Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Italia (02h00 ngày 21/6): Phân định ngôi đầu

Thứ Năm 20/06/2024 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha và Italia cùng giành được chiến thắng ở trận ra quân. Và đội nào giành chiến thắng ở màn đụng độ tới sẽ có cơ hội lớn về đích ở vị trí nhất bảng vì Euro 2024 ưu tiên thành tích đối đầu khi xếp hạng.

Nhận định bóng đá trận đấu Tây Ban Nha vs Italia

Tây Ban Nha đã có màn ra quân mĩ mãn ở Euro 2024. Thầy trò Luis de la Fuente thể hiện sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Croatia với tỉ số 3-0. Cả 3 bàn thắng của Tây Ban Nha đều được ghi trong hiệp một nhờ công của Alvaro Morata, Fabian Ruiz và Dani Carvajal.

Sau khi có được lợi thế dẫn trước lớn, Tây Ban Nha thậm chí còn nhường quyền kiểm soát bóng và thế trận cho Croatia. Trong hiệp hai, Croatia tạo ra được nhiều cơ hội, đáng kể nhất phải kể tới một quả penalty ở phút 80. Tuy nhiên, Bruno Petkovic đã đá hỏng phạt đền và giúp Tây Ban Nha có được trận giữ sạch lưới ngay trận ra quân.

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia (02h00 ngày 216) Phân định ngôi đầu 1
Tây Ban Nha thể hiện rất xuất sắc trước Croatia

Có rất nhiều điểm tích cực để nói về Tây Ban Nha sau lượt trận đầu tiên. Bộ đôi cầu thủ trẻ Lamine Yamal và Nico Williams thể hiện tương đối tốt khi được đá chính từ đầu. Lamine Yamal lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất đá chính trong lịch sử Euro và thậm chí còn cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với điều này bằng một pha kiến tạo cho Carvajal kết liễu Croatia cuối hiệp một.

Alvaro Morata tiếp tục thể hiện được cái duyên ghi bàn ở các giải đấu lớn. Anh đã có 10 bàn cho đội tuyển Tây Ban Nha ở các giải đấu lớn (Euro/World Cup), chỉ còn thua kém mỗi David Villa (13 bàn). Trong lịch sử Euro, Morata đã ghi 7 bàn thắng và chỉ còn kém 2 huyền thoại là Cristiano Ronaldo (14) và Michel Platini (9).

Điểm đen trong chiến thắng của Tây Ban Nha trước Croatia là việc Alvaro Morata và Rodri rời sân vì chấn thương. Tuy nhiên, vấn đề của những cầu thủ này không nghiêm trọng và cả hai đều có thể ra sân ở trận đấu phân định ngôi đầu với Italia.

Sau màn trình diễn sáng chói ở trận ra quân, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng B. Họ có bằng điểm với Italia nhưng xếp trên nhờ hiệu số trội hơn. Nếu tiếp tục chiến thắng Italia ở lượt trận thứ hai, cơ hội để Tây Ban Nha về đích với vị trí số 1 ở bảng B là rất lớn, trừ khi Albania thắng cả Croatia và chính Tây Ban Nha ở 2 lượt trận cuối cùng. Nói vậy để thấy tầm quan trọng của màn so tài với Croatia. Nếu hoàn tất chiến dịch vòng bảng sớm, Tây Ban Nha có thể sử dụng đội hình phụ trước Albania và cho các trụ cột nghỉ ngơi ở lượt trận cuối cùng.

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia (02h00 ngày 216) Phân định ngôi đầu 2
Italia lội ngược dòng đánh bại Albania ở lượt trận đầu tiên

Italia đã phải hứng chịu một cú sốc lớn khi nhận bàn thua ngay ở giây thứ 23 trước Albania. Tình huống ném biên về vòng cấm đội nhà của Federico Dimarco đã trở thành sai lầm không thể tha thứ. Bajrami đã nhận bóng và xử lý tốt để qua mặt Bastoni và ghi bàn thắng mở tỉ số cho Albania.

Dù vậy, Italia đã tìm được bàn gỡ chỉ sau 10 phút. Từ một pha phối hợp đá phạt góc ngắn, Lorenzo Pellegrini treo quả bóng tuyệt đẹp để Bastoni lao vào đánh đầu săn bằng tỉ số. Màn lội ngược dòng chóng vánh đã hoàn tất ở phút thứ 16 khi Nicolo Barella nã đại bác khiến thủ môn Thomas Strakosha bó tay. Trong phần còn lại của trận đấu, Italia là đội chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

Chiến thắng này giúp Italia nối dài chuỗi bất bại ở vòng chung kết Euro lên con số 10. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong ngày ra quân của Italia ở Euro. Họ cũng là đội thứ 3 trong lịch sử ghi bàn trong 10 trận liên tiếp ở vòng chung kết Euro sau Anh năm 2012 (11 trận) và Bồ Đào Nha năm 2004 (10 trận).

Nicolo Barella hầu như chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng cho Italia ở giải đấu lần này. Tiền vệ của Inter Milan là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất của Azzurri ở vòng loại (3) và tạo ra nhiều cơ hội hơn bất kỳ đồng đội nào (15). Với bàn thắng vào lưới Albania, Nicolo Barella đã có bàn thắng thứ 10 cho đội tuyển Italia.

Federico Chiesa cũng là một cái tên mà đội tuyển Tây Ban Nha cần phải để mắt. Anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên ở một kỳ Euro tung ra 3 cú sút, rê bóng thành công 4 lần và giành lại quyền kiểm soát bóng ở 1/3 sân đối phương ít nhất 3 lần kể từ trường hợp của Mikkel Damsgaard của Đan Mạch trước Bỉ vào tháng 6 năm 2021.

Tây Ban Nha và Italia cũng là những đối thủ quen mặt ở Euro. Đây là kỳ Euro thứ 5 liên tiếp mà họ chạm mặt nhau.

Italia đã loại Tây Ban Nha ở 2 kỳ Euro gần nhất, đều nhờ loạt luân lưu. Nhưng trước đó, Tây Ban Nha là người có được nụ cười chiến thắng trước Italia khi loại đối thủ này trên chặng đường giành 2 chức vô địch Euro liên tiếp.

Ở Euro, hai đội thường thi đấu rất cẩn thận khi chạm mặt nhau. Bằng chứng là 4 trong 7 lần gặp gỡ ở Euro giữa hai đội kết thúc với tỉ số hòa. Ở trận đấu tới, tìm ra được đội giành chiến thắng chung cuộc hứa hẹn cũng sẽ rất khó khăn.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Italia sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 21/6.

Nhận định đặc biệt Tây Ban Nha vs Italia

Từ 3 bàn trở lên: Tây Ban Nha đã thể hiện rõ nét sức mạnh của mình ở trận thắng 3-0 trước Croatia. Tuy vậy, họ đã may mắn giữ sạch lưới. Trước một đối thủ khó chịu hơn là Italia, việc Tây Ban Nha thủng lưới dễ xảy ra hơn và điều này có thể khiến trận đấu cán mốc nhiều bàn.

Tây Ban Nha chiến thắng: Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn Italia ở trận đấu này. Với những gì đã thể hiện ở lượt trận đầu tiên, hầu như chắc chắn Tây Ban Nha sẽ nắm trong tay thế trận tốt. Vì vậy, có thể tin tưởng vào việc đội bóng này sẽ giành chiến thắng chung cuộc.

Từ 9 phạt góc trở lên: Tây Ban Nha kiếm được trung bình 6,31 quả góc trong 16 trận gần đây còn Italia cũng kiếm được 5,31 quả góc. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra tương đối hấp dẫn khi cả hai đội đều mong muốn có kết quả tốt và không gặp quá nhiều áp lực từ việc thua cuộc. Do đó, có thể tin vào việc trận này sẽ có nhiều phạt góc xuất hiện.

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Italia: 2-1

Xem thêm:

Thông tin xung quanh trận Tây Ban Nha vs Italia

Tay Ban Nha vs Italia
Nhận định Tây Ban Nha vs Italia
  • Tây Ban Nha: Alvaro Morata gặp chấn thương trước Croatia, nhưng vẫn có thể ra sân trước Italia.
  • Italia: Federico Chiesa là cầu thủ duy nhất gặp vấn đề bên phía Italia.

- Tây Ban Nha thắng 6, hòa 6 và thua 6 trong 18 trận gần nhất gặp Italia.

- Hai đội cùng ghi bàn ở 4/5 trận đối đầu gần nhất.

- Tây Ban Nha mở tỉ số ở 4/5 trận gần nhất gặp Italia.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Tây Ban Nha đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp.

- 6/7 trận gần nhất của Tây Ban Nha có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Tây Ban Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Italia bất bại 7 trận gần đây.

- 6 trận gần nhất của Italia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Slavko Vincic rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,15 thẻ vàng mỗi trận.

- Tây Ban Nha đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA còn Italia đứng thứ 9.

Phong độ và thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Italia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Italia (02h00 ngày 216) Phân định ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Italia

Thăm dò ý kiến
Bạn có dự đoán thế nào về kết quả giữa Tây Ban Nha vs Italia (02h00 ngày 21/06)?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X