Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Thanh Hoá vs Nam Định (18h00 ngày 4/7): Phục thù được không?

Thứ Tư 03/07/2024 22:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Thanh Hóa đã không thắng được Nam Định trong 4 lần đối đầu gần nhất. Và liệu ở cuộc đụng độ lần này, đội bóng xứ Thanh có thể tạo ra một màn báo thù thành công?

Nhận định Thanh Hoá vs Nam Định

Không lâu sau khi chinh phục thành công danh hiệu vô địch V-League 2023/2024, CLB Nam Định sẽ bước vào cuộc đối đầu với đội chủ nhà Đông Á Thanh Hóa tại vòng bán kết Cúp Quốc gia.

Màn so tài này hứa hẹn sẽ diễn ra rất quyết liệt, căng thẳng khi mà tương quan trình độ hai bên không có quá nhiều sự chênh lệch. Trong khi Nam Định lúc này đang được đánh giá nhỉnh hơn về lực lượng thì Thanh Hóa lại được chơi trên sân nhà. 

Và trước sự cổ vũ của khán giả nhà, đoàn quân của HLV Velizar Popov hoàn toàn có thể ra sân với một tinh thần quyết tâm cùng sự tự tin cao nhất để hướng tới chiến thắng.

Nhan dinh Thanh Hoa vs Nam dinh
Nhận định Thanh Hoá vs Nam Định (18h00 ngày 4/7): Phục thù được không?

Với tư cách là đội bóng đương kim vô địch, Thanh Hóa rõ ràng là đang được đánh giá 'ngang cơ' với Nam Định, mặc dù trên thực tế họ đã chơi không thực sự ổn định ở mùa bóng 2023/2024 vừa qua.

Thanh Hóa kết thúc mùa giải V-League 2023/24 với vị trí thứ 8, cùng 35 điểm sau 26 trận đấu. Đây thành thành tích không quá nổi bật, nếu so với hạng 4 chung cuộc của chính họ trong mùa giải 2023. 

Thêm vào đó, hành trình vào bán kết Cúp QG mùa này của đội bóng xứ Thanh cũng được đánh giá là không quá ấn tượng, khi họ chỉ phải gặp Phù Đổng Ninh Bình (thắng 3-0) ở vòng 1/8, trước khi hạ Hải Phòng sau loạt đá penalty ở tứ kết.

Ngược lại, Nam Định đã thể hiện được sức mạnh của mình ngay từ vòng đấu loại với chiến thắng tưng bừng 4-0 ngay trên sân của đối thủ Trường Tươi Bình Phước.

Tới vòng 1/8, họ tiếp tục vượt qua một đối thủ thi đấu khá khó chịu là Bình Định trên sân khách với tỷ số 1-0, trước khi tiếp tục vượt qua một 'thế lực' khác là Bình Dương ở tứ kết sau loạt đá 11m cân não cuối trận.

Là đội bóng sở hữu hàng công 'khủng nhất' tại V-League mùa này với 60 pha lập công sau 26 vòng đấu, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt hứa hẹn sẽ tạo ra một sức ép khủng khiếp trước khung thành của đội bóng chủ nhà Thanh Hóa ở trận bán kết Cúp QG sắp tới.

Tuy vậy vấn đề lớn nhất của đội khách chính là việc hàng phòng ngự của Thép Xanh Nam Định lại để lọt lưới thuộc hàng tốp đầu (38 bàn). Và đó có thể là điểm yếu mà phía Thanh Hóa có lẽ cũng đã nghiên cứu rất kỹ để tìm cách khai thác.

Vì vậy nếu thi đấu tập trung, chặt chẽ và chắt chiu cơ hội, đội chủ nhà hoàn toàn có thể nghĩ tới việc tạo bất ngờ cho Nam Định, mặc dù lịch sử đang không ủng hộ họ.

Trong những lần gặp nhau gần đây, CLB Thanh Hóa đang tỏ ra lép vế trước Nam Định FC. Ở 4 trận đấu gần nhất, họ thậm chí không có nổi một chiến thắng khi hòa 2 và thua 2 trước đội bóng thành Nam. 

Điều đáng lo hơn là trong hai lần gần nhất tiếp đón Nam Định trên sân nhà, đội bóng xứ Thanh đều phải 'giương cờ trắng' với các thất bại 0-2 và 2-5. Vì thế nếu không cải thiện khả năng phòng ngự của mình, thầy trò ông Popov có nguy cơ sẽ phải trở thành cựu vương của giải đấu sau 90 phút nữa.

 

Dự đoán kết quả Thanh Hoá vs Nam Định: 1-3

Thành tích đối đầu giữa Thanh Hoá vs Nam Định:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến Thanh Hoá vs Nam Định:

  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Ngọc Tân, Văn Lợi, Patrick Van Meurs, Thái Bình, Viết Tú, Luiz Antonio, A Mít, Trùm Tỉnh, Thái Sơn, Rimario.

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas Alves, Hồng Duy, Văn Đạt, Thanh Hào, Đức Huy, Tuấn Anh, Văn Vũ, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X