Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Quảng Nam, 18h00 ngày 1/4: Liệu có bất ngờ?

Thứ Bảy 01/04/2023 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong hai mùa giải Cúp quốc gia gần đây, SLNA liên tục để thua trước các đội bóng hạng Nhất ngay ở vòng loại. Và liệu điều đó có lặp lại?

Nhận định SLNA vs Quảng Nam

Trong hai mùa giải gần đây, CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đều bị loại sốc ở đấu trường Cúp quốc gia. Ở mùa giải 2021, họ để thua trước đội hạng Nhất Công an nhân dân. Tới mùa bóng năm ngoái, đội bóng xứ Nghệ tiếp tục gây thất vọng khi gục ngã với tỷ số 1-2 trên sân của Bình Phước. 

Những trận thua liên tiếp trước các đội hạng Nhất đã cho thấy sự chuẩn bị thiếu nghiêm túc của SLNA cho mặt trận Cúp QG. Và nếu không cẩn thận, họ rất có thể sẽ rơi vào tình cảnh tương tự. 

Nhan dinh SLNA vs Quang Nam
Nhận định SLNA vs Quảng Nam, 18h00 ngày 1/4: Liệu có bất ngờ?

Rất may là ở trận này, thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng sẽ được chơi trên sân nhà. Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả, điều đó hứa hẹn sẽ giúp SLNA có được một sự tự tin cao nhất, để hướng tới chiến thắng ở cuộc so tài sắp tới.

Dù được đánh giá ở thế cửa trên nhưng cũng phải thừa nhận một thực tế là đội chủ sân Vinh đã thi đấu không như kỳ vọng ở mùa giải năm nay. Sau 4 trận đầu tiên tại V-League 2023, họ chỉ giành được 4 trận hòa. 

Kết quả này rõ ràng chưa thể làm hài lòng người hâm mộ xứ Nghệ. Tuy nhiên với quãng thời gian nghỉ khá dài vừa qua, điều này hứa hẹn sẽ giúp cho thầy trò huấn luyện viên Huy Hoàng có những sự cải thiện trong ngày trở lại.

Tin vui với SLNA là hai cầu thủ Trần Đình Tiến và thủ môn Văn Hoàng nhiều khả năng sẽ được ra sân ở trận đấu tới, sau một quãng thời gian dài chữa trị chấn thương. Đây được đánh giá là một sự bổ sung rất cần thiết với đội bóng xứ Nghệ, trong bối cảnh họ sẽ không được sử dụng ngoại binh khi thi đấu trước các đội bóng hạng Nhất.

Vấn đề lớn nhất mà SLNA sẽ phải cải thiện đó là sự hiệu quả của hàng công khi họ mới chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 4 trận đấu tại V-League mùa này. Thực tế những pha tấn công của đội bóng xứ Nghệ chưa có được sự mượt mà và đang phải phụ thuộc khá lớn vào khả năng sáng tạo của lão tướng Trọng Hoàng. Trong bối cảnh bộ đôi Olaha và Jordy Soladio chưa tận dụng tốt các cơ hội, đây thực sự là một hạn chế không nhỏ với đội bóng xứ Nghệ.

Nếu không thể cải thiện năng lực tấn công, SLNA có thể sẽ đối mặt với nhiều khó khăn trước Quảng Nam. Đây là đội bóng giàu tham vọng, mùa giải năm nay, họ đặt quyết tâm sẽ thăng hạng. Để hướng tới mục tiêu này, đội chủ sân Tam Kỳ sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng như, Đình Bắc, Đông Triều, Cao Xuân Thắng, Võ Ngọc Đức, Ngân Văn Đại... 

Bên cạnh đó Quảng Nam còn được dẫn dắt bởi huấn luyện viên giàu kinh nghiệm ông Văn Sỹ Sơn. Người có nhiều năm gắn bó với Sông Lam Nghệ An, vì thế rất am hiểu bóng đá xứ Nghệ. Đây là lợi thế lớn cho Quảng Nam khi chạm mặt đội bóng xứ Nghệ ở Cup Quốc gia lần này.

Trong quá khứ, SLNA vs Quảng Nam đã nhiều lần đối đầu nhau. Gần nhất đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng 4-1 khi được chơi ở 'chảo lửa' Vinh. Và nếu thi đấu đúng phong độ, Quế Ngọc Hải và các đồng đội hoàn toàn đủ khả năng giành chiến thắng để giành vé đi tiếp.

Dự đoán kết quả SLNA vs Quảng Nam: 2-1

Thành tích đối đầu giữa SLNA vs Quảng Nam:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến SLNA vs Quảng Nam:

  • SLNA: Văn Tiến, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Nam Hải, Văn Cường, Đình Hoàng, Văn Lắm, Xuân Tiến, Mạnh Quỳnh, Đình Châu, Văn Lương.

  • Quảng Nam: Đức An, Hoàng Lâm, Văn Toản, Hoàng Dương, Ngọc Đức, Văn Đại, Quang Huy, Văn Bửu, Xuân Thắng, Trần Thành, Đình Bắc.  

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X