Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Steaua Bucuresti vs Man City (Play-off Champions League 2016/17)

Thứ Ba 16/08/2016 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu Steaua Bucuresti vs Man City lúc 01h45 17/8 lượt đi Play-off Champions League 2016/17.

Tài năng của Pep đã được gần như tất cả thế giới bóng đá thừa nhận. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã kinh qua nhiều đội bóng lớn như Barcelona, Bayern Munich và giờ là Man City. Ông đã gặt hái được vô số những danh hiệu cao quý ở nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu và thế giới cấp CLB. Tuy nhiên 2 chức vô địch Champions League trong sự nghiệp huấn luyện của Pep đều cùng với Barca, trong giai đoạn 2008-2012. 3 năm gần đây nắm quyền Bayern Munich ông đã không thể đưa Hùm xám đội bóng giàu tiềm lực và tham vọng đến chức vô địch Champions League.
Nhan dinh Steaua Bucuresti vs Man City (Play-off Champions League 201617) hinh anh
 


Những người thuộc nhóm “anti” Pep Guardiola có cớ cho rằng ông đã “ăn may” khi được thừa hưởng đội hình đang thời kỳ sung mãn, rực rỡ và thăng hoa nhất của Barca. Vậy nên, đặt chân đến Man City lần này Pep cần phải đập tan những ý kiến còn hoài nghi về năng lực của ông và để làm được điều đó thì chỉ có một con đường đưa Man City đến chức vô địch Champions League, hoặc ít ra cũng phải là tái lập thành tích của Man xanh mùa trước, lọt vào bán kết sân chơi danh giá nhất dành cho CLB ở châu Âu. Những kết quả khác có thể coi là thất bại.

Thành Manchester chia đôi với nửa đỏ và nửa xanh. Sau nhiều năm “bết bát” của thời kỳ chuyển giao quyền lực từ Sir Alex, giờ đây Man đỏ đang dần trở lại quỹ đạo của đội bóng đại gia. Những bản hợp đồng đắt giá và tài năng của Mourinho đã giúp cho Man Utd khởi đầu khá ấn tượng, vô địch siêu cúp Anh và thắng trận mở màn ở giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Man City dưới triều đại của Pep đã có màn ra mắt nhạt nhòa. Phải nhờ đến may mắn Man xanh mới có chiến thắng 2-1 trước Sunderland và nói như ngôn ngữ của fan là “ăn rùa” hay “rùa nổi”… những ngôn từ lâu nay vốn dành cho Man đỏ.

Tất nhiên mùa này Man xanh vẫn có nhiều thứ để tự hào so với Man đỏ. Trong đó việc được chơi ở Champions League của Man City rõ ràng danh giá hơn hẳn so với Europa League của Man Utd. Thế cho nên Man City cần phải vượt qua Steaua để có suất ở vòng bảng Champions League và phải thắng tưng bừng, giòn giã chứ không phải chiến thắng ăn may như sự khởi đầu ở giải Ngoại hạng Anh.

Pep đã có những thay đổi về nhân sự và lối chơi cho Man City với tham vọng đưa Man xanh trở thành siêu cường ở cả giải quốc nội và đấu trường châu Âu. Chỉ có điều những thử nghiệm hay điều chỉnh bất đắc dĩ của chiến lược gia người Tây Ban Nha cuối tuần qua đều không thu được hiệu quả như mong muốn. Trong thời gian ngắn thật khó để ép các cầu thủ ở giải Ngoại hạng Anh, kể cả các siêu sao, có thể đá được tiki-taka. Do vậy không quá bất ngờ khi trước đội bóng hạng trung như Sunderland, lối chơi của Man City thiếu hẳn đi sự sắc sảo, sức mạnh và sự đột biến cần thiết.

Sau sự khởi đầu không như sự kỳ vọng, đêm nay Pep và các học trò sẽ làm khách trên sân Steaua. Trận này Man City không có sự góp mặt của Kompany và Guendogan. Nhưng trong tay Pep vẫn còn đó rất nhiều hảo thủ. Man City cũng bản lĩnh và dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu hơn hẳn Steaua. Bên cạnh đó, gần như toàn bộ đội hình của Steaua đều là những gương mặt còn “vô danh”. Cầu thủ đáng chú ý nhất của đội bóng này có lẽ là tiền vệ Nicolae Stanciu, cầu thủ đã chơi khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển Romania tại VCK Euro vừa qua.

Thế cho nên Steaua thực sự chưa phải là đối thủ xứng tầm của Man City. Một chiến thắng đang chờ thầy trò HLV Pep Guardiola trên sân khách. Nhưng người hâm mộ Man xanh không thích chút nào cái kiểu chiến thắng trước Sunderland. Vậy hãy chứng tỏ đi Pep!

DỰ ĐOÁN: 1-3

 
Báo bóng đá 24h cung cấp tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X