Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Chelsea (02h45 ngày 13/1): Ngược dòng được không?

Thứ Tư 12/01/2022 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại 0-2 ở trận lượt đi buộc Tottenham phải chơi tấn công ở trận lượt về trên sân nhà, song để vượt qua khoảng cách 2 bàn là điều không hề đơn giản.

Quá khó cho Tottenham


Tottenham vừa có chiến thắng 3-1 trước Morecambe ở vòng 3 FA Cup. Đó là trận đấu mà Spurs để đối thủ dẫn trước 1-0 sau 65 phút, phải đến khi HLV Conte đưa Lucas Moura hay Harry Kane vào sân mọi thứ mới được giải quyết. Sau trận đấu với Morecambe, đội bóng thành London sẽ bước vào trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn Anh với Chelsea.
 
Tottenham vs Chelsea

 Chelsea đánh bại Tottenham 2-0 ở lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh



Ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge các học trò của HLV Conte đã chơi bạc nhược. Trong suốt 90 phút họ chỉ dứt điểm có 5 lần, 2 trúng đích, khiêm tốn hơn rất nhiều 19 pha dứt điểm và 6 trúng khung thành của đội chủ nhà. Để đối thủ lấn lướt hoàn toàn, cũng dễ hiểu khi Tottenham để thua với tỷ số 0-2. HLV Antonio Conte đã không thể tạo ra khác biệt trong ngày trở lại Stamford Bridge.

Tottenham đang chơi không tốt mỗi khi đối đầu Chelsea, 9 lần đụng độ gần nhất họ phải nhận tới 7 thất bại. Đặc biệt, trận thua 0-2 ở lượt đi khiến Tottenham gặp bất lợi lớn trước trận lượt về. Không hề dễ dàng vượt qua cách biệt 2 bàn, đặt biệt là trước một đối thủ như Chelsea. Được chơi trên sân nhà, “Gà trống” bắt buộc chơi tấn công để tìm kiếm các bàn thắng nhằm nuôi hy vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng dành cho Harry Kane và các đồng đội, đặc biệt là khi Tottenham cũng sẽ không có sự phục vụ của Son Heung-min vì chấn thương còn khả năng ra sân của Steven Bergwijn vẫn đang bỏ ngỏ.
 
Tottenham vs Chelsea
Tottenham vs Chelsea lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh

Chelsea đang sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn thứ 3 tại Ngoại hạng Anh khi mới chỉ phải nhận 16 bàn thua sau 21 vòng đấu. Điều đó càng khiến nhiệm vụ ngược dòng của Tottenham khó khăn hơn. Lợi thế lớn nhất của Tottenham ở trận đấu này có lẽ là sân nhà. Tại tổ ấm của mình Spurs đang bất bại trong 8 trận gần nhất, trong đó có 7 chiến thắng. 

Bên kia chiến tuyến, Chelsea tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng kể từ sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham. The Blues vừa đánh bại Chesterfield với tỷ số 5-1 ở vòng 3 FA Cup. Đó là trận đấu mà HLV Thomas Tuchel đưa ra sân nhiều trụ cột như Romelu Lukaku, Timo Werner hay Christian Pulisic. Sau khi đội chủ nhà có lợi thế lớn, ông thầy người Đức đã rút những cầu thủ quan trọng ra khỏi sân.

Hiên ngang vào vòng 4 FA Cup đồng thời giữ sức cho các trụ cột, Chelsea đang rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham. Những thống kê cho thấy đội chủ sân Stamford Bridge không giành những kết quả quá tốt trên sân của đối thủ. Theo đó, Chelsea mới thắng có 5 trong số 17 trận đấu gần nhất làm khách trên sân của Tottenham, bởi vậy sẽ không bất ngờ nếu HLV Tuchel đưa ra sân những ngôi sao tốt nhất.
 
Tottenham vs Chelsea
Rất khó để Tottenham giành vé vào chơi trận chung kết

Romelu Lukaku ghi bàn ngay khi được đá chính trở lại, anh sẽ tiếp tục chơi cao nhất ở trận đấu với Tottenham. Mason Mount sau khi được nghỉ ngơi ở vòng 3 FA Cup sẽ đá chính trở lại, anh sẽ cùng với Hakim Ziyech hỗ trợ cầu thủ người Bỉ. Những cầu thủ quan trọng khác của Chelsea như Mateo Kovacic, Thiago Silva, Antonio Rudiger hay Kepa nhiều khả năng cũng sẽ có tên trong danh sách xuất phát.

Nhận định Tottenham vs Chelsea tỏ ra khá cân bằng. Mặc dù có lợi thế sân nhà song Spurs rất khó dồn toàn lực lên tấn công bởi nếu phải nhận một bàn thua nhiệm vụ của họ sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Bị dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi nhưng đội chủ nhà sẽ chỉ đẩy cao đội hình ở một số thời điểm. Còn với Chelsea, lợi thế quá lớn cho phép họ chơi rình rập. Và chỉ cần tận dụng thành công một trong số những cơ hội có được, chiếc vé vào chơi trận chung kết gần như nằm chắc trong túi thầy trò Tuchel.


Nhận định tỷ lệ châu Á Tottenham vs Chelsea


Tottenham vs Chelsea

Tỷ lệ trận Tottenham vs Chelsea được ấn định ở mức cân bằng. Đây là điều hoàn toàn hợp lý Spurs có lợi thế sân nhà nhưng đánh bại The Blues là chuyện không hề đơn giản. Những thống kê cho thấy nhiều người sẽ lựa chọn đội chủ nhà hơn, bởi Harry Kane cùng đồng đội mới để thua kèo đúng 1 lần ở 9 trận đấu gần đây. Trong khi đó, Chelsea chỉ thắng kèo có 4 lần, hòa 1 và thua tới 8 trong 13 trận vừa rồi.

Chọn: Tottenham


Tỷ lệ trên dưới trận Tottenham vs Chelsea


Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Tottenham vs Chelsea ở mức 2.5. 4/6 lần đụng độ gần nhất giữa 2 đội chỉ kết thúc với nhiều nhất 2 bàn thắng. Do đó, trận đấu tới giữa đôi bên được dự đoán sẽ diễn ra với thế trận giằng co và khó có thể có nhiều bàn thắng. 

Chọn: Dưới (2.5)

Nhận định Hiệp 1 trận Tottenham vs Chelsea

Như đã phân tích ở trên, Tottenham dù cần bàn thắng nhưng chắc chắn không mạo hiểm dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, bởi nếu Chelsea có bàn khó khăn với họ sẽ còn lớn hơn rất nhiều. Bongda24h.vn dự đoán sẽ không có bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Tottenham 0-0 Chelsea

Thông tin xung quanh

  • 4/5 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội không có nhiều hơn 2 bàn thắng mỗi trận
  • 3/4 trận gần nhất làm khách trên sân của Tottenham, Chelsea đều giành chiến thắng
  • Tottenham ghi dưới 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • Chelsea ghi hơn 2 bàn ở 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường

Phong độ gần đây của Tottenham


Phong độ gần đây của Chelsea


Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến

Tottenham vs Chelsea

Dự đoán tỷ số: 1-0

 
Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea 2h45 ngày 13/1 (Bán kết lượt về Carabao Cup 2021/22)Đội hình dự kiến Tottenham vs Chelsea 2h45 ngày 13/1 (Bán kết lượt về Carabao Cup 2021/22)
Đội hình Tottenham vs Chelsea dự kiến 2h45 ngày 13/1. Sơ đồ đội hình sẽ được 2 đội tung ra trong trận bán kết lượt về Carabao Cup 2021/22 đêm nay?
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/1: Barca vs Real Madrid; Tottenham vs ChelseaLịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/1: Barca vs Real Madrid; Tottenham vs Chelsea
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/1. Cập nhật lịch thi đấu Siêu Cúp Tây Ban Nha, Siêu Cúp Italia, Ngoại hạng Anh, Cúp liên đoàn Anh... Lịch trực tiếp BĐ.
Chelsea gặp khó ở thương vụ EmersonChelsea gặp khó ở thương vụ Emerson
Emerson, cái tên đang được Chelsea theo đuổi sẽ khó cập bến đội bóng thành London trong thời gian tới khi Lyon quyết không nhả người.
Antonio Rudiger chốt bến đỗ mới sau khi rời ChelseaAntonio Rudiger chốt bến đỗ mới sau khi rời Chelsea
Theo Telegraph, trung vệ Antonio Rudiger sẵn sàng cập bến Real Madrid dù đội bóng của TBN trả lương thấp hơn so với đại gia nước Pháp PSG.
Chelsea rút lui khỏi thương vụ Lucas DigneChelsea rút lui khỏi thương vụ Lucas Digne
Chelsea đã rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Lucas Digne bên phía Everton để hướng tới những thương vụ khác hợp lý hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X