thái Lan bất phân thắng bại trong trận đấu tới thì cách biệt giữa hai đội vẫn sẽ là 3 điểm. Tại lượt đấu cuối, Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Hàn Quốc, trong khi Thái Lan tiếp đón Singapore trên sân nhà. 

Trong trường hợp Trung Quốc thua Hàn Quốc còn Thái Lan có 3 điểm trước Singapore (gần như sẽ xảy ra) thì khi ấy Trung Quốc vs Thái Lan sẽ có cùng 11 điểm sau khi vòng loại thứ 2 khép lại. Và lúc này chỉ số phụ sẽ được xét tới để xét đội đi tiếp. 

Tại vòng loại World Cup cũng như ở các VCK World Cup, FIFA luôn ưu tiên tiêu chí 'Hiệu số bàn thắng thua' lên đầu tiên khi xét các đội bằng điểm trong cùng bảng đấu, thay vì tính thành tích đối đầu trực tiếp giống như nhiều giải đấu bóng đá khác. 

Và điều này chắc chắn sẽ là bất lợi với bóng đá Trung Quốc, do họ khó gây sốc trước Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, trong khi Thái Lan hoàn toàn có thể cố gắng ghi thật nhiều bàn vào lưới Singapore để cải thiện hiệu số bàn thắng/thua. 

Hiện hiệu số bàn thắng/bại của Trung Quốc là +1 còn Thái Lan là -2. Với cách biệt không quá lớn, có thể thấy nguy cơ đội bóng tỷ dân bị loại là khá cao nếu phải chia điểm với người Thái. Và để tránh 'đêm dài lắm mộng', đoàn quân của HLV Branko Ivankovic sẽ phải cố gắng giành 3 điểm ở trận tới. Khi ấy họ sẽ chính thức đi tiếp trước một lượt đấu do hơn Thái Lan tới 6 điểm. 

Tuy nhiên đây sẽ không phải một nhiệm vụ dễ dàng khi tuyển Trung Quốc đã trải qua một giai đoạn đầy chông gai khi chỉ hòa và thua trong 7 trận đấu liên tiếp, trong đó có tới 5 trận không thể ghi bàn. Mọi khó khăn chỉ tạm lắng xuống khi với thầy trò HLV Ivankovic sau chiến thắng 4-1 trước Singapore ở trận cầu gần nhất tại vòng loại World Cup.

Chưa kể là trong trận đấu tới, Trung Quốc sẽ thiếu vắng ngôi sao hàng đầu Wu Lei vì án treo giò. Anh từng tỏa sáng rực rỡ khi có 2 bàn, 1 kiến tạo khi đại diện Đông Á đánh bại Singapore. 

Theo thống kê, cầu thủ 32 tuổi đã ghi tổng cộng 5 bàn và hiện đang xếp thứ 2 trong danh sách ghi bàn của vòng loại năm nay. Và sự vắng mặt này sẽ là một tổn thất không nhỏ với 'Dragon's Team', trong bối cảnh đối thủ của họ lại có lực lượng thi đấu mạnh nhất.

Về phía Thái Lan, chỉ cần không thua Trung Quốc, cánh cửa đi tiếp sẽ mở rộng với họ. Đây không phải nhiệm vụ quá khó khăn với đoàn quân của HLV Masatada Ishii khi mà trình độ của họ không hề thua kém đối thủ. 

Tuy nhiên với thành tích đối đầu khá tệ khi để thua 4/5 trận gần nhất trước Trung Quốc, người Thái sẽ không được phép chủ quan khi phải làm khách trước đối thủ này.

Theo lịch bóng đá hôm nay trận đấu giữa Trung Quốc vs Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 6/6.

Dự đoán kết quả Trung Quốc vs Thái Lan: 2-2

Thành tích đối đầu giữa Trung Quốc vs Thái Lan:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Thái Lan:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Li Lei, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, He Yupeng, Li Ke, Wang Qiuming, Wang Shangyuan, Tan Long, Wu Lei, Wei Shihao.  

  • Thái Lan: Kamphon Pathamarakkul, Tristan Do, Elias Dolo, Theerathon Bunmathan, Nitipong Salanont, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pithiwatt Sukjitthammakul, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Teerasil Dangda.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X