Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tottenham vs Brighton (18h30 ngày 16/4): Lấy Arsenal làm bài học

Thứ Bảy 16/04/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chiến thắng 2-1 của Brighton trên sân của Arsenal chắc chắn sẽ khiến thầy trò Antonio Conte phải rất thận trọng dù họ được thi đấu trên sân nhà.

Không dễ cho Tottenham


Cuộc đua vào Top 4 Ngoại hạng Anh mùa này đang diễn ra hấp dẫn. Đã có thời điểm Arsenal nổi lên như ứng viên số 1 cho vị trí thứ 4, cùng tấm vé dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, 3 thất bại trong 4 vòng đấu gần nhất đã đẩy Pháo thủ xuống vị trí thứ 5 trên BXH. Chấn thương của một vài trụ cột đang kéo lùi đội chủ sân Emirates. Tottenham đã tận dụng tối đa việc đội bóng cùng thành phố mất điểm để vươn lên.
 
Tottenham vs Brighton

Tottenham thắng cả 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh

Trong 4 vòng đấu gần nhất, Tottenham đều thắng. Họ lần lượt đánh bại Brighton, West Ham, Newcastle và Aston Villa. Trong những trận đấu này “Gà trống” đều ghi ít nhất 2 bàn. Bộ ba Harry Kane, Son Heung-min và Dejan Kulusevski đang chơi cực kỳ ấn tượng. Theo thống kê, kể từ khi Dejan Kulusevski ra mắt Premier League vào tháng Hai, bộ ba Harry Kane (13), Son Heung-min (12) và bản thân Kulusevski (9) của Spurs xếp thứ nhất, thứ hai và thứ ba về số bàn thắng + kiến tạo trong giải đấu.

Nếu chỉ tính trong năm 2022, Harry Kane (7) và Dejan Kulusevski (6) là những người có nhiều pha kiến tạo nhất ở Premier League, 2 cầu thủ dẫn đầu về số bàn thắng từ đầu năm cũng thuộc về Tottenham, đó là Son Heung-min (9) và Harry Kane (8). Các cầu thủ của Spurs đã bắt đầu thấm nhuần triết lý bóng đá của Antonio Conte, họ chơi gắn kết và hiệu quả. 

Tottenham hiện đang xếp thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, hơn Arsenal 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Họ hiện tạo ra khoảng cách 6 điểm với West Ham và MU. Với việc đã bị loại ở các sân chơi khác ở mùa giải này, họ có thể tập trung toàn lực vào giải đấu số 1 nước Anh. Tính ra, đội chủ sân Tottenham Hotspur Stadium thắng 5 trong 7 trận gần nhất. 
 
Tottenham vs Brighton

Tottenham vs Brighton vòng 33 Ngoại hạng Anh

Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, Spurs được thi đấu trên sân nhà tiếp Brighton. 13 lần chạm mặt gần nhất, Spurs có đến 12 lần đánh bại Brighton và chỉ để thua đội bóng này đúng một trận. Lần gần nhất tiếp đón đối thủ trên sân nhà, Tottenham là đội giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1. Trong bối cảnh các trụ cột như Son Heung-min, Harry Kane hay Dejan Kulusevski đang thể hiện cực kỳ ấn tượng, Spurs tự tin hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó xây chắc vị trí của mình trên BXH.

Cách đây 1 tháng, đội bóng thành London đã đánh bại đối thủ 2-0 ngay trên sân khách, song Brighton hiện tại đang có phong độ khá tốt, và thầy trò Conte cần phải nỗ lực nếu muốn giành trọn vẹn 3 điểm. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà mất Matt Doherty nghỉ hết mùa, trong khi đó Japhet Tanganga và Oliver Skipp chấn thương. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ rất cao, nhận định Tottenham vs Brighton đang nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà.
 
Tottenham vs Brighton
Tottenham không thể chủ quan trước Brighton

Bên kia chiến tuyến, Brighton gần như đã hết mục tiêu trong phần còn lại của mùa giải. Họ đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng, trong khi đó khoảng cách với nhóm dự cúp châu Âu là khá xa. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn đang thi đấu rất nỗ lực. Thầy trò Graham Potter cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Cách đây một tuần, Brighton đã chơi cực tốt trên sân của Arsenal và giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Trước đó nữa là trận hòa 0-0 trước Norwich. 

Sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương đã giúp Bầy Mòng Biển trở nên vững vàng và nguy hiểm hơn với lối chơi phòng ngự phản công của mình. Rõ ràng, tuy không được đánh giá cao, song Brighton vẫn đủ sức tạo nên bất ngờ trước các đội bóng mạnh hơn. Khả năng họ lấy điểm từ Tottenham như cách đã làm khó Arsenal là sẽ có thể xảy ra.

Nhận định tỷ lệ châu Á Tottenham vs Brighton

Tỷ lệ trận Tottenham vs Brighton được ấn định ở mức 1 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, Spurs được đánh giá cao hơn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Ở trận đấu gần đây chấp kèo tương tự, Tottenham trên sân nhà đã nghiền nát Newcastle tới 5-1. Phong độ của thầy trò HLV Antonio Conte cũng đang rất thăng hoa với mạch 4 trận liên tiếp. 
 
Tottenham vs Brighton
Tottenham

Nhìn vào phong độ của Tottenham, nhiều người sẽ đặt niềm tin vào đội bóng này. Tuy nhiên, Brighton với lối chơi cực kỳ khó chịu hứa hẹn sẽ là vật cản không dễ đánh bại với Spurs. Bongda24h.vn dự đoán Tottenham sẽ có một trận đấu khó khăn, họ hoàn toàn có thể mất điểm dù được chơi trên sân nhà. 

Chọn: Brighton (+ 1)

Tỷ lệ trên dưới trận Tottenham vs Brighton

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Tottenham vs Brighton ở mức 2.5. Hàng công Tottenham nổ súng tới 14 lần ở 4 trận thắng gần đây của mình. Tất cả đều tin vào một trận đấu nhiều bàn thắng, song mùa giải năm nay có rất nhiều thời điểm Spurs đang bay cao nhưng bất ngờ tậm tịt. Với việc Brighton chơi phòng ngự số đông, Bongda24h.vn dự đoán hàng công đội chủ nhà sẽ gặp rất nhiều khó khăn, và trận đấu này sẽ khép lại với tối đa 2 bàn. 

Chọn: Dưới (2.5)

Nhận định Hiệp 1 trận Tottenham vs Brighton

Tottenham được đánh giá cao hơn, họ sẽ chơi chủ động nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Trong khi đó Brighton sẽ chơi phòng ngự phản công. Chắc chắn thầy trò Conte đã theo dõi chiến thắng 2-1 của đối thủ trước Arsenal, và họ không thể dồn toàn lực tấn công để rồi nhận đòn hồi mã thương của đối thủ. Bongda24h.vn nhận định hiệp 1 sẽ không có quá nhiều cơ hội, và không có bàn thắng nào được ghi.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Tottenham 0-0 Brighton

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Tottenham vs Brighton

Tottenham vs Brighton

Tỷ lệ phạt góc cả trận đấu Tottenham vs Brighton ở mức 10.5. Trong cả 4 chiến thắng gần đây của Spurs, không một trận đấu nào họ được hưởng nhiều hơn 5 quả phạt góc. Trong khi đó với thế trận phòng ngự phản công, cơ hội để đội khách được nhiều quả phạt góc là không cao. Lựa chọn dưới 10.5 quả phạt góc được cho là hợp lý ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ số phạt góc: Tottenham 5-4 Brighton

Thông tin xung quanh

  • Tottenham toàn thắng 4 trận liên tiếp gần đây
  • Hàng công Tottenham nổ súng tới 14 lần ở 4 trận thắng gần đây của mình
  • Trên sân nhà Tottenham cũng có mạch 3 trận gần nhất toàn thắng
  • Tại tổ ấm của mình, Tottenham toàn thắng 7 trận gần nhất tiếp đón Brighton
  • Brighton mới chấm dứt mạch 6 thất bại và 1 trận hòa bằng chiến thắng trước Arsenal cuối tuần trước
  • Theo kèo châu Á, Brighton để thua 7/8 trận đã qua của mình

Thông tin lực lượng 

Tottenham: Matt Doherty nghỉ hết mùa. Japhet Tanganga và Oliver Skipp chấn thương
Brighton: Jakub Moder chấn thương

Phong độ gần đây của Tottenham


Phong độ gần đây của Brighton


Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến

Tottenham vs Brighton

Dự đoán tỷ số: 1-1

Antonio Conte phát biểu bất ngờ về cuộc đua Top 4Antonio Conte phát biểu bất ngờ về cuộc đua Top 4
Huấn luyện viên của Tottenham, Antonio Conte tin rằng Arsenal vẫn có lợi thế hơn Spurs trong cuộc đua giành vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Tottenham nên dốc hầu bao chiêu mộ Lukaku nếu Harry Kane ra điTottenham nên dốc hầu bao chiêu mộ Lukaku nếu Harry Kane ra đi
Cựu cầu thủ Darren Bent khẳng định Tottenham nên dốc tiền chiêu mộ Romelu Lukaku nếu như mất Harry Kane vào mùa hè này.
Tottenham chốt tân binh đầu tiên ở Hè 2022Tottenham chốt tân binh đầu tiên ở Hè 2022
Tottenham đang nhắm đến hậu vệ Josko Gvardiol để tăng cường sức mạnh cho hàng phòng ngự, cũng như xây dựng tương lai lâu dài.
Huyền thoại Arsenal chỉ ra ngôi sao lớn nhất của Spurs hiện tạiHuyền thoại Arsenal chỉ ra ngôi sao lớn nhất của Spurs hiện tại
Huyền thoại Arsenal - Paul Merson khẳng định tiền đạo Harry Kane đang là linh hồn trong lối chơi của Tottenham, ngôi sao người Anh đang chơi nổi bật dưới thời...
Tottenham mất nhân tố quan trọng tới hết mùaTottenham mất nhân tố quan trọng tới hết mùa
Mùa giải 2021/22 với hậu vệ Matt Doherty đã chính thức khép lại với chấn thương đầu gối gặp phải ở cuộc đối đầu Aston Villa vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X