Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Serbia (01h45 ngày 16/10): "Bò tót" áp đảo

Thứ Hai 14/10/2024 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha có thể xây chắc ngôi đầu ở bảng A4 nếu đánh bại được Serbia trong trận đối đầu tại sân Nuevo Arcangel sắp tới. Khi đó, khoảng cách của họ với top 3 sẽ được nới rộng thành 6 điểm.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Serbia

Tây Ban Nha không thể hiện tốt khi đối đầu với Đan Mạch cuối tuần qua. Nhưng khi mà trận đấu chuẩn bị khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng thì Martin Zubimendi đã tỏa sáng và ghi bàn thắng duy nhất ở phút 79.

Nhận định Tây Ban Nha vs Serbia (01h45 ngày 1610) Bò tót áp đảo 1
Tây Ban Nha vượt qua Đan Mạch để giành ngôi nhất bảng A4

Nhà vô địch Euro 2024 đã vượt qua chính Đan Mạch để dẫn đầu bảng A4 sau lượt trận thứ 3. Tây Ban Nha đang có 7 điểm, nhiều hơn Đan Mạch 1 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ 3 là Serbia 3 điểm. Nếu giành chiến thắng trước Serbia ở lượt trận này, Tây Ban Nha sẽ có vị thế cực tốt khi bước vào 2 lượt trận cuối cùng gặp Đan Mạch và Thụy Sĩ vào tháng sau.

Trên thực tế, nếu Tây Ban Nha thắng trận đấu tới thì gần như chắc chắn họ sẽ nằm trong top 2 của bảng A4. Đan Mạch cũng sẽ trở thành đội duy nhất có khả năng cạnh tranh ngôi nhất bảng của “Bò tót”.

Tây Ban Nha đang là đội đương kim vô địch Nations League. Họ đã đăng quang ở mùa giải 2022/23, đánh bại Croatia để giành danh hiệu này lần đầu tiên.

La Roja đã bất bại kể từ trận thua 0-1 trước Colombia hồi tháng 3. Nhưng ở trận lượt đi gặp Serbia hồi tháng trước, Tây Ban Nha đã bị cầm hòa 0-0.

Ở trận đấu tới, Tây Ban Nha thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng vì chấn thương, bao gồm Lamine Yamal. Thần đồng của Barca gặp vấn đề sau khi bị các cầu thủ Đan Mạch tập trung chăm sóc ở trận đấu trước. Ngoài ra, Unai Simon, Dani Carvajal, Robin Le Normand, Rodri, Dani Olmo, Gavi và Nico Williams cũng không thể ra sân.

Nhận định Tây Ban Nha vs Serbia (01h45 ngày 1610) Bò tót áp đảo 2
Serbia thắng Thụy Sĩ ở vòng đấu trước

Serbia đã không thể vượt qua vòng bảng Euro 2024 vì chỉ kiếm được 2 điểm trong 3 trận đấu. Nhưng họ đã thể hiện vô cùng tích cực ở Nations League.

Thầy trò Dragan Stojkovic ra quân ở bảng A4 đầy ấn tượng khi cầm hòa đương kim vô địch Euro là Tây Ban Nha với tỉ số hòa 0-0. Tuy nhiên, họ bị Đan Mạch đánh bại ở trận đấu tiếp theo.

Nhưng ở trận đấu gần nhất, Serbia đã vượt qua Thụy Sĩ với tỉ số 2-0 nhờ những bàn thắng của Aleksandar Mitrovic và bàn phản lưới của Nico Elvedi.

Serbia đang đứng thứ 3 ở bảng A4, chỉ kém đội nhì bảng Đan Mạch 2 điểm. Một chiến thắng trước Tây Ban Nha sẽ giúp họ có một vị thế tốt để đua tranh top 2 trong những vòng đấu cuối cùng.

Mitrovic đã ghi 59 bàn trong 95 lần ra sân cho đội tuyển Serbia. Cầu thủ này cũng đang có phong độ tốt ở Al-Hilal mùa này khi ghi 14 bàn trong 11 trận trên mọi đấu trường. Serbia chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Điều này khiến cho Tây Ban Nha không thể nào chủ quan dù được đánh giá cao hơn đối thủ trước trận đấu.

Nhận định đặc biệt Tây Ban Nha vs Serbia

Tây Ban Nha chiến thắng: Tây Ban Nha bất bại trong 13 trận gần đây. Họ thắng 11 trong 12 trận gần nhất. Trong khi đó, Serbia thua 5 trong 9 trận làm khách gần đây.

Từ 3 bàn trở xuống: Tây Ban Nha chỉ thủng lưới 1 lần ở 4 trận gần nhất tại Nations League. 6 trận gần nhất của Serbia có từ 2 bàn trở xuống và họ cũng tịt ngòi ở 4/6 trận gần đây.

Từ 10 phạt góc trở lên: Tây Ban Nha kiếm phạt góc rất tốt với trung bình 6,1 quả góc 10 trận gần đây. Trong khi đó, Serbia cũng thu về trung bình 4 quả góc trong 10 trận gần nhất.

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Serbia: 2-0

Thông tin xung quanh trận Tây Ban Nha vs Serbia

Tay Ban Nha vs Serbia
Nhận định Tây Ban Nha vs Serbia

- Tây Ban Nha bất bại 13 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Tây Ban Nha có kết quả hai đội ghi bàn.

- 6 trận gần nhất của Serbia có ít hơn 3 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Serbia có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Tỉ lệ thắng của Tây Ban Nha ở trận này lên đến 74%.

- Tây Ban Nha thắng 1 và hòa 1 trong 2 trận gần nhất đối đầu Serbia.

- Trọng tài Daniel Stefanski rút ra trung bình 0,20 thẻ đỏ và 4,34 thẻ vàng mỗi trận.

- Tây Ban Nha đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA còn Serbia đứng thứ 35.

Phong độ và thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Serbia

 

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Raya; Porro, Vivian, Laporte, Cucurella; Zubimendi, Ruiz; Baena, Pedri, Oyarzabal; Morata

Serbia (3-4-3): Rajkovic; Erakovic, Milenkovic, Pavlovic; Nedeljkovic, Maksimovic, Grujic, Biramcevic; Samardzic, Mitrovic, Lukic

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X