Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs West Ham (03h15 ngày 8/12): Derby căng thẳng

Thứ Tư 06/12/2023 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chuỗi trận thất vọng gần đây, Tottenham được kỳ vọng sẽ tìm lại niềm vui chiến thắng khi tiếp đón West Ham trên sân nhà. Tuy nhiên, đây không phải là một nhiệm vụ đơn giản.

Nhận định trận đấu Tottenham vs West Ham

Tottenham đang đánh rơi phong độ với 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Nhưng họ sẽ có cơ hội giải tỏa khi tiếp đón West Ham trên sân nhà ở vòng đấu này. Trên thực tế, Spurs cũng đã lấy lại được sự tự tin khi cầm hòa Man City với tỉ số 3-3 ngay tại sân Etihad ở vòng đấu trước.

Thất bại trên sân nhà lại là điều mà HLV Ange Postecoglou không phải đối mặt quá nhiều trong những năm gần đây. Nếu để thua West Ham thì đây mới là lần đầu tiên mà Postecoglou phải đón nhận 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà kể từ khi dẫn dắt Yokohama F. Marinos năm 2018.

Nhận định Tottenham vs West Ham (03h15 ngày 812) Derby căng thẳng 1
Tottenham vừa có trận hòa quả cảm trước Man City

Một nguyên nhân đằng sau sự sa sút của Tottenham là những chấn thương. Chỉ có Newcastle sở hữu vấn đề chấn thương nghiêm trọng hơn Tottenham ở thời điểm này. Eric Dier và Pape Matar Sarr khó có thể kịp bình phục để ra sân trước West Ham. Họ sẽ phải vắng mặt cùng với James Maddison, Micky van de Ven, Manor Solomon, Ryan Sessegnon và Ivan Perisic. Rodrigo Bentancur mới chấn thương trước Aston Villa và sẽ phải nghỉ nhiều tháng. Ngoài ra, Cristian Romero cũng bị treo giò ở trận derby London sắp tới.

Cơn khủng hoảng chấn thương khiến Spurs đi chệch hướng khỏi khởi đầu ấn tượng ở đầu mùa giải này. Dù thế, thành tích giành 27 điểm sau 14 vòng đấu của Spurs vẫn tốt hơn so với mùa giải năm ngoái của Conte (26). Nhờ giai đoạn khởi đầu tốt, Spurs có vị trí ổn trong cuộc đua cạnh tranh suất dự cúp châu Âu. Khoảng cách tới top 4 đang là 2 điểm đủ để thầy trò Ange Postecoglou có thể hy vọng.

Nhận định Tottenham vs West Ham (03h15 ngày 812) Derby căng thẳng 2
West Ham đang đứng thứ 9 ở Premier League

West Ham cũng đang có một mùa giải tích cực. Đoàn quân của David Moyes giành được nhiều hơn 7 điểm (21) sau 14 vòng đấu so với mùa giải năm ngoái. Ở mùa giải gần nhất mà West Ham giành được 21 điểm sau 14 vòng (2020/21), họ đã cán đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc. Trên thực tế, West Ham cũng đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng và sẽ vươn lên xếp thứ 7 nếu đánh bại Tottenham.

Tình hình chấn thương của West Ham lúc này tốt hơn nhiều so với Spurs. Michael Antonio là ca chấn thương duy nhất trong đội hình của “Búa tạ”. Nhưng Kurt Zouma cũng có thể vắng mặt vì lý do gia đình.

Với việc Antonio nghỉ thi đấu, gánh nặng ghi bàn của West Ham sẽ phụ thuộc vào Jarrod Bowen. Ngôi sao người Anh đã ghi 6 bàn trong 6 trận sân khách ở Premier League mùa này. Hiện tại, Bowen đang tỏa sáng rực rỡ khi được bố trí đá tiền đạo cắm ở West Ham.

Dù vậy, xét về đối đầu thì Tottenham vẫn là đội vượt trội hơn nhiều. Trong lịch sử Premier League, Tottenham chỉ thắng Everton (29) và Man City (28) nhiều hơn West Ham (26). Tottenham bất bại trong 4 trận gần nhất gặp West Ham, thắng 3 và hòa 1. Kèm theo lợi thế sân nhà, Tottenham rất dễ có được 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định đặc biệt Tottenham vs West Ham

Cả hai đội cùng ghi bàn: Cả đội cùng ghi được bàn ở 4/5 trận đối đầu gần nhất. Các trận đối đầu giữa Tottenham và West Ham cũng xuất hiện nhiều bàn thắng. Hàng công của Tottenham lẫn West Ham mùa này đều thể hiện tốt và có thể nổ súng ở trận đấu tới.

Trên 2,5 bàn thắng: Với việc cả hai đội cùng ghi được bàn, cơ hội xuất hiện nhiều bàn thắng là rất lớn. Cả Tottenham và West Ham đều đã ghi bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Mùa này, Tottenham mang trong mình tinh thần cống hiến rất lớn nên trận đấu tới cũng dễ bùng nổ.

Tottenham chiến thắng: Tottenham đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất gặp West Ham. 3 chiến thắng của họ đều đến trên sân nhà. Mùa này, thành tích sân nhà của Tottenham cũng rất tốt. Vì thế, có thể tin vào một kết quả tích cực dành cho Spurs.

Dự đoán kết quả Tottenham vs West Ham: 2-1

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs West Ham

Tottenham vs West Ham
Nhận định Tottenham vs West Ham
  • Tottenham: Có 9 cầu thủ của Spurs chắc chắn vắng mặt. Eric Dier và Pape Matar Sarr chưa chắc ra sân.
  • West Ham: Kurt Zouma được cho nghỉ thêm vì ảnh hưởng tâm lý sau vụ cướp ở nhà riêng. Michail Antonio chưa thể trở lại.

- West Ham không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất gặp Tottenham.

- Spurs mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất gặp West Ham.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- West Ham bất bại 5 trận gần đây. Còn Spurs đã không thắng 4 trận liên tiếp.

- 5 trận gần nhất của Spurs có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 8/10 trận gần nhất của Tottenham có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 7/9 trận gần nhất của West Ham có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Spurs thắng 10, hòa 3 và thua 7 trong 20 trận đối đầu gần nhất.

- Tỷ lệ thắng của Spurs ở trận này là 57%.

- Trọng tài Salisbury Michael rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 3,32 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Tottenham vs West Ham

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Tottenham vs West Ham (03h15 ngày 812) Derby căng thẳng 3
Đội hình dự kiến Tottenham vs West Ham

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X