Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Man City (23h30 ngày 8/4): Bắt nạt đội bét bảng

Thứ Bảy 08/04/2023 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City là chuyên gia bắt nạt các đội bóng bét bảng ở Premier League. Southampton rất dễ dàng trở thành nạn nhân tiếp theo của thầy trò Pep Guardiola.

Nhận định trận đấu Southampton vs Man City

Man City đã nối dài chuỗi chiến thắng trên mọi đấu trường của mình lên con số 7 sau khi đè bẹp Liverpool cuối tuần trước. Đoàn quân của Pep Guardiola thủng lưới trước nhưng đã nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn thắng. Pep mô tả đây là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất trong 7 năm mà ông làm việc tại sân Etihad.

Chiến thắng thứ 100 của HLV Pep Guardiola ở Premier League giúp Man City thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu của Arsenal xuống còn 5 điểm. Nhưng khoảng cách đã được tái lập thành 8 điểm chỉ sau vài giờ khi Arsenal hạ gục được Leeds United.

Nhận định Southampton vs Man City (23h30 ngày 84) Bắt nạt đội bét bảng 1
Man City đang chơi với phong độ cao nhất để bám đuổi Arsenal

Cuối tuần này là cơ hội tốt để Man City thu hẹp khoảng cách tới ngôi đầu bảng của Arsenal. Trong khi Man City chỉ đối đầu với đội bét bảng Southampton thì Arsenal vướng vào trận đại chiến với Liverpool.

Có thể tin rằng Man City sẽ giải quyết tốt trận đấu của mình trước khi rung đùi ngồi xem trận Super Sunday giữa Liverpool và Arsenal vào ngày mai. Man City là một chuyên gia trong việc bắt nạt các đội bét bảng. Họ đã thắng 10 trận gần nhất gặp gỡ các đội khởi đầu vòng đấu với vị trí bét bảng, ghi được 34 bàn và không bị thủng lưới.

Lực lượng của Man City lại đón nhận những cú hích lớn khi Erling Haaland và Phil Foden có thể ra sân thi đấu sau khi vắng mặt ở trận gặp Liverpool. Nhưng dù có tung đội hình phụ thì Man City vẫn được đánh giá cao vượt trội so với một Southampton đang ngụp lặn và có nguy cơ phải chia tay Premier League sau mùa giải này.

Cuối tuần trước, Southampton đã thất bại trong trận cầu quan trọng với West Ham. Giờ thì Soton đã bị dí chặt vào vị trí bét bảng và cần phải có những nỗ lực cực kỳ lớn thì mới có thể tránh việc xuống hạng ở mùa giải này.

Khoảng cách giữa đoàn quân của Ruben Selles với vị trí an toàn là 4 điểm. Dù sao, Soton vẫn có thể hy vọng khi hiệu số của họ vẫn còn tốt hơn Nottingham Forest và Bournemouth. Cũng vì thế mà việc tránh một thất bại đậm trước Man City trở nên vô cùng quan trọng.

Nhận định Southampton vs Man City (23h30 ngày 84) Bắt nạt đội bét bảng 2
Southampton ngày càng gần hơn với nguy cơ xuống hạng

Southampton bắt buộc phải dốc hết sức phòng ngự. Kể từ khi lên nắm quyền, HLV Ruben Selles chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu ở Premier League. Đội bóng này cũng đã tịt ngòi ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất dưới sự dẫn dắt của Selles.

Hàng công kém cỏi của Southampton là điều dễ nhận thấy. Họ mới chỉ ghi được 23 bàn thắng ở mùa giải này. Đây là thành tích tệ nhất giải, bên cạnh Wolves và Everton.

Chấn thương của cặp tiền đạo Mohammed Salisu và Che Adams khiến cho Southampton mất đi những mũi công khả dĩ đem về bàn thắng. Những cầu thủ có khả năng tấn công tốt khác là Valentino Livramento và Juan Larios cũng chưa thể trở lại. Do vậy, khó có sự khác biệt nào xuất hiện và việc Southampton ghi được bàn vào lưới Man City có thể coi là một giấc mơ.

Southampton chỉ thắng 2 trong 14 trận đối đầu với Man City dưới thời Pep Guardiola. Đụng phải một đối thủ vượt trội về chất lượng nhân sự cũng như lối chơi, điều duy nhất mà Southampton có thể làm là chịu trận và hy vọng lợi thế sân nhà St. Mary’s sẽ giúp họ không phải đón nhận một kết quả thê thảm.

Nhận định châu Á Southampton vs Man City

Nhận định Southampton vs Man City (23h30 ngày 84) Bắt nạt đội bét bảng 3
Tỷ lệ châu Á Southampton vs Man City

Man City thắng châu Á (-1,75)

Tỷ lệ chấp châu Á ban đầu là 1,5 nhưng ngày càng có xu hướng tăng. Lúc này, tỷ lệ chấp đã lên tới 1,75 bàn. Khả năng chiến thắng của Man City được Google đánh giá là 78%. Và một chiến thắng đậm cũng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Pep Guardiola.

Man City cũng đang có phong độ châu Á rất tốt khi thắng 6 trong 7 trận gần nhất. Với mong muốn giành điểm số trọn vẹn để bám đuổi Arsenal, Man City chắc chắn không cho Southampton cơ hội nào ở trận đấu tới.

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Tỷ lệ trên dưới của trận đấu này là 3 hòa. Đây là một mức cao và phụ thuộc nhiều vào khả năng săn bàn của Man City. Đơn giản bởi khả năng đóng góp bàn thắng của Southampton ở mức rất thấp.

Dĩ nhiên là Man City sẽ phải tính toán để giữ quân cho trận gặp Bayern Munich vào tuần sau. Tuy thế, các cầu thủ dự bị của Man City cũng sẵn sàng nhả đạn và chứng tỏ mình. Julian Alvarez hay Jack Grealish đều đang thi đấu bùng nổ. Do đó, có thể tin vào một trận thắng rất đậm cho The Citizens dù họ không dốc hết sức lực.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Với khả năng áp đảo đối thủ, đương nhiên là Man City kiếm phạt góc cực kỳ tốt. Họ thu về trung bình 6,3 quả góc trong 3 trận gần nhất và con số này là 5,8 khi xét trong 10 trận. Southampton cũng đang trong giai đoạn phải vùng lên đá tấn công và kiếm trung bình 5 quả phạt góc trong 10 trận gần đây. Có thể tin rằng trận đấu tới sẽ diễn ra với tốc độ nhanh trong nhiều giai đoạn và đem về nhiều quả phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Southampton 0-4 Man City

Thông tin xung quanh trận Southampton vs Man City

Southampton vs Man City
Nhận định Southampton vs Man City
  • Southampton: Mohammed Salisu và Che Adams vẫn chấn thương. Bella-Kotchap gặp chấn thương vai và Tino Livramento cũng chưa thể trở lại.
  • Man City: Erling Haaland đã sẵn sàng ra sân. Phil Foden cũng có thể thi đấu sau ca phẫu thuật cắt ruột thừa.

- Southampton đã thắng Man City ở tứ kết Carabao Cup hồi tháng 1.

- Soton chỉ thắng 2 trong 16 trận đối đầu với Man City của Pep Guardiola.

- Southampton đã thua 18 trận ở mùa giải này và chỉ còn kém kỷ lục của câu lạc bộ đúng 1 trận nữa: thua 19 trận vào các mùa 1998/99 và 2020/21.

- Soton chỉ giành 11 điểm trong 15 trận kể từ khi Ralph Hasenhuttl bị sa thải.

- Soton có thành tích sân nhà tệ nhất giải đấu, với chỉ 2 chiến thắng trong 14 trận đã đấu.

- Southampton là đội ghi ít bàn nhất mùa này với chỉ 23 bàn thắng.

- Southampton không thắng trong 6 trận gần nhất bị dẫn trước, hòa 1 và thua 5.

- Man City thắng 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên mùa này.

- Dưới thời Pep Guardiola, Man City thắng cả 9 trận đối đầu với các đội bét bảng khi bắt đầu vòng đấu, ghi tổng cộng 34 bàn và không thủng lưới.

- Man City có thể giữ sạch lưới liên tiếp trên sân khách lần đầu tiên mùa này.

- De Bruyne chỉ cần 1 kiến tạo nữa là trở thành cầu thủ thứ 5 đạt 100 kiến tạo ở Premier League.

- Julian Alvarez đã ghi 6 bàn trong 7 trận xuất phát ở Premier League.

Phong độ và thành tích đối đầu Southampton vs Man City

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Man City (23h30 ngày 84) Bắt nạt đội bét bảng 4
Đội hình dự kiến Southampton vs Man City

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X