Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (01h45 ngày 29/3): Cạm bẫy tại Bursa

Thứ Hai 27/03/2023 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hòa thất vọng trước Wales, Croatia cần phải giành một kết quả tích cực trước Thổ Nhĩ Kỳ để có một vị thế tốt trong cuộc đua giành vé tới Euro 2024.

Nhận định trận đấu Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

Trong trận đấu đầu tiên kể từ sau trận động đất kinh hoàng hồi tháng trước, Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại được Armenia. Ozan Kabak phản lưới khiến Thổ Nhĩ Kỳ nhận bàn thua sớm. Nhưng Kokcu và Akturkoglu đã ghi bàn để giúp Thổ Nhĩ Kỳ thắng ngược với tỉ số chung cuộc 2-1.

HLV Stefan Kuntz đã giành được chiến thắng thứ 10 trong 15 trận dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Thắng lợi này giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt mặt Croatia và Wales để giành ngôi nhất bảng D.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (01h45 ngày 293) Cạm bẫy tại Bursa 1
Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Armenia ở trận ra quân

Cuộc chiến giành 2 vị trí đầu bảng đấu này sẽ là câu chuyện riêng của Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia và Wales. Do đó, những trận đối đầu trực tiếp sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Dưới thời HLV Kuntz, Thổ Nhĩ Kỳ đang đi đúng hướng. Họ được thăng hạng lên League B ở Nations League năm ngoái và chỉ bị đánh bại bởi Bồ Đào Nha ở vòng play-off World Cup 2022. Ở vòng bảng trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ để thua vỏn vẹn 1 trận đấu.

Kể từ khi phải đón nhận trận thua đau lòng trước Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua 1 trong 9 trận đấu. Do đó, cơ hội để Thổ Nhĩ Kỳ cạnh tranh cho tấm vé đi thẳng tới Euro 2024 là vô cùng khả thi. Nhưng ít nhất thì họ sẽ phải sống sót qua trận đấu với ứng viên số 1 trong bảng là Croatia trước.

Sau khi lựa chọn một đội hình thiên về tấn công trước Armenia, HLV Kuntz có thể sẽ đưa ra những sự thay đổi trước thách thức lớn tới từ Croatia. Nhưng Enes Unal thì chắc chắn sẽ giữ được suất đá chính. Cầu thủ này đã ghi 6 bàn trong 4 trận đấu ở La Liga trước loạt trận quốc tế. Tuy chưa đóng góp được bàn thắng ở vòng loại Euro lần này nhưng Unal vẫn là ngôi sao nguy hiểm nhất bên phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Lần gặp gỡ gần nhất của hai đội diễn ra tại Istanbul. Đó là trận giao hữu khép lại với tỉ số 3-3 điên rồ. Xét về thành tích đối đầu thì Croatia vẫn nhỉnh hơn khi chỉ thua 2 trong 10 lần đụng độ.

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (01h45 ngày 293) Cạm bẫy tại Bursa 2
Croatia để Wales cầm hòa thất vọng ngay trên sân nhà

Dù vậy, sự tự tin của Croatia cũng bị ảnh hưởng ít nhiều khi họ đánh rơi 2 điểm ngớ ngẩn trước Wales ở trận ra quân. Croatia dẫn trước trong phần lớn thời gian nhưng để Wales gỡ hòa 1-1 ở phút 90+3. Đó cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Wales trong trận đấu.

Croatia đã thắng 34 và hòa 2 trong những trận đấu ở vòng loại Euro trên sân nhà. Nhưng phong độ sân khách của Vatreni rõ ràng không ấn tượng như vậy. Và chuyến hành quân tới Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn ẩn chứa đầy nguy hiểm.

Croatia chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất, trước nhà vô địch thế giới Argentina. Nhưng những vấn đề của Croatia là điều hiển hiện. Đội hình già nua của Croatia cần một sự cải tổ mạnh mẽ để có thể tiếp tục cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất. Kinh nghiệm của Perisic và Luka Modric là điều tốt, nhưng những cựu binh này đã thực sự bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và khó lòng gánh Croatia tới những thành công vang dội như trước.

Cả hai đội đều cần điểm số để có được một vị thế tốt nhất trước một cuộc đua hứa hẹn là căng thẳng. Vì vậy, trận đấu tại Bursa sắp tới có thể sẽ diễn ra với những màn so kè kịch tính khắp mặt sân cùng lối chơi thận trọng tới từ cả 2 đội.

Nhận định châu Á Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia (01h45 ngày 293) Cạm bẫy tại Bursa 3
Tỷ lệ châu Á Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

Croatia không được đánh giá cao hơn nhiều so với Thổ Nhĩ Kỳ. Tỷ lệ chấp châu Á ở trận đấu này chỉ là 0,25 bàn nghiêng về Croatia, cho thấy cơ hội có điểm của Thổ Nhĩ Kỳ rất cao.

Tỷ lệ trên dưới 2,25 bàn lại là một dự đoán về việc trận đấu này không có nhiều bàn thắng. Do đó, càng dễ để có thể đặt niềm tin vào đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ.

Dự đoán tỉ số: Thổ Nhĩ Kỳ 1-1 Croatia

Thông tin xung quanh trận Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

tho nhi ky vs croatia
Nhận định Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia
  • Thổ Nhĩ Kỳ: Đội chủ nhà không có ca chấn thương nào sau trận đấu với Armenia.
  • Croatia: Đội khách cũng không có sự vắng mặt nào đáng chú ý.

- Thổ Nhĩ Kỳ đang có chuỗi thắng 3 trận liên tiếp.

- Thổ Nhĩ Kỳ bất bại trong 5 trận sân nhà gần nhất.

- Thổ Nhĩ Kỳ đã thủng lưới 5 trận liên tiếp.

- Thổ Nhĩ Kỳ ghi bàn trong 19 trận gần nhất.

- Croatia chỉ thua 1 trong 14 trận gần đây.

- Croatia bất bại trong 8 trận sân khách liên tiếp.

- 5/10 trận đối đầu của hai đội kết thúc với tỉ số hòa.

- Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận 4 thẻ vàng ngay ở trận ra quân.

Phong độ gần đây của Thổ Nhĩ Kỳ vs Croatia

 

Đội hình dự kiến

Thổ Nhĩ Kỳ (4-3-3): Gunok; Celik, Soyuncu, Demiral, Elmali; Calhanoglu, Ozcan, Kokcu; Under, Unal, Akturktoglu

Croatia (4-3-3): Livakovic; Juranovic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Perisic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X