Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Trung Quốc vs Hàn Quốc 18h35 ngày 23/3 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 23/03/2017 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung Quốc vs Hàn Quốc lúc 18h35 ngày 23/3 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trận này, đội chủ nhà chọn sân He Long ở thành phố Changsha. Trong quá khứ, sân He Long từng tổ chức 3 trận đấu của ĐTQG Trung Quốc với kết quả 1 thắng, 1 hòa  đều trước Iraq tại vòng loại Asian Cup 2007 và 2015. Trước đó là trận đấu giao hữu hòa Costa Rica vào năm 2005.

Nhan dinh Trung Quoc vs Han Quoc 18h35 ngay 233 (VL World Cup 2018) hinh anh
Trung Quốc vs Hàn Quốc

Thực ra, dù rất được đầu tư mấy năm qua, tuyển Trung Quốc vẫn loay hoay trong việc nâng cao vị thế ở làng bóng đá khu vực. Tại giải đấu quốc nội, những đội bóng chi tiêu mạnh tay để đưa về các ngôi sao bóng từ trời Âu. Tuy nhiên cách làm bóng đá "ăn xổi" này lại không thật sự tốt cho sự phát triển bóng đá trong nước bởi sự có mặt của nhiều cầu thủ ngoại quốc càng làm hạn chế cơ hội ra sân của các cầu thủ bản địa.

Vậy nên, kể cả khi mời vị HLV lừng danh từng đoạt chức VĐTG cùng Italia, Marcello Lippi thì bộ mặt ĐT Trung Quốc chưa có sự khởi sắc đáng kể. Vị chiến lược gia kỳ cựu này vốn đã hiểu bóng đá Trung Quốc quá rõ sau thời gian thành công cùng CLB Guangzhou Evergrande thống trị giải VĐQG Trung Quốc nhưng ông tỏ ra bế tắc khi được giao nhiệm vụ nắm tuyển quốc gia. Tuyển Trung Quốc dưới thời Lippi đã thi đấu 4 trận nhưng chỉ thắng 1 trong trận giao hữu với một CLB nội địa.

Trong thành phần Trung Quốc chuẩn bị cho trận đấu này người ta vẫn hiện diện những lão tương như đội trưởng Zheng Zhi 36 tuổi, hậu vệ Feng Xiaoting cũng bước sang tuổi 31 hay tiền đạo Gao Lin đã qua thời kỳ sung sức ở tuổi 31 nhưng vẫn là trụ cột trên hàng công. Nói một cách khác, Trung Quốc chưa có nhiều đột phá về măt lực lượng.

Trong khi đó, Hàn Quốc vẫn cho thấy họ là đội tuyển hàng đầu châu lục khi đang xếp vị trí thứ 2 bảng A vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 khu vực châu Á với 10 điểm sau 5 lượt trận. Đội bóng xứ Kim chi sở hữu hàng công mạnh nhất bảng với 8 bàn thắng ghi được đến lúc này. Ngoài ra, Hàn Quốc tỏ ra áp đảo trong các màn đối đầu gần đây với Trung Quốc (3 trận bất bại, trong đó có 2 chiến thắng).

Thiếu vắng duy nhất của Hàn Quốc ở trận đấu này là trường hợp của Lee Chung-yong nhưng tiền vệ đang thuộc biên chế Crystal Palace không phải trụ cột quá quan trọng của ĐT. Đội khách vẫn còn đó những hảo thủ như bộ đôi Ji Dong-won, Koo Ja-cheol của Augsburg, đội trưởng Ki Sung-yueng của Swansea và đặc biệt là "Ronaldo xứ Hàn" Son Heung-min của Tottenham. Rõ ràng, có quá nhiều cơ hội dành cho Hàn Quốc ở trận đấu này.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Trung Quốc đang xếp cuối bảng A với 2 điểm sau 5 trận.
- Hàn Quốc đứng nhì bảng với 10 điểm sau 5 vòng.
- Hàn Quốc đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại bảng A với 8 bàn.
- Hàn Quốc toàn thắng cả 2 trận đối đầu gần nhất.
- Trung Quốc chưa có chiến thắng nào trước các đội tuyển quốc gia kể từ khi HLV Lippi lên nắm quyền vào cuối năm ngoái.
- Trong quá khứ, Trung Quốc từng 1 lần duy nhất được dự World Cup vào năm 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.
- Hàn Quốc từng có 6 lần tham dự World Cup, trong đó có 5 lần liên tiếp gần đây.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Trung Quốc:  Zeng Cheng, Feng Xiaoting, Zhang Linpeng, Mei Fang, Jiang Zhipeng    , Zheng Zhi, Hao Junmin, Huang Bowen, Wang Yongpo, Wu Xi, Gao Lin.
Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Hong Jeong-ho, Jang Hyun-soo, Kim Kee-hee, Lee Yong, Ki Sung-yueng, Koo Ja-cheol, Son Heung-min, Nam Tae-hee, Ji Dong-won, Kim Shin-wook.

Nhận định: 0-1

 

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X