Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Syria vs Australia 19h30 ngày 5/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 05/10/2017 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Syria vs Australia lúc 19h30 ngày 5/10 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Syria vs Australia 19h30 ngay 510 (VL World Cup 2018) hinh anh
Syria vs Australia
Nhận định Syria vs Australia: 0-1

Trong lịch sử, Syria chưa một lần được góp mặt tại các VCK bóng đá thế giới. Giải đấu quốc tế lớn nhất mà bóng đá nước này tham dự là Olympic diễn ra năm 1980 tại Liên Xô. Thậm chí tại sân chơi châu lục, Syria chưa khi nào vượt qua vòng bảng ở các VCK được tham dự.

Những chi tiết trên để thấy rằng Syria không phải là một tên tuổi lớn ở làng bóng đá châu Á và chắc chắn về mặt lý thuyết, thua xa Australia. Đội bóng xứ Chuột túi từng 4 lần tham dự World Cup và đều lọt vào chung kết tại 2 kỳ Asian Cup gần nhất. Bên cạnh đó, kinh nghiệm đá các trận play-offs giành vé vớt dự VCK World Cup của Australia rất dày dạn khi đây là lần thứ 8 trong lịch sử họ có mặt ở vòng đấu này.

Nhưng Syria đang cho thấy nỗ lực vươn lên rất đáng khen trong điều kiện đất nước khó khăn trăm bề và bị tàn phá bởi chiến tranh. Thứ tinh thần của những kẻ cùng đường về cuộc sống đã được thể hiện trên sân bóng.

Suốt giai đoạn vòng loại vừa qua do tình hình trong nước không bảo đảm cho việc tổ chức các trận bóng đá, Syria đều phải chơi các trận đấu được coi là sân nhà tại nhiều địa điểm khác nhau bên ngoài lãnh thổ (phần lớn tại Malaysia) nhưng họ vẫn giữ thành tích bất bại sau 5 trận. Về toàn cục tại bảng A vòng loại cuối cùng vừa kết thúc, Syria vượt qua một loạt những đội tuyển mạnh như Uzbekistan, Trung Quốc hay Qatar đã là minh chứng rõ ràng nhất.

Trong khi đó, Australia thiếu sự ổn định. Có giai đoạn đại diện xứ Chuột túi liên tiếp 4 lượt trận đều bị mất điểm dù đều được đánh giá cao hơn. Australia thực ra có nhiều lần nắm thế chủ động trong cuộc đua giành vé chính thức nhưng đều gục ngã vào thời điểm quan trọng.

Điều mà giới chuyên môn lo ngại ở Australia vào lúc này là đội hình già nua, thiếu sức sáng tạo và gần như thiếu vắng các tài năng trẻ. Tim Cahill đã 37 tuổi và qua từ lâu thời kỳ đỉnh cao vẫn là trụ cột số 1 là minh chứng rõ ràng nhất.

Trên thị trường châu Á, Australia là mã đầu tư rủi ro khi không thắng TLCA tới 9/12 trận gần nhất, thua xa so với Syria liên tiếp 16 trận gần đây có TLCA đều thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Syria: Ibrahim Alma; Alaa Al Shbli, Al Salih, Moayad Ajan, Al Masri, Haj Mohamad, Al Mawas, Midani, Al Khatib, Khribin, Al Somah.
Australia: Ryan, Sainsbury, Wright, Degenek, Gersbach, Milligan, Leckie, Mooy, Rogic, Cahill, Juric.

Tổng bàn thắng cả trận: Tính chất cực kỳ quan trọng của trận đấu buộc 2 đội phải tính toán căn cơ trong từng pha bóng. Chắc chắn, sự thận trọng được đẩy lên mức cao nhất bởi nếu sai lầm sẽ phải trả giá rất đắt. Khả năng kịch bản trận đấu khép lại với ít bàn thắng vì thế hòa toàn có thể xảy ra. Thực tế, đã có tới 14 trong tổng số 20 trận vừa qua của Syria đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

Phạt góc: Lối chơi bóng dài và dựa nhiều vào các đường tạt vào từ 2 biên vẫn là thế mạnh của Australia khi họ tận dụng khả năng chơi đầu rất tốt của các tiền đạo. Syria thực ra là đội chống phạt góc rất kém khi liên tiếp 2 trận gần đây họ đều hứng chịu ít nhất 9 quả đá phạt góc. Chọn Trên tổng phạt góc cả trận.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X