Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Syria 18h35 ngày 6/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 06/10/2016 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung Quốc vs Syria lúc 18h35 ngày 6/10 (Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Trung Quốc có sự đầu tư mạnh mẽ với mục đích nâng tầm giải quốc nội của mình. Nhưng mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, bởi các CLB chủ yếu đua thành tích trước mắt bằng việc đưa về nhiều ngoại binh thuộc hàng ngôi sao của thế giới đã hết thời. Vô hình trung, những bản hợp đồng từ châu Âu và Nam Mỹ lấy đi cơ hội tích lũy kinh nghiệm của cầu thủ nội.
Nhan dinh Trung Quoc vs Syria 18h35 ngay 610 (VL World Cup 2018) hinh anh
Trung Quốc vs Syria


Nhiều cầu thủ trẻ trưởng thành từ các đội bóng địa phương ít có cơ hội cọ xát, thi đấu thường xuyên. Chính điều này dẫn đến thực trạng là ĐTQG của Trung Quốc lúc này đang rất khan hiếm tài năng. Ở lần triệu tập này, HLV Gao Hongbo chỉ gọi 1 cầu thủ dưới 20 tuổi là Zhang Yuning (19 tuổi), còn lại đa phần là những ngôi sao suýt soát 30.

Tham vọng của Trung Quốc là việc xưng vương, xưng bá tại World Cup 2022 hoặc chậm nhất là World Cup 2026, vì thế việc giành suất dự World Cup 2018 được xem là bước đệm của họ. Tuy nhiên, việc chỉ giành được 1 điểm sau 2 trận đã đấu, các cầu thủ Trung Quốc hiểu rằng tấm vé tới Nga đang dần đóng lại nếu họ không sớm trở lại ở những trận đấu sắp tới.
 
Bước vào loạt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng, Trung Quốc tiếp tục được đá trên sân nhà và chạm trán Syria, đội bóng cũng mới có 1 điểm sau 2 lượt trận. Không thực sự được đánh giá cao, nhưng đội bóng Trung Đông lại đang có được phong độ khá tốt. Họ chỉ thua sát nút Uzbekistan trước khi xuất sắc cầm chân Hàn Quốc 0-0.

Lúc này cả hai đang bám sát nhau ở vị trí thứ 4 và thứ 5 của bảng A, vẫn còn đến 6 vòng nữa trước mắt nhưng họ cần phải có một trận thắng nâng cao tinh thần cũng như hi vọng đi tiếp của mình. Lợi thế sân nhà giúp Trung Quốc được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, bên cạnh đó họ còn chiếm lợi thế trước Syria ở những cuộc đối đầu giữa hai đội trong quá khứ. Cụ thể, ở 10 lần chạm trán đã qua Trung Quốc giành được 6 chiến thắng (thua 3 và hòa 1).
 
THÔNG TIN BÊN LỀ
- Syria chưa một lần giành vé dự World Cup.
- Trung Quốc thắng 2, hòa 1 và thua 1 ở 4 trận đối đầu gần nhất.
- Trung Quốc có 1 lần dưj World Cup (2002) nhưng không qua được vòng bảng.
- Cả Trung Quốc và Syria cùng giành 1 điểm ở 2 trận vòng loại đã qua.
- Trung Quốc không thắng 3 trận gần đây, không thắng 2 trận gần nhất trên sân nhà.
- 3/5 trận gần đây của Trung Quốc vùng 4 trận đã qua của Syria, hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Trung Quốc: Zeng Cheng, Xiaoting, Ren Hang, Li Xuepeng, Zhang Linpeng, Zhang Linpeng, Zheng Zhi, Huang Bowen, Wu Lei, Wu Xi, Sun Ke.
Syria: Ibrahim Alma, Al Salih, Moayad Ajan, Nadim Sabagh, Al Shbli, Jwayed, Al Hussain, Al Mawas, Midani, Hamid Mido, Al Nakdali.

DỰ ĐOÁN: 2-0


⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X