Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Sài Gòn 17h00 ngày 1/10 (V-League 2017)

Chủ Nhật 01/10/2017 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SLNA vs Sài Gòn lúc 17h00 ngày 1/10 (Vòng 20 giải VĐQG Việt Nam V-League 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh SLNA vs Sai Gon 17h00 ngay 110 (V-League 2017) hinh anh
SLNA vs Sài Gòn
Nhận định SLNA vs Sài Gòn: 2-1

Bài báo Ngoại binh SLNA thành…“của nợ”đăng trên TT&VH ngày 27/9 đã được khá nhiều khán giả, cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đón đọc bởi nó đã đề cập thẳng đến vấn đề mọi người đang quan tâm, lo lắng. Nhiều người dân ở Vinh và các huyện kháo nhau và nhanh tay tìm mua kẻo sợ chậm chân không có bài báo trên tay. Đã nhiều năm nay, sau sự ra đi của bộ ba xe-pháo-mã Trọng Hoàng -Văn Bình - Văn Hoàn, rồi Công Vinh, Quang Tình kèm theo chất lượng ngoại binh không cao thành tích trên bảng xếp hạng của SLNA trồi trụt. Việc SLNA chỉ đứng thứ hạng “số lùi” 5,7,9 tại V-League 3 năm qua có phần do các ngoại binh chất lượng như Bosman, Abubakar, Odat, Baba hay mới đây là Danko thi đấu không đạt yêu cầu.

Ngay sau khi bài báo xuất hiện, một thành viên phòng Kinh doanh CLB SLNA gọi điện cho tác giả khẳng định, việc tuyển chọn và quyết định chọn ngoại binh thuộc trách nhiệm của HLV trưởng. Trước dư luận như vậy, Ban lãnh đạo CLB sẽ xem xét và có ý kiến với BHL để chấn chỉnh công tác này. Phía địa phương Nghệ An cũng rất quan tâm, bởi rõ ràng nếu ngoại binh kém chất lượng, thành tích tại V-League kém sẽ khiến nhà tài trợ Bắc Á cân nhắc, suy nghĩ đến việc có nên tài trợ hay không.

Dường như ngay lập tức, lãnh đạo CLB SLNA đã công bố công khai với báo chí việc đang tìm mọi cách để giữ chân Phi Sơn, cầu thủ tốt nhất của SLNA 3 năm gần đây. Dường như SLNA không muốn lặp lại tình trạng các cầu thủ thành danh lần lượt rời sân Vinh khi hết hạn hợp đồng. Lần đầu tiên, con số lót tay 2 tỷ đồng/năm (không tính thuế) đã được công bố, như là sự nỗ lực lớn của đội bóng, xóa đi tư duy “sính ngoại, bài nội” bấy lâu. Khi thông tin được đưa ra, Hội CĐV SLNA phía Nam đã lên kế hoạch “tri ân Phi Sơn” trong trận đấu sân Plei-ku vào vòng 21 tới đây, bày tỏ tình cảm của người hâm mộ đối với số 10 của đội bóng. Phải nói với tinh thần, thái độ thi đấu nhiệt tình, hiệu quả trên sân thì Phi Sơn chính là cầu thủ chiếm nhiều cảm tình của fan hâm mộ nhất.

Điều vui nhất là trong trận tiếp Quảng Nam lượt đi vòng bán kết Cúp Quốc gia trên sân Vinh cả Danko và Olaha đã ghi bàn. Bóng được các cầu thủ dồn cho 2 ngoại binh này nhiều hơn và các ngoại binh đã biết vượt qua sức ép để có bàn thắng. Lối đá của các cầu thủ xứ Nghệ mạch lạc, thanh thoát hơn, gần như 90% SLNA sẽ có mặt ở trận chung kết Cúp Quốc gia và đối thủ của họ nhiều khả năng là B.Bình Dương.

Công bằng mà nói, từ vòng 18 trên sân Hòa Xuân, lối đá SLNA đã được định hình rõ nét, cầu thủ mạnh dạn cầm bóng, phối hợp nhóm. Có chăng, trong trận đấu hôm qua, 2 ngoại binh đã di chuyển không bóng tốt hơn, được nhiều bóng hơn dù Quảng Nam là đối thủ khó chơi.

Không phải mọi việc của bóng đá Việt Nam nói chung và SLNA nói riêng sẽ được giải quyết sau một vài bài báo. Với những tư liệu chúng tôi có được trong tay thì muốn vực dậy SLNA, muốn đưa đội bóng trở lại ánh hào quang năm xưa còn rất nhiều việc phải làm. Từ chiến lược phát triển, nhân sự và nhà tài trợ…, toàn là những vấn đề lớn, không dễ giải quyết một sớm, một chiều tại mảnh đất xứ Nghệ này. Một chiến thắng trong khuôn khổ Cúp Quốc gia chưa nói được nhiều, chưa xóa hết được nỗi lo của khán giả am hiểu về đội bóng. Nhưng hy vọng, sau khi khai thông bế tắc, các ngoại binh Danko và Olaha sẽ tiếp tục tỏa sáng tại V-League 2017.

Đã đến lúc, những người có trách nhiệm liên quan đến thể thao Nghệ An nói chung, bóng đá xứ Nghệ nói riêng phải sớm ngồi lại với nhau để cùng xây dựng định hướng phát triển. SLNA không của riêng ai, nó là niềm tự hào chung của hàng triệu cổ động viên xứ Nghệ trên trái đất này. Bởi vậy, mong nó ngày càng phát triển bền vững là mong ước của người dân xứ Nghệ, trong đó có cả người viết này! Sau đại thắng Quảng Nam, hy vọng SLNA sẽ tiếp tục có thành tích tốt trong trận đấu gặp Sài Gòn cuối tuần này.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X