Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định TPHCM vs Bình Dương 17h00 ngày 21/10 (V-League 2017)

Thứ Bảy 21/10/2017 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

TPHCM vs Bình Dương lúc 17h00 ngày 21/10 (Vòng 22 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh TPHCM vs Binh Duong 17h00 ngay 2110 (V-League 2017) hinh anh
TPHCM vs Bình Dương
Nhận định TPHCM vs Bình Dương: 1-1

Với nhiều người, không có lửa làm sao có khói, đội bóng của Công Vinh được cho đã lên kế hoạch tái thiết ngay từ thời điểm V-League 2017 chưa hạ màn. Thậm chí CLB TP.HCM có nguy cơ phải đi play-off nhưng Công Vinh vẫn toan tính xa hơn cho đội nhà mùa bóng sang năm. Thất bại nặng nề trên sân nhà trước Sanna Khánh Hoà BVN năm nay buộc Công Vinh phải đi xin lỗi các CĐV ngay giữa trận đấu. Cựu đội trưởng ĐTQG hứa sẽ thay đổi đội bóng theo hướng tích cực hơn hẳn từ mùa giải tới nếu không bản thân Vinh cũng xin nghỉ việc.

Công bằng mà nói, nếu TP.HCM không phải của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, có lẽ đội bóng này cũng không bị “soi” nhiều. Bởi lẽ mang trong mình phận tân binh, TP.HCM đã xác định mục tiêu sau 7 mùa giải mới trở lại được V-League chỉ là khiêm tốn trụ hạng. TP.HCM không thể bay cao đơn giản bởi họ không có đội hình đủ chất lượng để cạnh tranh với phần còn lại. Dù Công Vinh có được rót đến khoảng 50-60 tỷ đồng cho mùa bóng này, mọi chuyện cũng không dễ thay đổi trong chớp mắt.

Công Vinh bị dư luận khắt khe bởi thương hiệu quá lớn của mình và người dân thành phố kỳ vọng số tiền lớn kia sẽ giúp đội bóng được xem là “con ruột” không tồn tại kiểu èo uột. Sự hụt hẫng của các CĐV TP.HCM một phần là lý do để Công Vinh phải thay đổi. Có điều, làm sao để thoả long mong đợi của các CĐV, vừa không mang tiếng lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Để nâng cấp CLB, Công Vinh cần thêm vô số cầu thủ tốt. Những đàn em đồng hương Nghệ An với Công Vinh là lựa chọn khả dĩ nhất lúc này.

Và không ít mục tiêu như Phi Sơn đã đánh tiếng về thành phố sắp tới. Cả HLV Hữu Thắng cũng được xem nhận được lời đề nghị của người đàn em. Cùng với hàng loạt cầu thủ gốc Nghệ Tĩnh khác trong đội hình TP.HCM hiện tại, Công Vinh có thể lại “SLNA hoá” CLB TP.HCM. Nhưng thông tin khiến dư luận sững sốt hơn thời gian qua chính là việc Công Vinh muốn mời lại thầy cũ Miura. HLV người Nhật Bản được cho sẽ nhận mức lương lên đến 30 nghìn USD/tháng, khoảng gấp đôi khi còn làm việc ở Việt Nam.

Nếu điều này thành sự thật, TP.HCM sẽ là CLB trả lương cho HLV cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, hơn cả tân thuyền trưởng Park Hang Seo người Hàn Quốc vừa được VFF tuyển dụng. Với mức lương đó của thầy cũ, Công Vinh sẽ mang về được vô số ngoại lẫn nội binh chất lượng để cải thiện bộ mặt CLB. Chưa biết “mưu” của Công Vinh cụ thể ra sao, nhưng điều chắc chắn Công Vinh sẽ cần một núi tiền để hiện thực hoá. Mà theo truyền thống, CLB TP.HCM từ xưa đến nay chỉ tồn tại kiểu giật gấu vá vai. Bản thân Công Vinh cũng chỉ đang là người làm thuê và không dễ tin ông chủ phóng khoáng nào vung tiền đầu tư vào bóng đá trong hoàn cảnh hiện tại.

Công Vinh vs Anh Đức từng là đồng đội ở B.Bình Dương lẫn ĐTQG nhưng ai cũng biết trong quá khứ, bộ đôi sát thủ này vốn không ưa gì nhau. Hiện tại, cả 2 đang ở 2 cương vị khác nhau và 2 đầu chiến tuyến, không đụng độ nhau trực tiếp trên sân nhưng cuộc chiến này vẫn có ý nghĩa đối với họ. Bản thân Công Vinh và Anh Đức vốn không muốn ai là cái bóng của ai và càng không muốn đặt lên bàn cân để so sánh. Khi Công Vinh giã từ ĐTQG, Anh Đức mới chấp nhận trở lại cống hiến cho màu áo đội tuyển. Chỉ chi tiết này cũng đã nói lên mối quan hệ của họ.

Hiện tại, cả TP.HCM và B.Bình Dương đều trong tình cảnh khó khăn. 3 điểm là mục tiêu tối thượng để trốn chạy suất play-off khi XSKT Cần Thơ đang đeo đuổi sát họ. Lượt đi, TP.HCM đã ôm hận tại Gò Đậu với thất bại tối thiểu. Lượt về này, TP.HCM đang tạm xếp trên chính B.Bình Dương với cách biệt 1 trận thắng. Nếu tái hiện kết quả lượt đi, Anh Đức và các đồng đội sẽ lại qua mặt đội bóng của Công Vinh, đẩy đội chủ sân Thống Nhất đến tình thế khốn khó. Trận đấu của 2 đội nhóm cuối nhưng tất nhiều áp lực đang bao phủ lên tham vọng của Công Vinh và cựu vương B.Bình Dương.

Đội hình dự kiến
TP.HCM: Quốc Thiện Esele, Đình Luật, Hữu Tuấn, Văn Hoàn, Minh Trung, Quang Nam, Thanh Bình, Anh Tài, Mạnh Dũng, Robert, Da Sylva
B.Bình Dương: Tấn Trường, Xuân Luân, Văn Hà, Văn Vũ, Michal Nguyễn, Trung Tín, Tấn Tài, Tiến Linh, Hoàng Max, Anh Đức, Dugary, Perreira

Theo Thể Thao Văn Hóa
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X