Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định St.Etienne vs Lyon 03h00 ngày 6/11 (Ligue 1 2017/18)

Chủ Nhật 05/11/2017 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

St.Etienne vs Lyon lúc 03h00 ngày 6/11 (Vòng 12 giải VĐQG Pháp Ligue 1 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh StEtienne vs Lyon 03h00 ngay 611 (Ligue 1 201718) hinh anh
St.Etienne vs Lyon
Nhận định St.Etienne vs Lyon: 1-2


St.Etienne đã không còn duy trì được phong độ ấn tượng như hồi đầu mùa. Việc chỉ thắng 1 ở 5 vòng đấu gần nhất (2 hòa, 2 bại) khiến Quỷ xanh đã bị đánh bật ra khỏi Top 5 trên BXH Ligue 1 mùa này.

Điểm yếu về lực lượng mỏng đã bộc lộ rõ ở những trận đấu vừa qua khi HLV Oscar Garcia liên tục phải sử dụng những Habib Maiga, Vincent Pajo hay Romain Hamouma ngay cả khi họ bị đau nhẹ. Ngoài ra, chấn thương của 3 trụ cột Florentin Pogba, Loic Perrin và Remy Cabella cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức tấn công của Quỷ xanh.

Trong khi đó, Lyon lại đang thi đấu thăng hoa với 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Tính từ đầu mùa, đội bóng của HLV Bruno Genesio mới chỉ thua 1 trận, đó là chuyến làm khách trên sân của PSG với 2 bàn thua từ các pha đá phản lưới nhà. Có vẻ như việc nhiều trụ cột như Corentin Tolisso, Alexandre Lacazette chia tay CLB không ảnh hưởng nhiều đến Mãnh sư.

Bởi các tân binh như Bertrand Traore, Mariano Diaz hay Marcal đã thích nghi khá nhanh với đội bóng mới. Còn tiền vệ đội trưởng Nabil Fekir lại chứng tỏ vai trò thủ lĩnh thực sự trên hàng công. Từ đầu mùa, tiền vệ công sở hữu cái kèo trái xuất sắc này đã đóng góp 1/3 tổng số bàn thắng cho Lyon tại Ligue 1 (9/27 bàn) và luôn là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội trên sân cũng như phòng thay đồ.

Không những thế, các nhân tố mới Houssem Aouar hay Lucas Tousart cũng chơi khá ổn định để đội chủ sân Parc OL duy trì được phong độ tốt ở cả Europa League lẫn Ligue 1. Ngoài ra, HLV Genesio cũng có lực lượng gần như mạnh nhất khi làm khách tại sân của St.Etienne rạng sáng ngày mai vì chỉ có tiền vệ Clement Grenier vắng mặt vì chấn thương dài ngày.

Xét về lực lượng, phong độ hiện tại, Lyon có nhiều lợi thế để giành chiến thắng trong trận derby vùng Rhone lần này. Tuy nhiên, họ cần cảnh giác với sức nóng tại chảo lửa Geoffroy-Guichard. Cái dớp toàn thua ở 3 chuyến làm khách gần nhất tại sân của Quỷ xanh là lời cảnh tỉnh cho Lyon.

Các học trò của HLV Bruno Genesio cần tránh tối đa những sai lầm trong phòng ngự. Cần nhớ rằng, ở cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội, Lyon thua chóng vánh 0-2 ngay trong hiệp 1 và phải lãnh hai thẻ đỏ chung cuộc. Fekir và các đồng đội sẽ rút ra bài học trong cuộc tái đấu đêm nay?

THÔNG TIN
Theo châu Á, St.Etienne thắng 9, hòa 1, thua 10 ở 20 trận gần nhất; Lyon thắng 10, hòa 1, thua 9 ở 20 trận vừa qua.
Trên sân nhà, St.Etienne thắng 7, hòa 1, thua 12 ở 20 trận vừa qua theo châu Á.
Trên sân khách, Lyon thắng 10, thua 10 ở 20 trận gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Lưới rung cuối trận: 8/10 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, 5/7 trận vừa qua của St.Etienne và 5/6 trận gần đây của Lyon có ít nhất 1 bàn thắng từ phút 71-90. Ngoài ra, cả 4 chuyến làm khách gần nhất của Lyon cũng chứng kiến tối thiểu 1 lần lưới rung 20 phút cuối trận.

Theo Bongdaplus.vn

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X