Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Shakhtar Donetsk (20h00 ngày 6/8): Màn chào sân của Postecoglou

Chủ Nhật 06/08/2023 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Ange Postecoglou sẽ có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Spurs trên sân nhà. Trận đấu từ thiện này sẽ gây quỹ để ủng hộ người dân Ukraine. Đây cũng là cơ hội để Spurs hàn gắn quan hệ với Shakhtar sau thương vụ chuyển nhượng gây tranh cãi là Manor Solomon.

Nhận định trận đấu Tottenham vs Shakhtar Donetsk

Dù đang vướng vào những tin đồn chuyển nhượng với Bayern Munich nhưng Harry Kane không hề gặp vấn đề trên sân cỏ. Ngôi sao người Anh đã ghi 1 bàn vào lưới Lion City Sailors ở Singapore để đóng góp vào chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Ange Postecoglou.

Đó mới là trận giao hữu thứ hai của Spurs hè này. Sự chuẩn bị của Spurs cho mùa giải mới liên tiếp gặp phải những vấn đề. Trận giao hữu với Leicester ở Thái Lan bị hủy vì mưa lớn. Sau đó, cuộc gặp gỡ với Roma tại Singapore cũng không được diễn ra như dự kiến. Giờ thì Spurs sẽ phải gấp rút đá giao hữu với 2 trận liên tiếp trong vòng 3 ngày.

Nhận định Tottenham vs Shakhtar Donetsk (20h00 ngày 68) Màn chào sân của Postecoglou 1
Quá trình chuẩn bị của Spurs hè này đang gặp vấn đề

Sau trận đối đầu với Shakhtar hôm nay, đoàn quân của Postecoglou sẽ bay tới Catalonia để tranh cúp Joan Gamper Trophy với Barca. Đó là sự chuẩn bị cuối cùng của Spurs trước khi Premier League khởi tranh vào tuần sau.

Gần đây xuất hiện tin đồn Harry Kane quyết định sẽ ở lại Spurs nếu như không đạt được thỏa thuận ra đi trước khi mùa giải Premier League khởi tranh. Spurs đã có sự chuẩn bị trước cho việc Kane rời đi, với chữ ký của sao trẻ Alejo Veliz. Cầu thủ chạy cánh Manor Solomon cũng được chiêu mộ để tăng thêm sức mạnh tấn công.

Với việc xung đột ở Ukraine chưa có hồi kết, Shakhtar Donetsk không có cách nào ngăn Manor Solomon hoãn hợp đồng và gia nhập Spurs theo dạng chuyển nhượng tự do. Giám đốc điều hành Sergei Palkin đã đe dọa rằng ông sẽ thực hiện hành động pháp lý nếu Spurs đưa Solomon trở lại Premier League. Dù thế, bầu không khí ở trận đấu hôm nay có lẽ sẽ không căng thẳng bởi nó có tính chất gây quỹ cho những người dân đang bị ảnh hưởng bởi chiến tranh tại Ukraine.

Ở mùa giải vừa qua, Shakhtar Donetsk đã thể hiện sự áp đảo và giành được chức vô địch quốc gia Ukraine lần thứ 14. Họ sẽ tiếp tục được tham dự vòng bảng Champions League. Ở mùa giải này, đoàn quân của Patrick van Leeuwen đã giành được 4 điểm sau 2 trận đầu tiên ở giải vô địch quốc gia.

Nhận định Tottenham vs Shakhtar Donetsk (20h00 ngày 68) Màn chào sân của Postecoglou 2
Shakhtar có khởi đầu tốt ở giải vô địch quốc gia

Ở trận đối đầu sắp tới, Tottenham sẽ thiếu vắng Bryan Gil. Cầu thủ này sẽ vắng mặt trong nhiều tháng tới vì vừa trải qua một cuộc phẫu thuật điều trị chấn thương háng. Ryan Sessegnon cũng bị chấn thương gân khoeo trong khi Rodrigo Bentancur bị chấn thương dây chằng chéo trước cách đây 6 tháng và vẫn đang trong thời gian hồi phục.

Tương tự, Shakhtar cũng đang có 3 chấn thương trong đội. Georgiy Sudakov, Valeriy Bondar và Ivan Petryak là những cầu thủ phải ngồi ngoài vì chấn thương. Artem Bondarenko mới nhận thẻ đỏ ở trận đấu với NK Veres Rivne gần đây nhưng không bị ảnh hưởng tới khả năng ra sân ở trận này.

Đây sẽ là màn chạm trán đầu tiên của hai đội sau 14 năm kể từ khi gặp gỡ ở vòng 16 đội của UEFA Cup mùa 2008/09. Khi đó, Shakhtar thắng 2-0 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về, qua đó tiễn Spurs khỏi đấu trường châu Âu.

Nhận định đặc biệt Tottenham vs Shakhtar Donetsk

Spurs không thắng cách biệt: Spurs được đánh giá cao hơn đại diện của Ukraine rất nhiều ở trận đấu này. Tuy vậy, không dễ để Spurs có được một chiến thắng đậm. Sau đây 2 ngày, Spurs phải tới Tây Ban Nha tham dự trận chung kết Joan Gamper Trophy với Barca. Đó có lẽ là trận đấu mà Spurs tung ra đội hình mạnh mẽ nhất để đối đầu với một đối thủ xứng tầm. Sẽ có sự xoay tua từ HLV Postecoglou hôm nay và Spurs có thể sẽ không thắng đậm.

Không quá 3 bàn thắng: Với sự phân tâm cho trận đấu với Barca, nhiều khả năng Spurs sẽ không thi đấu quá quyết tâm ở trận này. Trong một trận đấu có tính chất gây quỹ thì Spurs có lẽ cũng không muốn vùi dập đội khách quá đà. Do vậy, trận đấu tới rất có thể xuất hiện ít hơn 3 bàn.

Dự đoán kết quả Tottenham vs Shakhtar Donetsk: 1-1

Thông tin xung quanh trận Tottenham vs Shakhtar Donetsk

Tottenham vs Shakhtar Donetsk
Nhận định Tottenham vs Shakhtar Donetsk
  • Tottenham: Ndombele, Scarlett và Forster dính chấn thương nhẹ. Gil, Bentancur và Sessegnon là những cầu thủ đang chấn thương và sẽ vắng mặt.
  • Shakhtar Donetsk: Đội khách có 3 trường hợp chấn thương là Georgiy Sudakov, Valeriy Bondar và Ivan Petryak.

- Shakhtar không thua trong 3 trận gần đây.

- Tottenham không giữ sạch lưới 5 trận gần nhất. Với Shakhtar thì con số này là 7 trận.

- 5 trận gần nhất của Spurs và 9/10 trận gần nhất của Shakhtar có nhiều hơn 2,5 bàn.

- 5 trận gần nhất của Spurs và 5/7 trận gần nhất của Shakhtar chứng kiến cả 2 đội ghi bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Spurs và 5/7 trận gần nhất của Shakhtar có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 7/8 trận gần nhất của Shakhtar có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ gần đây của Tottenham vs Shakhtar Donetsk

 

Đội hình dự kiến

Tottenham (4-3-3): Austin; Emerson, Romero, Davies, Reguilon; Sarr, Skipp, Lo Celso; Solomon, Richarlison, Perisic

Shakhtar Donetsk (4-2-3-1): Trubin; Gocholeishvili, Kozik, Matvienko, Pedrinho; Bondarenko, Castillo; Zubkov, Sikan, Newerton; Traore

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X