Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha 01h45 ngày 9/9 (Nations League 2024/25)

Chủ Nhật 08/09/2024 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha đã bị Serbia cầm hòa ở trận ra quân. Ở lượt trận thứ hai, La Roja lại phải làm khách của một đối thủ khó là Thụy Sĩ.

Nhận định bóng đá trận đấu Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

HLV Luis de la Fuente khẳng định ông không hề lo lắng với trận hòa không bàn thắng của Tây Ban Nha trước Serbia. Nhà cầm quân 63 tuổi khẳng định đó gần như là một trận giao hữu hè. Tây Ban Nha là đội chơi áp đảo nhưng không ghi được bàn thắng vào lưới Serbia.

Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha 01h45 ngày 99 (Nations League 202425) 1
Tây Ban Nha bị Serbia cầm hòa thất vọng ở trận ra quân

Tây Ban Nha vừa có một mùa hè vô cùng thành công. La Roja lên ngôi vô địch Euro 2024 tại Đức với lối chơi vô cùng thuyết phục. Sau đó, “Bò tót” cũng đăng quang Olympic đầy ấn tượng bằng việc đánh bại chủ nhà Pháp.

Tây Ban Nha cũng đang là đội đương kim vô địch của Nations League. Ở giải đấu gần nhất, Tây Ban Nha đã đánh bại Croatia ở loạt luân lưu để đăng quang. Đây lại là một giai đoạn vàng khác trong lịch sử của đội tuyển này.

Tây Ban Nha đã bất bại kể từ khi để thua Colombia ở trận giao hữu hồi tháng 3. La Roja thậm chí còn không thua trận đấu chính thức nào kể từ tháng 3 năm 2023.

Với những phát biểu có phần xem nhẹ Nations League, HLV De la Fuente nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi và sử dụng Pedri lẫn Alejandro Grimaldo ở trận đấu tới. Rodri có tên trong đội hình và có thể được ra sân, dù chưa chơi phút nào ở mùa giải năm nay.

Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha 01h45 ngày 99 (Nations League 202425) 2
2 cầu thủ của Thụy Sĩ phải nhận thẻ đỏ trước Đan Mạch

Thụy Sĩ cũng trải qua cảm giác thất vọng ở lượt trận đầu tiên. Đoàn quân của Murat Yakin phải hứng chịu 2 bàn thua trong 10 phút cuối cùng trước Đan Mạch. Đây là hệ quả tất yếu khi Thụy Sĩ bị đuổi 2 cầu thủ là Nico Elvedi và Granit Xhaka trong hiệp hai.

Với kết quả này, Thụy Sĩ tạm đứng ở vị trí bét bảng sau lượt trận đầu tiên. Mục tiêu của Thụy Sĩ bây giờ sẽ là giành những điểm số để cải thiện thứ hạng, qua đó tránh việc bị xuống chơi ở League B.

Lấy điểm của Tây Ban Nha không hề dễ dàng. Nhưng Thụy Sĩ từng đánh bại La Roja với tỉ số 2-1 khi hai đội gặp gỡ ở Nations League vòa năm 2022. HLV De La Fuente không quá coi trọng Nations League nên cơ hội giành điểm của Thụy Sĩ tương đối sáng sủa.

Nhận định đặc biệt Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

  • Thụy Sĩ không thua: Thụy Sĩ bị đánh giá lép vế hoàn toàn so với Tây Ban Nha ở trận đấu này. Nhưng xét về thành tích đối đầu thì Tây Ban Nha chắc chắn không thể thắng dễ dàng. Trong 7 lần gặp gỡ gần nhất, Thụy Sĩ chỉ thua 2 lần trước Tây Ban Nha. Đội khách đã sảy chân ở 2/3 lần gần nhất làm khách trước Thụy Sĩ. Do vậy, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy đến ở trận đấu tới.
  • Từ 2 bàn trở xuống: 6/7 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có từ 2 bàn trở xuống. 7/10 trận gần nhất của Thụy Sĩ có từ 2 bàn trở xuống. Tây Ban Nha vừa bị cầm chân trên sân của Serbia và một kết quả tệ hại tương tự có thể xảy đến tại Thụy Sĩ.
  • Tối đa 1 bàn hiệp một: Cả 7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đều không có nhiều hơn 1 bàn thắng được ghi trong hiệp một. 3 trong 4 trận gần nhất của Tây Ban Nha không có bàn trong hiệp một. Vì vậy, Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn và khiến trận đấu tới có ít bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha: 1-1

Thông tin xung quanh trận Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

Thuy Si vs Tay Ban Nha
Nhận định Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

- Thụy Sĩ thủng lưới trong 6 lần gần nhất gặp Tây Ban Nha.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 11 phạt góc trở lên.

- 5 trận gần nhất của Thụy Sĩ có từ 2 bàn trở xuống.

- 8/10 trận gần nhất của Thụy Sĩ có ít hơn 11 phạt góc.

- Tây Ban Nha bất bại 11 trận gần đây.

- Thụy Sĩ đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng FIFA còn Tây Ban Nha đứng thứ 3.

Phong độ và thành tích đối đầu Thụy Sĩ vs Tây Ban Nha

 

Đội hình dự kiến

  • Thụy Sĩ (3-4-3): Kobel; Wuthrich, Akanji, Rodriguez; Widmer, Freuler, Zakaria, Aebischer; Rieder, Embolo, Vargas
  • Tây Ban Nha (4-3-3): Raya; Carvajal, Le Normand, Laporte, Grimaldo; Pedri, Zubimendi, Ruiz; Yamal, Olmo, N Williams

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X