Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 1/7): Cách biệt trình độ

Chủ Nhật 30/06/2024 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Georgia được mệnh danh là “hiện tượng của Euro 2024” với những màn trình diễn bắt mắt và lọt vào vòng 1/8 vô cùng xứng đáng. Tuy vậy, Tây Ban Nha là một đối thủ quá khó để Georgia hy vọng tạo ra được bất ngờ.

Nhận định bóng đá trận đấu Tây Ban Nha vs Georgia

Trước khi Euro 2024 khởi tranh, cái tên Tây Ban Nha hầu như biến mất khỏi mọi cuộc tranh luận về ứng cử viên cho chức vô địch. Anh, Pháp, Tây Ban Nha hay chủ nhà Đức là những ứng viên được đánh giá cao nhất. Nhưng sau khi vòng bảng khép lại, Tây Ban Nha đã vươn lên trở thành ứng viên vô địch hàng đầu.

Tây Ban Nha chính là đội tuyển gây ấn tượng mạnh nhất ở Euro 2024 tính đến thời điểm hiện tại. Đoàn quân của Luis de la Fuente vượt qua bảng tử thần một cách vô cùng dễ dàng. Họ đánh bại cả Croatia, Italia và Albania sau 3 lượt trận. La Roja là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng, thậm chí không thủng lưới bàn thua nào.

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 17) Cách biệt trình độ 1
Tây Ban Nha đang thể hiện rất tốt ở Euro 2024

Dĩ nhiên là Tây Ban Nha không phải đội bóng tầm thường. Cách đây không quá lâu, họ đã vô địch 2 kỳ Euro và 1 World Cup liên tiếp. Cũng chớ quên rằng Tây Ban Nha chỉ bị loại ở bán kết Euro 2020 bởi nhà vô địch Italia sau loạt luân lưu.

Nhưng kỳ vọng đặt vào Tây Ban Nha trước thềm giải đấu này khá thấp, kể cả khi họ vô địch Nations League năm ngoái. Tất cả đều chấp nhận rằng đây là một đội tuyển đang trải qua giai đoạn chuyển giao khi De la Fuente thay thế Luis Enrique. Nhưng rất nhanh chóng, Tây Ban Nha đã chứng minh họ là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất ở giải đấu lần này.

Dưới thời De la Fuente, Tây Ban Nha đã thể hiện khả năng thích ứng tốt và cởi mở hơn với những lựa chọn chiến thuật. Áp đảo về mặt kiểm soát bóng vẫn nằm trong ADN của Tây Ban Nha, nhưng đó không còn là ưu tiên hàng đầu. Trên thực tế, tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Tây Ban Nha sau 3 trận đấu chỉ là 54,4%, đứng thứ 10/24 đội tham dự giải.

De la Fuente không hoàn toàn bỏ rơi lối chơi kiểm soát ở Tây Ban Nha. Nhưng ông đặt nó dưới một hệ thống có khả năng thích nghi tốt hơn, với những đòn đánh trực diện và tốc độ hơn so với lối chơi chuyền ngắn tiki-taka trứ danh. Các cầu thủ Tây Ban Nha đủ kỹ thuật để cầm bóng, nhưng họ sẵn sàng cho những cuộc đấu 1-1 nhờ tốc độ của những tài năng trẻ như Lamine Yamal hay Nico Williams. Đơn cử như trận đấu với Italia, hai cầu thủ này có tới 17 pha rê bóng thành công và khiến hàng thủ đối phương gặp vô vàn khó khăn.

Vẫn còn quá sớm để nói lối chơi mới có mang lại thành công cho Tây Ban Nha hay không. Tuy nhiên, những ấn tượng ban đầu cho thấy lựa chọn của HLV De la Fuente hoàn toàn phù hợp với Tây Ban Nha và họ có thể hướng tới mục tiêu tiến sâu ở giải đấu lần này.

Tây Ban Nha đã rơi vào một nhánh đấu tử thần ở vòng knock-out với rất nhiều anh tài hội tụ. Chặng đường tiến đến trận chung kết còn rất nhiều chông gai. Nhưng trước hết, “Bò tót” sẽ phải giải quyết chướng ngại đầu tiên là hiện tượng Georgia.

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 17) Cách biệt trình độ 2
Georgia lách qua khe cửa hẹp để tiến tới vòng 16 đội

Tân binh của Euro 2024 là Georgia đã lách qua khe cửa hẹp để góp mặt ở vòng 16 đội. Sau khi chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, Georgia buộc phải thắng Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối cùng để giành vé vớt vào vòng trong.

Thử thách này tưởng như vô cùng khó khăn nhưng lại được Georgia hoàn thành một cách xuất sắc. Chỉ mất chưa đầy 2 phút, Georgia đã chọc thủng lưới của Bồ Đào Nha nhờ công của ngôi sao Khvicha Kvaratskhelia. Thủ môn Mamardashvili cũng tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ trong khung gỗ và khiến các chân sút của Bồ Đào Nha phải nản lòng. Chung cuộc, Georgia phòng ngự chắc chắn và giành chiến thắng 2-0 trước ứng viên vô địch Bồ Đào Nha.

Kết quả này giúp Georgia đi tiếp với tư cách một trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Dĩ nhiên là với tấm vé vớt này thì các đối thủ đón chờ Georgia đều khó chịu vì họ là những đội nhất bảng. Tây Ban Nha lại là một trong những đội bóng đang gây ấn tượng mạnh nhất ở giải đấu lần này.

Dẫu sao, việc tiến vào vòng knock-out của Euro trong lần đầu tiên tham dự với tư cách một quốc gia độc lập vẫn là chiến tích lịch sử với Georgia. Chiến thắng trước Bồ Đào Nha cũng tiếp thêm sự tự tin cho Georgia để họ chiến hết mình với Tây Ban Nha ở trận đấu tiếp theo.

Khá trùng hợp khi Tây Ban Nha và Georgia từng chạm trán nhau ở chính vòng loại Euro 2024. Ở 2 trận đấu đó, Tây Ban Nha đều giành chiến thắng. Thậm chí, La Roja còn thắng hủy diệt 7-1 trong chuyến làm khách đến sân Georgia. Sự chênh lệch trình độ giữa hai đội được thực sự quá lớn. Sự tự tin của Tây Ban Nha lúc này cũng đang lên cao, khiến Georgia khó có thể tạo ra thêm một cơn địa chấn ở giải đấu năm nay.

Nhận định đặc biệt Tây Ban Nha vs Georgia

Tây Ban Nha thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên: Tây Ban Nha đã thắng cả 3 trận vòng bảng ở Euro 2024 và có sức mạnh vượt quá tầm với của Georgia. Ở vòng loại, Tây Ban Nha đã hủy diệt Georgia sau 2 lượt trận với tổng tỉ số 10-2. Tây Ban Nha có nhiều mũi phản công rất sắc và có thể khiến Georgia ôm hận trong trường hợp ghi bàn trước.

Từ 3 bàn trở lên: Georgia đã để thua 1-3 trước một tập thể Thổ Nhĩ Kỳ tương đối bình thường ở vòng bảng. Sở dĩ có điều này là bởi Georgia sẵn sàng dâng lên tấn công tổng lực trong nhiều giai đoạn và có thể ôm hận khi bị phản công. Tây Ban Nha đang sở hữu một đội hình có khả năng thích ứng tốt và hứa hẹn ghi được nhiều bàn trước Georgia.

Từ 9 phạt góc trở lên: Tây Ban Nha sẽ kiểm soát trận đấu. Họ kiếm phạt góc rất tốt với mức trung bình 6,25 quả trong 16 trận gần đây. Georgia thì phòng ngự phạt góc rất kém khi phải chịu trung bình 5,78 quả góc trong 18 trận gần nhất. Vì vậy, trận đấu tới hoàn toàn có thể chạm mốc 9 quả phạt góc trở lên.

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Georgia: 3-1

Thông tin xung quanh trận Tây Ban Nha vs Georgia

Tay Ban Nha vs Georgia
Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia
  • Tây Ban Nha: Ayoze Perez và Nacho bị đau nhẹ.
  • Georgia: Không có ca chấn thương nào.

- Tây Ban Nha thắng 4 trận gần nhất đối đầu Georgia.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- Tây Ban Nha mở tỉ số ở 5/7 trận đối đầu gần đây.

- Tây Ban Nha đang có chuỗi 5 trận thắng, 6 trận bất bại.

- Tây Ban Nha chưa thủng lưới ở Euro 2024.

- 4/5 trận gần nhất của Tây Ban Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7 trận gần nhất của Tây Ban Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Tây Ban Nha ở trận này là 83%.

- Tây Ban Nha đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA còn Georgia đứng thứ 74.

Phong độ và thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Georgia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 17) Cách biệt trình độ 3
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Georgia

 

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Tây Ban Nha hay Georgia sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng tứ kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X