Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Thứ Tư 03/07/2024 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC hứa hẹn sẽ rất căng thẳng song cũng không kém phần hấp dẫn, khi mà cả hai đều có chung một mục tiêu giành thắng lợi để đi tới trận chung kết. 

Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội

Trong lần gặp nhau thứ ba ở mùa giải 2023/2024, hai CLB Thể Công Viettel vs Hà Nội FC sẽ có màn so tài ở trận đấu bán kết Cúp Quốc gia diễn ra lúc 18h00 ngày 4/7 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Đây được đánh giá sẽ là một màn đối đầu hết sức căng thẳng, khi cả hai đều đặt mục tiêu đánh bại đối thủ để có cơ hội góp mặt trong trận đấu chung kết của giải. 

Nhan dinh Viettel vs Ha Noi
Nhận định Thể Công Viettel vs Hà Nội (18h00 ngày 4/7): Quyết đấu vì tấm vé chung kết

Trong một mùa giải mà Thể Công Viettel vs Hà Nội FC đều không thể giành được chiếc cúp vô địch V-League thì sân chơi Cúp Quốc gia sẽ là cứu cánh đối với họ nhằm thoát khỏi một mùa giải trắng danh hiệu. 

Có một thực tế là cả hai đều có khởi đầu mùa giải 2023/24 rất tệ. Nhưng ngay sau đó họ đều trở lại khá mạnh mẽ ở giai đoạn 2 của mùa giải, để qua đó giành được một vị trí khá tốt trên BXH. 

Với Hà Nội, bất chấp cơn khủng hoảng hồi đầu mùa, họ đã thi đấu đầy nỗ lực ở giai đoạn thi đấu lượt về. Và việc cánh đích ở vị trí thứ 3 tại V-League rõ ràng là một thành công lớn, nhất là sau những bất ổn mà họ gặp phải đầu mùa giải. 

Trong khi đó với Thể Công Viettel, vị trí thứ 5 chung cuộc cũng được đánh giá là thành công với họ, bởi trước đó từng có thời điểm thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã thi đấu rất sa sút, dẫn tới việc bị rơi xuống chót bảng xếp hạng.

Và sau những màn trình diễn ấn tượng trong thời gian gần đây, cả hai hứa hẹn sẽ mang tới một màn đọ sức hấp dẫn trong trận đấu bán kết Cúp Quốc gia diễn ra lúc 18h00 ngày 4/7 trên SVĐ Hàng Đẫy.

Trước màn so tài này, hai bên đã thể hiện sự cân bằng khi cùng thắng 2 và có 1 trận hòa ở 5 trận đấu chính thức gần nhất. Tại V-League mùa giải vừa qua, mỗi bên đều thắng đối phương một trận với cùng tỷ số 2-0. 

Do đó, sẽ khó có thể dự đoán chính xác kết quả trận đấu này khi mà các bên đều cho thấy sự đáng gờm của mình. Với Viettel, trận thua trước SLNA ở vòng 26 vừa qua có thể xem là một 'tai nạn', khi mà tâm trí họ đang hướng tới trận bán kết Cúp QG với Hà Nội.

Trước đó đội bóng này đã trải qua 9 vòng đấu bất bại liên tiếp, trong đó có tới 6 chiến thắng. Điều này đã phần nào cho thấy sự nguy hiểm của đội bóng áo lính và nếu Hà Nội FC chơi thiếu tập trung thì họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Về phần mình Hà Nội FC cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi thắng 6, hòa 2 và thua 2 trong 10 trận đấu gần nhất. Với một lực lượng đồng đều và thi đấu gắn kết, đoàn quân của HLV Iwamasa Daiki chắc chắn sẽ không dễ bị khuất phục, cho dù từng bị Viettel đánh bại hồi đầu tháng 5 vừa qua.

Tại đấu trường Cúp QG, Thể Công Viettel vs Hà Nội cũng có khá nhiều nợ duyên. Ở mùa bóng 2020, CLB Viettel khi đó vừa chinh phục thành công ngôi vô địch V-League đã để thua 1-2 trước Hà Nội FC trong trận chung kết Cúp QG năm đó. 

Phải chờ thêm 3 năm, đội bóng áo lính mới có cơ hội phục thù khi vượt qua Hà Nội tại vòng 1/8 Cúp QG năm 2023 với chiến thắng 2-1, trong một ngày mà Nguyễn Hoàng Đức và Jeferson đã thay nhau tỏa sáng. Đáng tiếc là sau đó, Viettel cũng không thể lên ngôi khi để thua Thanh Hóa trong trận đấu chung kết. 

Với hai lần lỡ hẹn, các cầu thủ Thể Công Viettel có lẽ là đang có thừa quyết tâm ở trận này. Nhưng họ cũng sẽ phải chơi tập trung và không được bộc lộ nhiều sơ hở, nếu không muốn sẽ phải nhận kết quả không như ý trước một đối thủ từng 3 lần vô địch Cúp Quốc gia từ mùa giải 2019 tới nay là CLB Hà Nội.

 

Dự đoán kết quả Thể Công Viettel vs Hà Nội: 1-2

Thành tích đối đầu giữa Thể Công Viettel vs Hà Nội:

Thành tích gần đây:

Thông tin lực lượng:

  • Thể Công Viettel mất Nguyễn Đức Chiến vì tấm thẻ đỏ ở vòng tứ kết.

  • Hà Nội không có sự phục vụ của tiền vệ Đậu Văn Toàn do đã nhận đủ hai thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Thể Công Viettel vs Hà Nội:

  • Viettel: Xuân Sơn, Thanh Bình, Hữu Thắng, Văn Khang, Tuấn Tài, Tuấn Phong, Jaha, Mạnh Dũng, Hoàng Đức, Pedro Henrique.

  • Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Nam, Xuân Mạnh, Đình Hai, Hai Long, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tagueu.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X