Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thụy Điển vs Luxembourg 23h00 ngày 7/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Bảy 07/10/2017 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thụy Điển vs Luxembourg lúc 23h00 ngày 7/10 (Bảng A Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Thuy Dien vs Luxembourg 23h00 ngay 710 (VL World Cup 2018) hinh anh
Thụy Điển vs Luxembourg
Nhận định Thụy Điển vs Luxembourg: 2-0


Sau 8 lượt trận, Thụy Điển có 16 điểm, hiện xếp thứ 2 bảng A, chỉ kém 1 điểm so với đội đầu bảng Pháp. Như vậy, về mặt lý thuyết, đội bóng Bắc Âu vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Les Bleus để đoạt tấm vé chính thức tới Nga tham dự VCK World Cup 2018.

Nhưng họ không nắm trong tay quyền tự quyết, chưa kể ai cũng biết Pháp mạnh ra sao và hai lượt trận cuối chỉ phải gặp Bulgaria và Belarus yếu hơn rất nhiều. Do đó, mục tiêu khả thi nhất của thầy trò Janne Andersson là bảo vệ vị trí thứ 2 bảng A đồng nghĩa có cơ hội dự playoff tranh vé vớt. Họ đang có ưu thế là hơn 3 điểm so với Hà Lan, đối thủ mà Thụy Điển sẽ chạm trán ở lượt trận cuối cùng và hiệu số cũng trội hơn Oranje.

Trước trận đấu "chung kết" với Hà Lan, Thụy Điển sẽ tiếp Luxembourg, đội bóng yếu nhất bảng, trên sân nhà. Sau 8 lượt trận, Luxembourg đã chính thức bị loại khi mới chỉ có 5 điểm và cùng với Bulgaria là 2 đội để lọt lưới nhiều nhất bảng (17 lần).

Nếu bung sức, Thụy Điển thừa khả năng có thể tạo ra 1 chiến thắng hủy diệt bởi cần nhớ, họ đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất bảng A (18 bàn), hơn cả Pháp (15 bàn). Ngoại trừ trận hòa Hà Lan, Thụy Điển đã thắng 3 trận vòng loại khác trên sân nhà, ghi tới 10 bàn thắng. Ngay cả đội bóng dẫn đầu bảng, Pháp cũng phải trắng tay khi ghé thăm Solna.

Nhưng cần lưu ý rằng, Thụy Điển sẽ có trận then chốt với Hà Lan sau đây ít ngày trên sân khách. Do vậy, HLV Janne Andersson sẽ buộc phải tính toán về nhân sự ở trận đấu đêm nay cho vẹn toàn. Thêm vào đó, kể cả bung sức, Thụy Điển chưa chắc đã có thể hủy diệt Luxembourg. Dù nhược tiểu này đã đã bị loại nhưng họ vẫn đang nỗ lực chiến đấu vì danh dự. Luxembourg từng tạo nên cơn địa chấn khi cầm hòa ông lớn Pháp ngay tại Toulouse ở loạt trận trước. Lượt đi, Thụy Điển phải rất nhọc nhằn mới vượt qua Luxembourg với tỷ số 1-0.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Thụy Điển: Vắng Pontus Jansson (chấn thương), Christoffer Nyman (treo giò), Jimmy Durmaz, Oscar Hiljemark (không triệu tập).
- Luxembourg: Vắng Lars Gerson, Stefano Bensi và Maurice Deville (không triệu tập).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
THỤY ĐIỂN: Olsen - Granqvist, Lustig, Lindelof, Augustinsson, Johanson, Claesson, Larson, Forsberg, Marcus Berg, Toivonen.
LUXEMBOURG: Joubert - Janisch, Malget, Philipps, Jans, Skenderovic, Martins Pereira, O.Thill, Da Mota, Turpel, V.Thill.

Dưới 3 3/4 bàn thắng cả trận: Thụy Điển có thể vừa đá vừa giữ sức cho trận đấu "chung kết" gặp Hà Lan sau đây ít ngày. Trước hàng thủ dày đặc của Luxembourg, đội bóng Bắc Âu khó có thể tạo ra chiến thắng tưng bừng. Do đó, xỉu là lựa chọn sáng giá. Đừng quên rằng ở trận lượt đi, Thụy Điển thi đấu rất bế tắc trước Luxembourg và chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0.

Dưới 10 phạt góc cả trận: Ở trận lượt đi, trong thế trận áp đảo, Thụy Điển đã được hưởng 10 phạt góc, nâng tổng phạt góc cả trận lên con số 13. Tuy vậy, ở màn tái ngộ lần này, khả năng nổ tài góc không được đánh giá cao. Thống kê chỉ ra rằng trong 8 trận đã đấu của Thụy Điển ở vòng loại World Cup 2018, chỉ có 3 trận vượt mốc 10 phạt góc. Đây cũng là thống kê tương tự đối với Luxembourg.
Nhan dinh Thuy Dien vs Luxembourg 23h00 ngay 710 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
Xếp hạng tại bảng A


Gia Cát Dự (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X