Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 14/9): Áp lực ngàn cân

Thứ Bảy 14/09/2024 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những thất bại liên tiếp, HLV Ten Hag đối diện với áp lực khổng lồ phải đem về những chiến thắng cho Man United. Nhưng lối chơi dở tệ của “Quỷ đỏ” khó có thể mang lại những kết quả tốt, kể cả khi đối thủ của họ là đội xếp thứ 19, Southampton.

Nhận định bóng đá trận đấu Southampton vs MU

Man United bước vào loạt nghỉ quốc tế với chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở Premier League. Ở trận đấu gần nhất, họ bị kình địch Liverpool hủy diệt với tỉ số 0-3 ngay tại sân nhà Old Trafford.

Cuối tuần này, Man United đụng độ 1 trong 2 đội chưa thu về điểm nào ở mùa giải năm nay là Southampton. Đây là cơ hội tốt để “Quỷ đỏ” tìm kiếm chiến thắng giải tỏa. Southampton đã thua cả 3 trận đấu, ghi được 1 bàn và thủng lưới 5.

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 149) Áp lực ngàn cân 1
MU thua đau đớn trước Liverpool ở trận đấu gần nhất

Đoàn quân của Russell Martin có thể xem là thiếu may mắn, khi họ tấn công tương đối tốt nhưng không tận dụng được cơ hội. Tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn của Southampton chỉ là 2,4%, thấp nhất Premier League hiện tại. Do vậy, có thể kỳ vọng Southampton vẫn gây ra cực kỳ nhiều khó khăn cho MU, bất chấp việc họ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Chuyển hóa cơ hội cũng là vấn đề lớn với chính Man United. Đoàn quân của Ten Hag mới ghi được 2 bàn trong khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng của họ là 5,2. Ngay ở trận đấu với Liverpool cũng có thể thấy MU bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn một cách đáng tiếc.

Nhận định Southampton vs MU (18h30 ngày 149) Áp lực ngàn cân 2
Southampton toàn thua trong cả 3 trận mùa này

Những sai lầm là vấn đề với cả Man United lẫn Southampton. Đây là hai đội bóng mắc sai lầm dẫn đến bàn thua nhiều nhất ở mùa giải năm nay, với Southampton 4 lần còn MU là 3 lần. Cả 3 bàn thua mà họ phải nhận trước Liverpool đều đến từ những sai lầm mất bóng của cá nhân.

Vẫn có điểm tựa lớn cho Man United ở trận tới khi họ bất bại trong 12 trận gần nhất làm khách trên sân của Southampton ở Premier League, kể từ khi để thua vào năm 2003. Trên thực tế, Southampton không thắng trong 14 lần gần nhất chạm trán MU tại Premier League. “Quỷ đỏ” cũng chỉ thua 1 trong 30 trận gần nhất trước các đội mới thăng hạng, thắng 15 trong 17 trận gần đây. Dù thế, kiếm 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu tới chẳng hề dễ dàng với MU.

Về lực lượng, HLV Ten Hag xác nhận Rasmus Hojlund, Luke Shaw, Leny Yoro, Tyrell Malacia, Victor Lindelof và Mason Mount đang chấn thương. Tân binh Manuel Ugarte có thể ra mắt nhưng rõ ràng chưa đạt thể lực tốt nhất. Đội trưởng Bruno Fernandes cũng bị đau nhẹ sau trận đấu của Bồ Đào Nha.

Nhận định đặc biệt Southampton vs MU

  • Southampton không thua: MU được đánh giá cao hơn hẳn đội áp chót Southampton. Tuy nhiên, việc giành chiến thắng ở trận đấu này sẽ không dễ dàng. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Southampton đã cầm hòa MU tới 6 lần, chỉ thua cách biệt đúng 1 trận. Chính vì vậy, việc Soton cầm chân được Man United ở trận đấu sớm không phải là điều bất ngờ.
  • Từ 2 bàn trở xuống: 4 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có từ 2 bàn trở xuống. Trong 10 trận gần nhất của Man United chỉ có đúng 1 trận vượt qua được mốc 3 bàn, và 2 trận khác có đúng 3 bàn. Với hàng công kém cỏi của mình, việc MU ghi được nhiều bàn vào lưới Southampton là điều tương đối khó khăn.
  • Tối đa 1 bàn hiệp một: 2 trận đối đầu gần nhất chứng kiến tỉ số hiệp một là 0-0. Trong 4 trận đã đấu của MU mùa này mới chỉ có 1 trận vượt qua mốc 1 bàn hiệp một. Vì vậy, trận đấu tới có lẽ cũng khó xuất hiện nhiều bàn từ 45 phút đầu tiên.

Dự đoán kết quả Southampton vs MU: 0-0

Thông tin xung quanh trận Southampton vs MU

Southampton vs MU
Nhận định Southampton vs MU

- MU bất bại trong 15 trận gần nhất gặp Southampton.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có từ 5 thẻ phạt trở xuống.

- 5/7 trận gần nhất của MU có từ 3 bàn trở lên.

- 8/10 trận gần nhất của MU có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của MU có ít hơn 11 phạt góc.

- Southampton thủng lưới 4 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Southampton có từ 2 bàn trở xuống.

- Tỷ lệ thắng của MU trội hơn, đạt mức 58%.

- Trọng tài Stuart Attwell rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,34 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Southampton vs MU

 

Đội hình dự kiến

  • Southampton (3-5-2): Ramsdale; Harwood-Bellis, Bednarek, Stephens; Sugawara, Fernandes, Downes, Smallbone, Walker-Peters; Brereton Diaz, Archer
  • MU (4-2-3-1): Onana; Mazraoui, De Ligt, Martinez, Dalot; Ugarte, Mainoo; Garnacho, Fernandes, Rashford; Zirkzee

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X