Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sporting Lisbon vs Man City (3h00 ngày 16/2): Khó cản Man xanh

Thứ Ba 15/02/2022 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha nhưng nhận định Sporting Lisbon vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Đẳng cấp chênh lệch


Man City thi đấu không quá nổi bật ở vòng bảng Champions League mùa này, họ thắng 4 nhưng cũng phải nhận 2 thất bại. Dù sao với 12 điểm có được Man xanh vẫn giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng A, hơn đội xếp thứ 2 là PSG khoảng cách 1 điểm. Những lá thăm may rủi đưa đội bóng của Pep Guardiola gặp đại diện của Bồ Đào Nha – Sporting Lisbon ở vòng 1/8.
 
Sporting Lisbon vs Man City

 Man City đang đạt phong độ cao


Nửa xanh thành Manchester sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân của đối thủ. The Citizens sẽ hành quân tới sân của Sporting Lisbon với phong độ cực cao. Kể từ tháng 11 năm ngoái, Raheem Sterling và các đồng đội không thua trong 16 trận ở đấu trường quốc nội. Những kết quả ấn tượng giúp Man City dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp thứ 2 Liverpool khoảng cách 9 điểm. Đại diện của thành Manchester cũng đã có mặt ở vòng 5 FA Cup. Hàng công Man City đang chơi rất tốt, trong khi đó hàng thủ cũng duy trì được sự chắc chắn cần thiết. 

Ở vòng bảng Champions League 2021/22, Man City ghi tới 18 bàn thắng. Với việc Raheem Sterling, Phil Foden, Kevin de Bruyne hay Riyad Mahrez đang chơi tốt, thật khó để đội chủ nhà có thể ngăn cản các chân sút của đội khách ghi bàn. 
 
Sporting Lisbon vs Man City
Sporting Lisbon vs Man City lượt đi vòng 1/8 Champions League

Bên kia chiến tuyến, Sporting Lisbon có 1 vòng bảng đầy ấn tượng. Dù nằm chung bảng với Ajax và Dortmund, nhưng họ vẫn xuất sắc giành vé đi tiếp. Đội bóng của Bồ Đào Nha cán đích ở vị trí thứ 2 với 9 điểm, xếp trên Dortmund nhờ hiệu số bàn thắng bại. Đội chủ sân Jose Alvalade cũng đang có phong độ tốt. Trong 15 trận đấu trở lại đây trên mọi đấu trường, đội bóng của Bồ Đào Nha thắng tới 12, hòa 1 và thua 2. Họ đang xếp thứ 2 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, ít hơn đội đầu bảng Porto 6 điểm.

Giống như Man City, Sporting cũng đang sở hữu một hàng công rất tốt. Ở vòng bảng họ đã chọc thủng lưới đối phương tới 14 lần, chỉ ít hơn 4 bàn so với Man xanh. Vấn đề lớn nhất của đội bóng này chính là khả năng phòng thủ. Ở vòng bảng họ nhận tới 12 bàn thua chỉ sau 6 trận.Đây sẽ là điểm yếu chết người của đội chủ nhà trước đối thủ mạnh như Man City. 

Lần gần nhất Sporting lọt vào vòng 1/8 Champions League là ở mùa giải 2008/09, năm đó họ thua Bayern Munich với tổng tỷ số 1-12 sau hai lượt trận. Đây là tỷ số có cách biệt lớn nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Đội bóng của Bồ Đào Nha cũng chưa thắng được bất kỳ trận knock-out nào tại giải đấu danh giá này.
 
Sporting Lisbon vs Man City
Sporting Lisbon cũng đang có phong độ tốt

Còn với Man City, trong lịch sử họ có tổng cộng 11 lần tham dự Champions League, họ vào vòng 1/8 trong 9 lần tham dự gần nhất. Mùa trước, đội bóng của Pep Guardiola lọt vào trận chung kết và chỉ chịu thua 0-1 trước Chelsea. Theo thống kê, 5 lần gần nhất phải đá trận lượt đi trên sân khách ở vòng 1/8, Man City đều giành quyền vào vòng tứ kết. Nhiều khả năng mọi thứ sẽ tiếp tục lặp lại bởi Sporting không phải đối thủ xứng tầm với đội bóng nước Anh. 

Trong 2 lần đối đầu gần nhất với các đội bóng của Bồ Đào Nha ở vòng đấu loại trực tiếp, Man City đều giành vé đi tiếp. Ngược lại, Sporting toàn thua cả 4 trận đối đầu với những đại diện Premier League tại Champions League. Lần gần nhất Sporting thắng một đội bóng Anh ở sân chơi C1 là vào năm 2012, và trước chính Man City. Kể từ sau trận đấu đó họ thua 4, hoà 1 trước các đội bóng Anh. 

Cả 2 đội mới chỉ gặp nhau 3 lần trong quá khứ, và thật bất ngờ là Sporting thắng 2 và chủ nhận 1 thất bại. Nhưng những trận đấu đó đã cách đây 10 năm. Bây giờ mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, và đại diện của Bồ Đào Nha không còn là đối thủ xứng tầm của đội bóng nước Anh. Dù phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha nhưng nhận định Sporting Lisbon vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành chiến thắng ngay trên sân của đối thủ.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà gần như có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Chỉ duy nhất Pote chưa đạt trạng thái tốt nhất, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Bên phía Man City, Kyle Walker sẽ không góp mặt vì án treo giò, Benjamin Mendy không thể ra sân sau nghi án cưỡng bức, trong khi đó Jack Gralish dính chấn thương nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Nhận định tỷ lệ châu Á Sporting Lisbon vs Man City

Sporting Lisbon vs Man City

Tỷ lệ trận Sporting Lisbon vs Man City được ấn định ở mức 1.5 nghiêng về phía đội khách. Tất nhiên, Man City được đánh giá cao hơn,  nhưng2/3 lần đối đầu gần nhất (đều trên đất Bồ Đào Nha), đại diện Ngoại hạng Anh bại trận. Điều này cho thấy Sporting Lisbon không phải đối thủ dễ chơi, đặc biệt khi họ có lợi thế sân nhà. Bondga24h.vn nhận định đội bóng của Pep Guardiola sẽ chỉ giành chiến thắng với cách biệt 1 bàn. 

Chọn: Sporting Lisbon (- 1.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Sporting Lisbon vs Man City

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Sporting Lisbon vs Man City ở mức 3 bàn, đây là tỷ lệ hoàn toàn dễ hiểu bởi cả hai đội đều sở hữu hàng công đạt phong độ cao. Hàng thủ Man City không đem đến sự chắc chắn ở C1 mùa này. Tính đến vòng 1/8, Man City đã thủng lưới tới 10 bàn, nhiều hơn tới 5 bàn so với… cả mùa trước – mùa mà Man xanh lọt tới trận chung kết. Man City vẫn chưa có bất kỳ trận nào trắng lưới tại Champions League mùa này. Điều đó càng khiến trận đấu này có khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng. 

Chọn: Trên (3)

Nhận định Hiệp 1 trận Sporting Lisbon vs Man City

Với thế trận mà Man City kiểm soát nhiều bóng và tấn công dồn dập còn đối thủ của họ chơi phòng ngự phản công, sẽ có nhiều cơ hội được tạo ra. Tất nhiên, Man xanh có nhiều cơ hội ghi bàn hơn, bởi họ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu. Không những vậy hàng công đội khách còn không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Bên kia chiến tuyến, với nhiều cầu thủ có tốc độ tốt, đại diện của Bồ Đào Nha hoàn toàn có hy vọng ghi bàn. Nhiều khả năng cả hai đội sẽ có bàn thắng trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Sporting Lisbon 1-1 Man City

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Sporting Lisbon vs Man City

Sporting Lisbon vs Man City

Tỷ lệ phạt góc cả trận Sporting Lisbon vs Man City ở mức 10 hòa. Những trận đấu của đội chủ nhà thường không có nhiều quả phạt góc, ở trận hòa 2-2 trước Porto mới đây Sporting thậm chí không được hưởng quả phạt góc nào. 2 trận trước đó của đội bóng này cũng tổng cộng chỉ có 7 quả phạt góc. Còn với Man City, họ thường xuyên áp đảo các đội bóng ở Premier League về số quả phạt góc, nhưng đây là sân chơi Champions League và mọi thứ đều phải tính toán. Bongda24h.vn nhận định sẽ không có nhiều hơn 10 quả phạt góc ở trận đấu này.

Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Sporting Lisbon 2-7 Man City

Thông tin xung quanh

  • 11 trận gần nhất của Sporting Lisbon có bàn hiệp 1.
  • 5/6 trận gần nhất của Sporting Lisbon có hơn 2 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của Man City có bàn hiệp 1.
  • 3/4 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng chẵn.
  • 7/9 trận sân khách gần đây của Man City nổ tài trận. 5/6 trận gần nhất của Sporting Lisbon cũng khép lại với từ 3 bàn thắng trở lên.

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Phong độ gần đây và kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Sporting Lisbon vs Man City

Dự đoán tỷ số: 1-2

 
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/2: PSG vs Real Madrid; Lisbon vs Man CityLịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/2: PSG vs Real Madrid; Lisbon vs Man City
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/2/2022. Lịch thi đấu Cúp C1 châu Âu, Ngoại hạng Anh, U23 Đông Nam Á, U19 Quốc gia... Lịch trực tiếp BĐ.
Fabinho tin Liverpool đủ sức đuổi kịp Man CityFabinho tin Liverpool đủ sức đuổi kịp Man City
Giúp Liverpool đánh bại Burnley với tỉ số tối thiểu, Fabinho tin rằng anh cùng các đồng đội đủ sức để đuổi kịp Man City trong cuộc đua vô địch.
Thắng tối thiểu Burnley, Liverpool tiếp tục lì lợm đeo bám Man CityThắng tối thiểu Burnley, Liverpool tiếp tục lì lợm đeo bám Man City
Bàn thắng duy nhất của Fabinho giúp Liverpool thắng đội chót bảng Burnley 1-0 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm 13/2.
Nhận định Burnley vs Liverpool (21h00 ngày 13/2): Bám đuổi lì lợmNhận định Burnley vs Liverpool (21h00 ngày 13/2): Bám đuổi lì lợm
Man City đã tiếp tục gia tăng áp lực lên Liverpool với chiến thắng 4-0 trên sân Norwich. Và nhiệm vụ của Liverpool bây giờ là chứng tỏ sự lì lợm bằng cách vượt...
Raheem Sterling lập hat-trick, Man City nghiền nát Chim hoàng yếnRaheem Sterling lập hat-trick, Man City nghiền nát Chim hoàng yến
Ở trận đấu giữa Norwich vs Man City tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2021/22, cú hat-trick của Raheem Sterling đã giúp cho đội ĐKVĐ có thắng lợi 4-0 và tạo ra khoảng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X