Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Slovakia vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 9/9): Đại chiến định ngôi đầu

Thứ Sáu 08/09/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đại chiến giữa Slovakia và Bồ Đào Nha sẽ quyết định đội dẫn đầu bảng J sau lượt trận thứ 5. Hiện tại, Bồ Đào Nha chỉ hơn Slovakia vỏn vẹn 2 điểm trên đỉnh bảng xếp hạng.

Nhận định trận đấu Slovakia vs Bồ Đào Nha

Roberto Martinez phải đối diện với áp lực không nhỏ khi thay thế người hùng của đội tuyển Bồ Đào Nha là Fernando Santos. Tuy nhiên, cựu HLV Bỉ đã nhanh chóng tạo ra một khởi đầu hoàn hảo.

Bồ Đào Nha đã toàn thắng trong 4 trận đấu ở vòng loại Euro 2024 gặp Bosnia-Herzegovina, Luxembourg, Liechtenstein và Iceland. Bồ Đào Nha giành được trọn vẹn 12 điểm và ghi tới 14 bàn thắng, dẫn đầu bảng J một cách hoàn toàn xứng đáng. Thậm chí, Bồ Đào Nha vẫn chưa phải nhận bàn thua nào ở bảng đấu này.

Nhận định Slovakia vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 99) Đại chiến định ngôi đầu 1
Bồ Đào Nha đang đạt thành tích toàn thắng ở bảng J

Iceland là đối thủ khó nhằn nhất trong số các bại tướng của Bồ Đào Nha. Seleccao cũng đã trải qua một trận đấu không tốt, nhưng Cristiano Ronaldo một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn thắng duy nhất đem về 3 điểm trọn vẹn.

Ở vòng loại Euro 2024 hiện tại, chỉ còn duy nhất Pháp là vẫn đang đạt thành tích chưa bị thủng lưới. Số lượng 14 bàn thắng của Bồ Đào Nha chỉ thua kém duy nhất một đội tuyển là Anh (15). Chuỗi chiến thắng liên tiếp ở vòng loại Euro của Bồ Đào Nha đang dừng ở con số 6.

Trong 19 trận gần nhất ở vòng loại Euro, Bồ Đào Nha chỉ phải đón nhận 1 thất bại. Trong 4 trận đối đầu gần nhất với Slovakia, Bồ Đào Nha cũng không bị đánh bại. Đây là những cơ sở để Bồ Đào Nha tự tin khi đến làm khách tại sân Tehelne Pole.

Cristiano Ronaldo bước vào loạt trận quốc tế này với phong độ tốt. Ngôi sao 38 tuổi ghi 6 bàn và đóng góp 4 kiến tạo trong 4 trận đầu tiên của Al-Nassr ở Saudi Pro League năm nay. Những cầu thủ khác đang chơi ở giải Saudi là Otavio và Ruben Neves cũng được triệu tập. Nhưng tân binh Matheus Nunes thì vắng mặt đáng tiếc. Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn vắng một số trụ cột ở hàng thủ như Raphael Guerreiro, Nuno Mendes và gã đồ tể Pepe. Cặp đôi của Benfica là Rafa Silva và Joao Mario thì đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Bồ Đào Nha có cơ hội tách tốp đáng kể khi đụng độ đội nhì bảng Slovakia. Nếu giành chiến thắng, Bồ Đào Nha sẽ bỏ cách nhóm bám đuổi tới 5 điểm.

Nhận định Slovakia vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 99) Đại chiến định ngôi đầu 2
Slovakia đứng thứ 2 ở bảng J với 2 điểm ít hơn Bồ Đào Nha

Tuy vậy, Slovakia chắc chắn không phải đối thủ dễ chịu. Đội tuyển này đã giành vé tới vòng chung kết Euro 2 lần liên tiếp. Hiện tại, Slovakia cũng đang bám đuổi Bồ Đào Nha quyết liệt ở bảng J.

Cú sảy chân trước Luxembourg không thể phủ nhận một giai đoạn vòng loại vô cùng tích cực của Slovakia. Đoàn quân của Francesco Calzona đã đánh bại Bosnia-Herzegovina, Iceland và Liechtenstein trong khi chỉ thủng lưới đúng 1 bàn thua. Nhờ vậy, Slovakia đang đứng thứ 2 và hơn đối thủ xếp sau là Luxembourg tới 3 điểm. Cơ hội để Slovakia về đích trong top 2 và giành vé đi thẳng tới Euro 2024 là cực kỳ rõ ràng.

Slovakia đang có phong độ tốt với chuỗi 7 trận bất bại. “Chim ưng” đã giữ sạch lưới ở 3/4 trận vòng loại Euro gần nhất, thắng 3 trận trong số này.

Hàng thủ của Slovakia đang sở hữu 2 cái tên nổi bật là Milan Skriniar và Martin Dubravka. Tuy vậy, Marek Hamsik đã quyết định chia tay đội tuyển và khiến cho Slovakia gặp khó khăn hơn trong khâu liên kết lối chơi và tấn công. Slovakia mới chỉ ghi được 5 bàn thắng ở vòng loại Euro lần này và sẽ gặp nhiều khó khăn khi đụng độ một đội tuyển Bồ Đào Nha có chất lượng đội hình trội hơn. Do đó, trận đại chiến quyết định ngôi đầu sắp tới rất có thể sẽ diễn ra một chiều và phần thắng thuộc về Bồ Đào Nha.

Nhận định đặc biệt Slovakia vs Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha chiến thắng: Tỷ lệ thắng của Bồ Đào Nha ở trận đấu này được đánh giá lên tới 69%. Chừng đó đủ cho thấy sự vượt trội của đội khách. Dĩ nhiên là Bồ Đào Nha sẽ gặp vất vả khi Slovakia tập trung phòng ngự. Nhưng trong đội hình của Seleccao có rất nhiều ngôi sao sẵn sàng tỏa sáng cá nhân và sẽ giúp họ dễ có được thắng lợi chung cuộc.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Cả Bồ Đào Nha lẫn Slovakia đều sở hữu thành tích phòng ngự ấn tượng. Hàng công của Slovakia không có nhiều nhân tố nổi bật và rất khó để bắn hạ đội khách Bồ Đào Nha. Đoàn quân của Roberto Martinez nhiều khả năng sẽ kiểm soát bóng vượt trội nhưng cũng dễ khiến cho trận đấu rơi vào trạng thái bế tắc. Do đó, có thể sẽ không xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng ở trận này.

Dự đoán kết quả Slovakia vs Bồ Đào Nha: 0-1

Thông tin xung quanh trận Slovakia vs Bồ Đào Nha

Slovakia vs Bo dao Nha
Nhận định Slovakia vs Bồ Đào Nha
  • Slovakia: Martin Dubravka chưa chắc ra sân. Ivan Schranz chấn thương.
  • Bồ Đào Nha: Raphael Guerreiro vắng mặt ở đợt tập trung lần này.

- Bồ Đào Nha không thua trong 4 trận gần nhất đối đầu với Slovakia.

- Slovakia không giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Bồ Đào Nha.

- Slovakia đang có chuỗi 3 trận thắng, còn Bồ Đào Nha có chuỗi 4 trận.

- Slovakia bất bại 7 trận gần đây.

- Bồ Đào Nha không thủng lưới trong 4 trận gần đây.

- Bồ Đào Nha mở tỉ số ở 9/10 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của Slovakia và 5/7 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/7 trận gần nhất của Slovakia có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ gần đây của Slovakia vs Bồ Đào Nha

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Slovakia vs Bồ Đào Nha (01h45 ngày 99) Đại chiến định ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Slovakia vs Bồ Đào Nha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X