Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Swansea 21h00 ngày 12/8 (Premier League 2017/18)

Thứ Bảy 12/08/2017 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Southampton vs Swansea lúc 21h00 ngày 12/8 (Vòng 1 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Southampton vs Swansea 21h00 ngay 128 (Premier League 201718) hinh anh
Southampton vs Swansea
Nhận định Southampton vs Swansea: 0-0


Mùa trước, Southampton về đích thứ 8 ở Premier League. Đây là kết quả không tệ trong bối cảnh chia tay HLV Ronald Koeman và tiền vệ Sadio Mane, hai ngôi sao lớn nhất của mùa 2015/16. Vấn đề của The Saints ở mùa trước nằm ở hàng công bởi họ chỉ ghi được 41 bàn thắng, chỉ hơn 5 CLB nằm ở nhóm dưới của BXH là Sunderland (29), Middlesbrough (27), Hull City (37) và Watford (40) và Burnley (39).

Tuy nhiên do xây dựng lối chơi thiên về phòng ngự - phản công, Southampton thi đấu khá tốt khi chạm trán các đối thủ chiếu trên. Nhưng ngược lại, họ lại thường xuyên gây thất vọng khi được đánh giá cao hơn, nhất là khi thi đấu tại sân nhà St Mary. Tại đây, The Saints chỉ ghi được 17 bàn, chỉ hơn đội bét bảng Sunderland và là 1 trong 4 CLB có thành tích sân nhà tệ nhất giải.

Southampton xem ra không dễ giải quyết vấn đề trên bởi trong phiên chợ hè 2017, họ mới chỉ đón 2 tân binh là hậu vệ Jan Bednarek (Lech Poznan) và tiền vệ Mario Lemina (Juventus). Trong khi đó, ở chiều đi, The Saints đã chia tay Jay Rodriguez, Martin Caceres và Martina. Đáng nói hơn, trung vệ chủ lực Virgil van Dijk cũng không còn tha thiết ở lại và chắc chắn không tham dự trận mở màn với Swansea.

Một sự thay đổi quan trọng nữa của Southampton là việc bổ nhiệm HLV Mauricio Pellegrino thay Claude Puel. Trong sự nghiệp thi đấu, Pellegrino từng khoác áo Liverpool. Nhưng không dễ để nhà cầm quân 45 tuổi này có thể sớm ghi dấu ấn ở Premier League trong mùa giải đầu tiên làm việc tại đây.

Ở tour du đấu hè năm nay, Southampton chơi khá tệ khi gặp các đối thủ dưới cơ. Họ từng thắng St Etienne và Sevilla nhưng lại hòa và thua khi gặp các đối thủ như St Gallen (Thụy Sỹ), Brentford (Hạng Nhất Anh) hay Augsburg (Đức). Bởi vậy, trước đội bóng có lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu là Swansea, thầy trò Pellegrino hoàn toàn có thể gặp khó khăn.

Tính đến nay, Swansea đã chiêu mộ 4 tân binh. Trong đó, đáng chú ý có tiền vệ phòng ngự Roque Mesa (Las Palmas) và tiền đạo trẻ Tammy Abraham (Chelsea) tuy nhiên HLV Paul Clement đã giữ được những nhân tố chủ chốt trong đội hình.

Dưới thời Paul Clement, Swansea đã thể hiện được lối chơi rất có nét, cũng được xây dựng trên đấu pháp phòng ngự - phản công như đối thủ Southampton. Không quá lời khi cho rằng Clement chính là người đã giúp Thiên nga trắng trụ hạng thành công.

Do lực lượng không có nhiều biến động nên Swansea giữ được sự ổn định, qua đó thi đấu khá tốt trong tour du đấu hè khi trong 6 trận giao hữu vừa qua, họ chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 3).

Bởi vậy, dù thắng 6/8 cuộc đụng độ Swansea gần nhất, Southampton cũng không được đánh giá cao. Đội bóng xứ Wales hoàn toàn có thể đặt mục tiêu có điểm trong chuyến viếng thăm St Mary.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Southampton thắng 6/8 cuộc đụng độ Swansea gần nhất ở Premier League (thắng 6, thua 2).
- 8/10 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với tối đa 2 bàn.
- Southampton thắng 3/4 cuộc tiếp đón Swansea gần nhất (thắng 3, thua 1).
- Southampton chỉ thắng 2/5 trận giao hữu hè vừa qua (thắng 2, hòa 2, thua 1).
- 3/4 trận gần nhất của Southampton kết thúc với ít nhất 3 bàn.
- Southampton chỉ thắng 1/7 trận sân nhà gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 4).
- 5/6 trận sân nhà gần nhất của Southampton kết thúc với tối đa 2 bàn.
- Swansea chỉ thua 1/6 trận giao hữu hè vừa qua (thắng 3, hòa 2, thua 1).
- Swansea chỉ thua 1/7 trận sân khách gần nhất (thắng 3, hòa 3, thua 1).

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X