Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định SLNA vs Hải Phòng (18h00 ngày 12/2): Thử thách tại thành Vinh

Chủ Nhật 12/02/2023 04:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai trận hòa liên tiếp, chắc hẳn CLB SLNA đang rất khát khao giành chiến thắng khi bước vào vòng 3. Nhưng liệu họ có làm được điều này trước một Hải Phòng đang chơi khá ổn định dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm?

Nhận định SLNA vs Hải Phòng

CLB SLNA bước vào mùa giải này với không nhiều sự đầu tư về lực lượng, ngược lại họ thậm chí còn chia tay ngôi sao sáng nhất đội bóng - tiền vệ Phan Văn Đức khi anh tới đầu quân cho CLB CAHN.

Với một đội hình thuộc diện 'thường thường bậc trung', SLNA thực sự đã không phô diễn được sức mạnh trong hai vòng đấu đầu tiên tại V-League năm nay. 

Tại vòng 1, họ để SHB Đà Nẵng cầm chân trên sân nhà dù đã có bàn thắng dẫn trước ở cuối hiệp 1 của cầu thủ trẻ Trần Nam Hải. Bước sang vòng 2, một lần nữa kịch bản hòa đã xuất hiện với đội bóng xứ Nghệ khi họ phải chia điểm trước Đông Á Thanh Hóa trong một trận cầu không có bàn thắng. 

SLNA vs Hai Phong
Nhận định SLNA vs Hải Phòng - vòng 3 V-League 2023

Chỉ có được 2 điểm sau 2 trận, hẳn là đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đang rất khát khao giành chiến thắng tại vòng 3 lần này. Tuy nhiên, trước mắt họ là một thử thách không dễ chơi mang tên Hải Phòng FC.

Có thể nói trước trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm đã rất tôn trọng đối thủ. Thậm chí ông còn để toàn đội ở lại TP.HCM tập luyện sau vòng 2 rồi bay thẳng đến Vinh, thay vì lựa chọn về Hải Phòng rồi mới ngược trở lại Nghệ An.

Nhà cầm quân người xứ Thanh tâm sự: "Sở dĩ tôi chọn ở lại TPHCM tập luyện là để tránh cho các cầu thủ phải di chuyển lòng vòng. Trận đấu với SLNA rất quan trọng, nên tôi muốn các học trò của mình có sự tập trung cao nhất".

Hải Phòng ở mùa giải năm nay đã không còn mạnh mẽ như cách đây một năm sau khi chia tay một loạt trụ cột, trong đó đặc biệt phải kể tới hai ngoại binh Rimario và Moses. 

Thời gian qua, dù đã nỗ lực tìm kiếm người thay thế song HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chưa thể mang về sân Lạch Tray những cái tên chất lượng, đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà những người cũ để lại. 

Yếu tố tích cực của Hải Phòng có lẽ chỉ là tinh thần, khi họ vẫn chơi với một quyết tâm cao nhất mỗi khi ra sân như mùa giải trước. Và nếu giữ được một phong độ tốt, đội bóng đất Cảng hoàn toàn có cơ hội giành điểm ở vòng đấu tới.

Tuy vậy thành tích thi đấu tại sân Vinh đang mang tới những lo ngại không nhỏ cho thầy trò ông Chu Đình Nghiêm. Trong lần gần nhất thi đấu tại đây ở mùa giải 2022, họ đã để đội chủ nhà đánh bại với tỷ số đậm 3-0.

Xa hơn, trong 5 chuyến làm khách trước SLNA, Hải Phòng đã không thể giành nổi một chiến thắng với hai trận hòa và ba thất bại. Đáng chú ý là họ đã không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn thắng ở 4 chuyến viếng thăm thành Vinh gần nhất.

Với những kết quả đó, rõ ràng Hải Phòng đang chịu những áp lực không nhỏ khi bước vào trận đấu này, và trong bối cảnh thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng là Mạnh Dũng và Carlos Fernandez (đặc biệt là Fernandez, người đã có 1 bàn và 1 kiến tạo sau hai vòng đấu), sẽ không dễ để nhà á quân V-League 2022 hoàn thành mục tiêu. Do đó một kết quả hòa có lẽ là sẽ phù hợp hơn cho hai bên ở màn so tài lần này.

 

Dự đoán kết quả SLNA vs Hải Phòng:  1-1.

Thành tích đối đầu giữa SLNA vs Hải Phòng:

Thành tích gần đây:

Đội hình dự kiến SLNA vs Hải Phòng:

  • SLNA: Văn Tiến, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Vytas, Sỹ Hoàng, Đình Hoàng, Trọng Hoàng, Bá Sang, Nam Hải, Olaha, Kandolo.

  • Hải Phòng: Nguyễn Văn Toản, Đặng Văn Tới, Bissainte, Hải Huy, Tuấn Anh, Hữu Sơn, Việt Hưng, Trung Hiếu, Văn Minh, Martin Lò, Mpande.

Bảng xếp hạng:

Lịch thi đấu:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X