Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Southampton vs Liverpool (22h30 ngày 28/5): Chiến thắng ngày hạ màn

Chủ Nhật 28/05/2023 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị trí của Southampton và Liverpool ở mùa giải này đều đã được xác định. Chính vì thế, hai đội không còn mục tiêu nào để chiến đấu trong ngày hạ màn ngoài danh dự.

Nhận định trận đấu Southampton vs Liverpool

Cả Southampton và Liverpool đều muốn ngày hạ màn mùa giải trôi qua nhanh chóng. Cả hai đội đều thi đấu không đạt kỳ vọng và về đích ở những vị trí không mong muốn ở mùa giải này.

Với Liverpool, 2/3 thời gian đầu tiên của mùa giải trôi qua trong nỗi thất vọng tột cùng. Sự ổn định chỉ bắt đầu đến ở những tháng cuối cùng. HLV Klopp tạo ra những sự thay đổi và thu về 10 trận bất bại liên tiếp. Liverpool có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp nhưng bị chặn đứng bởi Aston Villa cuối tuần trước. Đó là kết quả khiến cho Liverpool chính thức hết cơ hội tham dự Champions League mùa sau.

Newcastle giành vé dự C1 với trận hòa Leicester. Và Man United đã giáng cú đấm cuối cùng vào tham vọng của Liverpool bằng việc hủy diệt Chelsea hôm giữa tuần. Liverpool sẽ phải tham dự Europa League mùa tới và đây là vị trí thấp nhất của Liverpool trong 7 mùa giải trọn vẹn dưới thời Jurgen Klopp.

Nhận định Southampton vs Liverpool (22h30 ngày 285) Chiến thắng ngày hạ màn 1
Liverpool hết cơ hội tham dự C1 sau khi bị Aston Villa cầm hòa

HLV Klopp đã nhấn mạnh rằng vị trí thứ 5 vẫn tốt với Liverpool, dựa trên thành tích của họ trong nửa đầu mùa giải. Tuy nhiên, một cuộc cải tổ là điều bắt buộc tại Anfield, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Liverpool vẫn có thể kết thúc mùa giải này bằng một chiến thắng trên sân của Southampton. Lữ đoàn đỏ đã thắng 3 trận sân khách liên tiếp. Nỗi sợ sân khách đã bị xóa bỏ. Liverpool ghi được 11 bàn trong 3 trận sân khách này, ngang bằng số bàn thắng trong 13 trận làm khách trước đó. Thành tích của Liverpool hứa hẹn sẽ được cải thiện đáng kể khi đối diện với một đội bóng đã thủng lưới tới 69 bàn thua ở mùa giải này như Southampton.

Liverpool khó có thể chọn được một đối thủ nào tốt hơn cho ngày hạ màn như Southampton. Liverpool đã thắng 10 trong 11 trận đối đầu gần nhất, chỉ thủng lưới 5 bàn trong 13 trận gần nhất.

Liverpool cũng thắng 6 trận hạ màn gần nhất, kéo dài từ mùa giải 2015/16. Trong khi đó, Southampton đã thua 2 trận hạ màn gần nhất và có thể thua 3 trận hạ màn liên tiếp kể từ năm 1939.

Đáng lo hơn cho đội chủ sân St. Mary’s khi đội bét bảng ở Premier League đã thua ngày hạ màn ở 20 mùa giải gần nhất. Soton cũng không còn mục tiêu khi họ không thể cải thiện được thứ hạng bất chấp kết quả ở vòng đấu cuối cùng. Vì thế, các cầu thủ lại càng thiếu động lực để chiến đấu.

Nhận định Southampton vs Liverpool (22h30 ngày 285) Chiến thắng ngày hạ màn 2
Southampton không thể cải thiện vị trí bét bảng của mình

Đây là một mùa giải thảm thương với Southampton khi họ đã trải qua 3 đời HLV, chỉ thắng 6 trận và thua tới 25. Trong khi đó, chỉ có Wolves là ghi được ít bàn hơn Southampton mùa này.

Soton đã xác nhận rằng HLV Ruben Selles sẽ rời đi vào cuối mùa giải này. Thành tích của nhà cầm quân người Tây Ban Nha rất tệ khi ông chỉ đem về 2 chiến thắng trong quãng thời gian làm việc của mình. Soton xuống hạng với chuỗi 12 trận không thắng. Họ đã thua 5 trận liền trước màn tiếp đón Liverpool hôm nay.

Với việc cả hai đội không còn mục tiêu gì ở trận đấu tới, đây sẽ là cơ hội để một số cầu thủ gửi lời chia tay câu lạc bộ. Bên phía Liverpool, Roberto Firmino sẽ muốn khép lại những năm tháng gắn bó với Liverpool bằng một bàn thắng. Alex Oxlade-Chamberlain và James Milner có lẽ cũng được ra sân.

Với đội chủ nhà Southampton, đây có thể là lần cuối mà họ còn chứng kiến tiền vệ James Ward-Prowse khoác áo câu lạc bộ. Tuyển thủ Anh được kỳ vọng rời khỏi Southampton vào mùa hè nếu như đội bóng này xuống hạng. Elyonoussi, Theo Walcott và Willy Caballero đều sẽ hết hạn hợp đồng. Trong khi đó, Romeo Lavia, Kyle Walker-Peters và Che Adams đang được liên hệ ra đi.

Một trận đấu không có ý nghĩa như thế này thường rất khó đoán. Tuy vậy, Liverpool có lẽ là đội khát khao chiến thắng lớn hơn khi các cầu thủ đều muốn kết thúc mùa giải một cách tích cực nhất có thể để tìm lại phong độ đỉnh cao ở năm sau.

Nhận định đặc biệt Southampton vs Liverpool

Liverpool được đánh giá cao hơn nhiều so với Southampton và nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng chung cuộc tại St. Mary’s. Thậm chí, The Kop còn có thể thắng cách biệt ở trận đấu này khi đội chủ nhà vốn đang bị sứt mẻ về lực lượng.

Liverpool là đội cửa trên nhưng hứa hẹn không tung ra đội hình mạnh nhất. Chính vì vậy, trận đấu tới cũng khó xuất hiện nhiều bàn thắng. Có lẽ trận đấu tại St. Mary’s sẽ chỉ là một ngày hạ màn nhẹ nhàng với một chiến thắng không quá kịch tính dành cho đội khách Liverpool.

Dự đoán tỉ số: Southampton 0-2 Liverpool

Thông tin xung quanh trận Southampton vs Liverpool

Southampton vs Liverpool
Nhận định Southampton vs Liverpool
  • Southampton: Che Adams nghỉ thi đấu vì chấn thương bắp chân. Paul Onuachu gặp vấn đề ở lưng. Bella-Kotchap, Juan Larios và Mohamed Salisu đều vắng mặt.
  • Liverpool: Darwin Nunez đã hồi phục chấn thương ngón hân. Ibrahima Konate bị ốm trong khi Andy Robertson chấn thương háng. Thiago Alcantara, Stefan Bajcetic và Calvin Ramsey sẽ trở lại vào mùa giải sau.

- Southampton đã thua 10 trong 11 trận gần nhất đối đầu với Liverpool.

- Liverpool chỉ thủng lưới 5 bàn thua trong 13 trận gần nhất đối đầu với Southampton.

- Liverpool đang tìm kiếm chiến thắng thứ 50 trước Southampton.

- Liverpool sẽ về đích ngoài top 4 lần đầu tiên kể từ mùa giải 2015/16.

- Liverpool bất bại trong 10 trận gần nhất.

- Liverpool đã thắng trận hạ màn trong 6 mùa giải gần nhất.

- Liverpool đã thắng 3 trận sân khách liên tiếp ở Premier League.

- Liverpool chỉ cần 1 bàn nữa là chạm mốc 100 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

- Southampton có thể trải qua 3 trận thua liên tiếp trong ngày hạ màn mùa giải lần đầu tiên kể từ chuỗi 7 trận thua từ năm 1933 đến 1939.

- Southampton đã thua 25 trận và 12 trận trên sân nhà mùa này, đều là kỷ lục mới của câu lạc bộ.

- Đội bét bảng chỉ thắng trận hạ màn ở 1/20 mùa giải gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu Southampton vs Liverpool

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Southampton vs Liverpool (22h30 ngày 285) Chiến thắng ngày hạ màn 3
Đội hình dự kiến Southampton vs Liverpool

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X