Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs SHB Đà Nẵng (18h00 ngày 3/2): Xem mèo nào cắn mỉu nào

Thứ Năm 02/02/2023 23:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với lợi thế sân nhà, CLB SLNA được kỳ vọng có thể vượt qua đối thủ khó chơi SHB Đà Nẵng để tạo đà trong ngày mở màn mùa giải mới.

Nhận định SLNA vs SHB Đà Nẵng

Mặc dù đều từng là những nhà vô địch V-League nhưng ở thời điểm hiện tại, có thể nói là cả SLNA vs SHB Đà Nẵng đều chỉ được xem là những đội bóng tầm trung, không có nhiều cửa để đứng tốp 1 trên BXH ở V-League 2023. 

Trong quá khứ, SLNA từng thành công nhờ lứa cầu thủ 'cây nhà, lá vườn' do chính mình tạo ra. Song thời thế đã thay đổi, dưới sức mạnh của đồng tiền, đội bóng xứ Nghệ đã không thể níu chân các trụ cột của mình. 

SLNA vs da Nang
Nhận định SLNA vs SHB Đà Nẵng - vòng 1 V-League 2023

Có thể nói là trước mỗi mùa giải mới, CLB SLNA luôn đối mặt với vấn nạn 'chảy máu chất xám' khi không có quá nhiều tiền để giữ chân các cầu thủ quan trọng trong đội. Và đây cũng là lý do khiến họ không thể duy trì được một sự ổn định trong suốt hành trình dài hướng tới chức vô địch.

Tại V-League 2022, SLNA từng có giai đoạn đầu mùa chơi khá tốt. Tuy nhiên từ giữa mùa giải về cuối, họ lại bị 'hụt hơi' để rồi cuối cùng chỉ xếp thứ 5 trong tổng số 13 đội tham gia.

Vì thế HLV Nguyễn Huy Hoàng có lý do để không dám 'mơ cao' ở mùa giải này. Thay vào đó ông chỉ hy vọng đội có thể lọt vào tốp 8 đội dẫn đầu sau giai đoạn 1, qua đó có cơ hội tranh chấp thứ hạng cao ở chặng đấu quyết định. 

Tại V-League 2023, SLNA sẽ có sự đan xen kết hợp giữa dàn cầu thủ kỳ cựu với những Ngọc Hải, Xuân Mạnh, Trọng Hoàng, Văn Hoàng, Đình Hoàng với những cầu thủ trẻ được đôn lên từ đội U21. Tổn thất lớn nhất của họ chính là sự ra đi của tiền vệ tấn công Phan Văn Đức. Nhưng trong tay HLV Huy Hoàng đang có những cầu thủ trẻ thi đấu đầy ấn tượng. Và rất có thể khi được trao cơ hội, họ sẽ biết cách để tỏa sáng tại V-League.

Về phía CLB SHB Đà Nẵng, tại V-League 2023 đội bóng sông Hàn vẫn tiếp tục duy trì mục tiêu xây dựng lực lượng từ các cầu thủ do chính họ đào tạo. 

Với dàn sao trẻ đã được rèn giũa qua trận mạc ở mùa giải 2022, kết hợp cùng các 'cựu binh' vừa có cuộc hồi hương như Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Quách Tân, Minh Tuấn thì SHB Đà Nẵng hứa hẹn sẽ tạo ra một lối chơi mang bản sắc riêng. 

Là đội bóng không có nhiều sự đầu tư trước thềm mùa giải mới 2023, đội bóng sông Hàn không được đánh giá cao về khả năng góp mặt trong tốp 3 đội mạnh nhất. Nhưng trước một SLNA cũng 'đồng cân, đồng lạng' cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ không hề nhỏ.

Ở mùa giải năm ngoái, SLNA đã thi đấu không tốt trong cả hai cuộc chạm trán với Đà Nẵng. Đội bóng xứ Nghệ để thua 1-3 trên sân khách và bị đối thủ cầm chân 2-2 khi trở về sân nhà. Xa hơn trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ thắng 2, thua 2 và hòa 1 trước đội bóng sông Hàn.

Điều này cũng đã phần nào cho thấy được sự khó khăn của SLNA trong mỗi lần chạm mặt SHB Đà Nẵng. Do đó sẽ không dễ để đội bóng chủ sân Vinh được dịp ăn mừng trên sân nhà ở trận khai màn mùa giải mới nếu họ không chơi hiệu quả và chắt chiu cơ hội.

 

Dự đoán kết quả SLNA vs SHB Đà Nẵng: 2-2

Thành tích đối đầu giữa SLNA vs SHB Đà Nẵng:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến SLNA vs SHB Đà Nẵng:

  • SLNA: Văn Hoàng, Bá Sang, Ngọc Hải, Vytas Gaspuitis, Văn Cường, Xuân Mạnh, Đình Hoàng, Xuân Tiến, Đình Tiến, Olaha, Kandolo

  • SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Anh Quang, Mauricio, Duy Cương, Công Nhật, Văn Long, Olsen, Anh Tuấn, Phi Hoàng, Đình Duy, Rodrigo.

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X