Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Thụy Sĩ vs Italia (23h00 ngày 29/6): Đương kim vô địch gặp khó

Thứ Bảy 29/06/2024 13:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đương kim vô địch Italia sẽ bắt đầu chiến dịch vòng knock-out Euro 2024 với trận gặp Thụy Sĩ. Đây là một đối thủ khó lường và Italia sẽ phải phô diễn hết khả năng mới hy vọng giành được chiến thắng.

Nhận định bóng đá trận đấu Thụy Sĩ vs Italia

Thụy Sĩ đã có một chiến dịch vòng bảng tương đối ấn tượng. Đoàn quân của Murat Yakin đánh bại Hungary thuyết phục với tỉ số 3-1 ở trận ra quân. Họ thi đấu cầm chừng và cầm hòa được Scotland ở lượt trận thứ hai để giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out.

Thụy Sĩ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất khi gây khó khăn cho chủ nhà Đức ở lượt trận cuối vòng bảng. La Nati có bàn mở tỉ số của Dan Ndoye ở phút 28. Họ bảo toàn được lợi thế cho đến khi Niclas Fullkrug gỡ hòa ở phút 92. Kết quả này khiến Thụy Sĩ lỡ cơ hội giành ngôi nhất bảng từ tay Đức.

Nhận định Thụy Sĩ vs Italia (23h00 ngày 296) Đương kim vô địch gặp khó 1
Thụy Sĩ mất ngôi đầu đáng tiếc vì bàn thua phút bù giờ trước Đức

Thụy Sĩ không rơi vào nhánh đấu tử thần, nhưng công việc chẳng mấy nhẹ nhàng hơn. Nếu các đội cửa trên đi tiếp như dự đoán, Thụy Sĩ sẽ đụng phải Anh ở tứ kết nếu vượt qua được Italia. Với một đội chỉ được xem là ngựa ô như Thụy Sĩ, rơi vào bất kỳ nhánh đấu nào cũng không dễ dàng hơn là bao vì cạm bẫy ở khắp mọi nơi.

Trận đấu với Đức cho thấy Thụy Sĩ sẵn sàng đối mặt với bất kỳ ông lớn nào. Thụy Sĩ chỉ cầm bóng 33% trước Đức và tạo ra một màn trình diễn vô cùng chắc chắn trong phòng ngự. Sơ đồ 5 hậu vệ đảm bảo số lượng cầu thủ phòng ngự cho Thụy Sĩ trong mọi tình huống. Granit Xhaka phát động phản công tốt từ tuyến tiền vệ trong khi Manuel Akanji chỉ huy hàng thủ rất ấn tượng.

Thụy Sĩ khiến 75% số đường chuyền của Đức phải thực hiện dưới áp lực. Họ pressing vô cùng quyết liệt khi không có bóng và bộ mặt này sẽ tiếp tục được thể hiện trước Italia ở vòng 16 đội.

Nhận định Thụy Sĩ vs Italia (23h00 ngày 296) Đương kim vô địch gặp khó 2
Italia giữ ngôi nhì bảng B nhờ pha làm bàn của Zaccagni phút 98 trước Croatia

Ở bên kia chiến tuyến, những màn trình diễn của Italia lại ít chất lượng hơn. Azzurri đã gặp khó khăn ngay từ trận đấu đầu tiên khi phải ngược dòng để đánh bại Albania. Italia để thua Tây Ban Nha ở lượt trận thứ hai và buộc phải có điểm trước Croatia ở lượt trận cuối cùng để bảo vệ vị trí thứ 2.

Ở trận đấu đó, Italia đã bị thủng lưới trước khi Luka Modric tỏa sáng trong hiệp hai. Phải đến phút 98 thì Italia mới có được bàn gỡ hòa vô cùng cảm xúc do công của Mattia Zaccagni. Đó là bàn thắng quyết định đưa Italia vào vòng knock-out với ngôi nhì bảng B.

Italia đã trình diễn một bộ mặt vô cùng bạc nhược trước Croatia. Để thua và buộc phải gỡ bàn nhưng Italia không có được cú sút trúng đích nào cho đến khi Zaccagni tỏa sáng với cú đá cuối cùng trong trận đấu. Ở vòng knock-out, Italia cần phải cải thiện hơn nữa về khâu sáng tạo để tìm kiếm những bàn thắng.

Xét về thành tích đối đầu, Italia đang trội hơn so với Thụy Sĩ. Italia đã bất bại trước Thụy Sĩ trong hơn 31 năm qua. Azzurri thắng ở 29 trong 61 lần đối đầu giữa hai đội trước đây, chỉ thua 8 trận. Italia không được đánh giá trội hơn quá nhiều so với Thụy Sĩ ở lần đối đầu này, nhưng bản lĩnh của một đội bóng lớn có thể giúp họ vượt qua được một trận cầu được dự đoán là vô cùng khó khăn.

Nhận định đặc biệt Thụy Sĩ vs Italia

Hai đội ghi bàn: Việc hai đội ghi bàn đã xuất hiện ở cả 3 trận đấu của Thụy Sĩ tại Euro 2024 và 2/3 trận của Italia. Thụy Sĩ đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp và Italia cũng có những tài năng trong tấn công để tìm kiếm những bàn thắng ở trận đấu tới.

Từ 2 bàn trở lên: Thật sự rất khó để chọn ra đội giành chiến thắng chung cuộc trong 90 phút thi đấu. Tuy vậy, khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng là rất tốt. Thụy Sĩ sở hữu khả năng phản công rất sắc và không cần nhiều bóng để ghi bàn vào lưới Italia. Nếu được thi đấu áp đảo, thậm chí khả năng Thụy Sĩ ghi được bàn còn cao hơn. Vì vậy, trận này rất có thể sẽ xuất hiện từ 2 bàn trở lên.

Từ 9 phạt góc trở lên: Italia là đội kiếm phạt góc tốt với trung bình 5,5 quả góc trong 16 trận gần đây. Thụy Sĩ cũng kiếm góc rất ổn với trung bình 5,25 quả trong 16 trận gần nhất. Dù bất kỳ kịch bản bàn thắng nào xảy ra thì trận đấu tới cũng dễ có được 9 quả phạt góc trở lên.

Dự đoán kết quả Thụy Sĩ vs Italia: 1-1 (Italia thắng sau loạt luân lưu)

Thông tin xung quanh trận Thụy Sĩ vs Italia

Thuy Si vs Italia
Nhận định Thụy Sĩ vs Italia
  • Thụy Sĩ: Silvan Widmer bị treo giò. Denis Zakaria và Steven Zuber chưa thể ra sân ở Euro 2024 vì chấn thương.
  • Italia: Riccardo Calafiori bị treo giò vì nhận đủ thẻ vàng.

- Italia bất bại trong 8 trận gần nhất đụng độ Thụy Sĩ.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Thụy Sĩ bất bại 7 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Thụy Sĩ có từ 2 bàn trở xuống.

- 6/8 trận gần nhất của Thụy Sĩ có ít hơn 11 phạt góc.

- Italia thủng lưới liên tiếp 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Thụy Sĩ có từ 2 bàn trở xuống.

- 6/8 trận gần nhất của Thụy Sĩ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Thụy Sĩ đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng FIFA còn Italia đứng thứ 10.

Phong độ và thành tích đối đầu Thụy Sĩ vs Italia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Thụy Sĩ vs Italia (23h00 ngày 296) Đương kim vô địch gặp khó 3
Đội hình dự kiến Thụy Sĩ vs Italia
Thăm dò ý kiến
Bạn dự đoán Thụy Sĩ hay Italia sẽ đi tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X