Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Tottenham 02h45 ngày 29/12 (NHA 2016/17)

Thứ Tư 28/12/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton vs Tottenham lúc 02h45 ngày 29/12 (Vòng 18 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Trước khi bước vào vòng 18, Tottenham là đội bóng có kết quả thi đấu trên sân nhà tốt nhất Premier League. 9 trận thi đấu trên sân White Hart Lane, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino thu về tới 23 điểm trên tổng số 27 điểm tối đa. Họ cùng với Liverpool là hai đội bóng chưa để thua bất cứ trận đấu nào trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh mùa này.
Nhan dinh Southampton vs Tottenham 02h45 ngay 2912 (NHA 201617) hinh anh
Southampton vs Tottenham

Dù chơi tốt tại White Hart Lane, nhưng Tottenham hiện kém đội dẫn đầu tới 13 điểm. Nguyên nhân là kết quả thi đấu trên sân khách của họ quá tệ, đến nỗi thành tích sân nhà cũng không thể bù đắp nổi. Lần gần nhất Tottenham ca khúc khải hoàn trên đất khách là hồi tháng 9.

Kể từ đó đến nay, Spurs đã có thêm 8 chuyến xa nhà, nhưng những gì họ thu được chỉ là kết quả đầy thất vọng. Phong độ tệ hại trên đất khách không chỉ khiến Tottenham tụt lại trên đường đua Premier League, mà còn bị loại sớm ở đấu trường danh giá Champions League.

Với thói quen đánh mất mình trên đất khách, Tottenham hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến hành quân đến sân St. Mary’s đêm nay. Vấn đề lớn nhất của Spurs hiện nay là chân sút chủ lực Harry Kane thi đấu kém cỏi. Anh tịt ngòi ở 4 vòng đấu gần nhất, đồng thời bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn một cách đáng tiếc.

Kane hiện nay không có cảm giác bóng tốt và cũng đã đánh mất sự tự tin mỗi khi đứng trước cầu môn đối phương. Trong các trận gặp hai đối thủ yếu Bournemouth và Hull mới đây, Kane đều xử lý thiếu gãy gọn. Anh mất rất nhiều thời gian để đưa quả bóng vào tầm sút. Kết quả là khi Kane ra chân dứt điểm thì đối phương đã kịp che chắn.

Trong bối cảnh Kane sa sút, tuyến giữa của Tottenham phải gánh thêm nhiệm vụ dứt điểm và ghi bàn. Điều đó phần nào khiến các tiền vệ trở nên quá tải. Từ Dele Alli, Christian Eriksen, cho đến cầu thủ người Hàn Quốc Son Heung-min đều phải di chuyển rất nhiều để đảm đương khối lượng công việc lớn. Chính cách vận hành đó đã bào mòn thể lực của họ trong bối cảnh giai đoạn thi đấu dồn dập đã bắt đầu.

Tottenham hiện nay không còn là đội bóng tấn công sắc sảo như trước. Thói quen dâng cao có thể sẽ hại Spurs khi đối đầu một Southampton phản công rất giỏi. CLB chủ sân St. Mary’s thường chỉ mất 3-4 đường chuyền để đưa bóng từ vòng cấm địa đội nhà tới trước cầu môn đối phương. Đêm nay, bẫy phản công đó có thể sẽ đánh gục Tottenham trên đất khách.

THÔNG TIN BÊN LỀ
*Cả 6 trận đối đầu gần đây giữa hai đội đều có bàn mở tỷ số từ hiệp 1.
*7 trên 9 trận đối đầu trước đó khép lại với tổng bàn thắng là số lẻ.
*Trên sân nhà, Southampton chỉ để thua 2 trên 9 trận gần đây.
*6 trên 7 trận sân nhà gần nhất của Southampton có tối đa 2 bàn/trận.
*Tottenham để thua 5 trên 6 trận gần đây theo kèo châu Á.
*6 trên 9 trận sân khách trước đó của Tottenham có tối đa 2 bàn/trận.
*Chân sút tốt nhất của Tottenham là Harry Kane (7 bàn/12 trận) đã tịt ngòi 3 trận liên tiếp gần đây tại Ngoại hạng Anh.

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 3 bàn
Trong 8 trận vừa qua của Tottenham, có 7 trận kết thúc với 3 bàn thắng trở lên. 4/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Southampton và Tottenham cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Nhận định: 2-1

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X