Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sierra Leone vs Nigeria 23h00 ngày 18/6 (Vòng loại CAN 2023)

Chủ Nhật 18/06/2023 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sierra Leone vs Nigeria thuộc vòng loại CAN 2023: Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả trận đấu, phân tích tỷ số chi tiết.

Nhận định bóng đá Sierra Leone vs Nigeria

Từ trước đến nay, Sierra Leone liên tục xảy ra chiến tranh nên bóng đá nước này không được phát triển. Việc giành quyền tham dự AFCON 2021 chính là thành tích lớn nhất mà đội bóng đạt được trong nhiều năm trở lại đây.

Ở vòng loại AFCON 2023 lần này, Sierra Leone hiện đang có 5 điểm sau 4 lượt đấu. Sau thất bại 1-2 trước Nigeria trong trận mở màn, đoàn quân của Keister lần lượt cầm hòa Guinea Bissau (2-2) và Sao Tome & Principe (2-2). Mãi đến lượt đấu thứ 4, họ mới có chiến thắng đầu tay trước Sao Tome & Principe ở lượt về với tỷ số 2-0. Chỉ giành được 5 điểm cho đến lúc này, cơ hội cho Sierra Leone đi tiếp vào vòng sau là rất thấp khi phải thắng cả 2 trận còn lại mới có thể chen chân vào 2 vị trí dẫn đầu.

Về phía Nigeria, đây là đội bóng hàng đầu châu Phi với 6 lần tham dự World Cup và 3 lần vô địch AFCON trong lịch sử. Lực lượng Đại Bàng Xanh rất đáng gờm với những cái tên đang thi đấu ở châu Âu như Ademola Lookman, Kelechi Iheanacho, William Troost-Ekong, Alex Iwobi, Victor Osimhen.

Ở vòng loại AFCON lần này, Nigeria đã giành được 9 điểm sau các chiến thắng trước Sierra Leone (2-1), Sao Tome & Principe (10-0) và Guinea Bissau (1-0) nhưng cũng nhận 1 thất bại trước Guinea Bissau (0-1). Hiện đội bóng của HLV Peseiro đang thua Guinea Bissau 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại Sierra Leone, hoặc thậm chí chỉ cần hòa thì họ sẽ lấy lại ngôi đầu.

Tuy vậy, Nigeria thường không thi đấu quá mạnh mẽ trên sân khách. Trong 9 trận gần nhất, Đại Bàng Xanh chỉ thắng 2 trận nhưng nhận đến 6 thất bại. Trong khi đó, Sierra Leone chơi khá tốt trên sân nhà, chỉ thua 3 trong 20 trận gần nhất. Vậy nên, ta hãy chọn đội chủ nhà.

  • Lựa chọn: Sierra Leone + 1 1/4

Tổng bàn thắng trận Sierra Leone vs Nigeria

Nigeria thường không thi đấu quá mạnh mẽ trên sân khách. Trong 9 trận gần nhất, ngoài chiến thắng 10-0 trước đối thủ yếu Sao Tome & Principe thì ở 8 trận còn lại, Đại Bàng Xanh chỉ ghi được 3 bàn. Vậy nên, khả năng cao trận đấu tới sẽ khó có nhiều bàn thắng.

  • Lựa chọn: Tổng số bàn thắng ít hơn 2 3/4 quả

Dự đoán kết quả

Sierra Leone vs Nigeria: 0 - 1

Thành tích đối đầu Sierra Leone vs Nigeria

Sierra Leone vs Nigeria
Thành tích đối đầu giữa Sierra Leone vs Nigeria

Thành tích gần đây của Sierra Leone vs Nigeria

Nhận định Sierra Leone vs Nigeria 23h00 ngày 186 (Vòng loại CAN 2023)(thieu anh thumb) 1
Thành tích gần đây của đội Sierra Leone
Nhận định Sierra Leone vs Nigeria 23h00 ngày 186 (Vòng loại CAN 2023)(thieu anh thumb) 2
Thành tích gần đây của đội Nigeria

Đội hình dự kiến Sierra Leone vs Nigeria

  • Sierra Leone (4-3-3): M Kamara; Samadia, Caulker, Samara, Barrie; Conteh, Dumbuya, Koroma; Williams, N Kamara, Kargbo
  • Nigeria (4-2-3-1): Adeleye; Sanusi, Troost-Ekong, Ajayi, Bassey; Aribo, Onyeka; Lookman, Iwobi, Simon; Osimhen

Bảng xếp hạng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X