Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Nam Định 17h00 ngày 4/5 (V-League 2018)

Thứ Sáu 04/05/2018 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
SLNA vs Nam Định lúc 17h00 ngày 4/5 (Vòng 7 giải VĐQG Việt Nam V-League 2018): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh SLNA vs Nam Dinh 17h00 ngay 45 V-League 2018 hinh anh
SLNA vs Nam Định

Nhận định bóng đá SLNA vs Nam Định: 2-1

Nếu trắng tay ở trận đấu này, Nam Định khó lòng tránh khỏi nguy cơ trở lại hạng Nhất sau 1 mùa đá V-League. Đứng trước tình hình đó HLV Văn Sỹ đã quyết định “thua đúng quy trình” đội hạng Nhất Bình Phước 0-2 tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia để quyết đấu với đội bóng xứ Nghệ.

Sóng ở đáy sông

Chủ nhà SLNA, sau 6 vòng đấu chưa biết mùi chiến thắng trên sân Vinh cũng rất quyết tâm có 3 điểm khi tiếp đội chót bảng Nam Định. Nhưng cơn bão chấn thương đã khiến Võ Ngọc Toàn, Lê Thế Cường, Hồ Phúc Tịnh, Osmar Francisco chưa thể vào sân thì pha vào bóng ác ý của Đình Luật (TP.HCM) tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia đã khiến ngoại binh Olaha Michael gặp chấn thương. Nếu kể cả thủ môn Nguyên Mạnh bị chấn thương đầu mùa bóng, con số này là 6.

Chưa hết, với 4 thẻ vàng trong trận hòa 0-0 B.Bình Dương, SLNA tiếp tục mất thêm “đôi cánh” Đình Hoàng và Xuân Mạnh ở trận gặp Nam Định vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Như thế, SLNA đã mất hơn nửa đội hình đá chính trong trận đấu mà họ rất cần 3 điểm để làm quà tặng khán giả xứ Nghệ.

Thực tình thì Nam Định mùa này không mạnh, hàng công chủ yếu dựa vào 2 ngoại binh Henry và Benjamin, trong đó Henry đã từng đá cho SLNA đầu mùa giải năm ngoái. HLV Văn Sỹ đang xây dựng đội bóng đá theo kiểu “Hải Phòng phiên bản thành Nam”, bóng liên tục được phất bổng, dài lên cho Henry và Benjamin tự xoay xở.

Chất lượng ngoại binh không được như Stevens và Fagan (Hải Phòng), người chuyền bóng cũng có đẳng cấp thấp hơn nên họ đã thua liên tiếp 5 trận, thua B.Bình Dương (1-2), Hải Phòng (0-1), HAGL (2-3), TP.HCM (1-3), Than Quảng Ninh (0-1). Đó là chưa tính trận thua 0-2 Bình Phước tại Cúp Quốc gia mới đây bởi Nam Định đã cất hết cầu thủ đá chính dành sức cho trận đá SLNA.

Đội nào thắng trận này cũng chỉ kiếm được 3 điểm, nhưng cái chính là sẽ cải thiện được tinh thần rất nhiều. Vì thế, trận đấu sẽ căng thẳng, kịch tính và đáng xem hơn rất nhiều dù cả 2 đang đứng chót bảng xếp hạng.

Khách phát huy sở trường

Chắc chắn, Nam Định sẽ dồn bóng cho 2 ngoại binh Henry và Benjamin, quyết tâm phá lối chơi và bào mòn thể lực chủ nhà thi đấu với đội hình “chấp Tây”. Mặc dù, SLNA gần như ra sân với đội hình 2 nhưng không vì thế mà đội bóng thành Nam dám tổ chức vây ép chủ nhà. Nhiều khả năng vắng Olaha thì SLNA sẽ từ bỏ sơ đồ 4-4-1-1 để chuyển sang đá 4-2-3-1 để tranh chấp khu vực trung tuyến.

Phía chủ nhà, đây là lúc các “cựu binh” Khắc Ngọc, Ngọc Hải thể hiện đẳng cấp của mình. Đến nay, Khắc Ngọc ngoài 2 pha kiến tạo bằng các đường chuyền dài có điểm rơi đậm chất kỹ thuật cho Văn Đức ghi bàn mới đây cú vuốt bóng má ngoài điệu nghệ của “nhạc trưởng” này trên sân Vinh để Tuấn Tài ghi bàn trong trận đấu với TP.HCM cho thấy khả năng tiến bộ vượt bậc của cầu thủ số 12.

Tam giác di động Khắc Ngọc - Văn Đức -Tuấn Tài mới được thành lập sẽ đảm nhận chủ công khâu ghi bàn cho đội chủ sân Vinh. Trong đó, với 3 bàn thắng thì Văn Đức đang cùng với Hoàng Thiên (Sài Gòn) dẫn đầu danh sách nội binh ghi bàn tại V-League 2018. Trung phong cắm Tuấn Tài cũng đã có pha lập công thứ 4 trong 5 trận đấu liên tiếp tại các mặt trận của đội bóng xứ Nghệ. Phong độ đang lên của cầu thủ sinh năm 1995 đang tạo niềm tin cho khán giả nhà. Chắc chắn các hậu vệ Hữu Quý, Viết Tú, Hạ Long của đội khách Nam Định sẽ vất vả bởi các nội binh xứ Nghệ đang vào phom.


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X