Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheriff vs Roma (23h45 ngày 21/9): Khí thế vũ bão

Thứ Năm 21/09/2023 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma đã chấm dứt quãng thời gian thất vọng đầu mùa giải năm nay bằng chiến thắng 7-0 trước Empoli cuối tuần qua. Đoàn quân của Mourinho có thể sẽ tạo ra được chuỗi thắng khi gặp gỡ Sheriff tại Moldova hôm nay.

Nhận định trận đấu Sheriff vs Roma

Ở mùa giải năm ngoái, HLV Jose Mourinho đã đưa Roma vào tới trận chung kết Europa League. Tuy nhiên, Giallorossi đã để thua Sevilla đầy tiếc nuối sau loạt luân lưu. Tình huống gây tranh cãi nhất là pha để bóng chạm tay rõ ràng của một cầu thủ Sevilla trong vòng cấm nhưng bị cả trọng tài chính và VAR bỏ qua.

Nhận định Sheriff vs Roma (23h45 ngày 219) Khí thế vũ bão 1
Roma hủy diệt Empoli cuối tuần qua

Không được tham dự Champions League nhưng Mourinho vẫn có cơ hội để hướng tới danh hiệu Europa League trong năm cuối cùng dẫn dắt Roma. Chiến lược gia người Bồ đã bước vào năm cuối hợp đồng và có thể sẽ ra đi nếu như không giúp đội bóng thi đấu tốt ở mùa giải năm nay.

Khả năng Mourinho tại vị đến cuối mùa giải thậm chí vẫn đang bị nghi ngờ. Roma khởi đầu vô cùng chật vật ở Serie A năm nay. Phải đến cuối tuần qua thì Roma mới có được chiến thắng đầu tiên. Và đó là một thắng lợi đem lại sự tự tin rất lớn. Trước Empoli, các chân sút của Roma thi nhau xả hận để đem về một thắng lợi lên tới 7-0. Tân binh Lukaku ghi bàn trong trận đầu xuất phát còn Paulo Dybala cũng đóng góp được cú đúp.

Sự sa sút của Roma ở mùa giải năm nay xuất phát từ sự xáo trộn lớn về mặt đội hình. Roma thanh lý rất nhiều cầu thủ để lấy tiền chuyển nhượng nhưng chỉ chi ra chưa đầy 10 triệu Euro để đem về Paredes, Renato Sanches và mượn Lukaku. Có thể nói Lukaku là niềm hy vọng lớn nhất với Roma ở mùa giải năm nay, và việc cầu thủ người Bỉ bắt đầu đạt thể trạng tốt nhất là một tín hiệu tích cực với đội bóng áo bã trầu.

Jose Mourinho là một bậc thầy đấu cúp. Roma cũng rơi vào một bảng đấu dễ với sự hiện diện của Sheriff, Servette và Slavia Prague. Chính vì thế, Roma được kỳ vọng sẽ vượt qua vòng bảng một cách dễ dàng với ngôi đầu.

Nhận định Sheriff vs Roma (23h45 ngày 219) Khí thế vũ bão 2
Sheriff Tiraspol sớm rời sân chơi Champions League từ vòng sơ loại

Sheriff Tiraspol đã ngậm ngùi chia tay Champions League khi bị Maccabi Haifa loại. Rơi xuống vòng sơ loại Europa League, Sheriff đã chơi tốt để vượt qua BATE Borisov và KI Klaksvik để tiến tới vòng đấu bảng.

Sheriff chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng của Europa League. Ở mùa giải năm ngoái, họ chơi ở Europa Conference League, lọt đến vòng 16 đội nhưng bị Nice loại một cách đơn giản.

Sheriff từng đụng độ đại diện của Italia 2 lần. Đó là 2 màn chạm trán với Inter ở vòng bảng Champions League năm 2021, nhưng đều kết thúc bằng thất bại cay đắng.

Sau một quãng thời gian làm việc ở đội tuyển Moldova, HLV Roberto Bordin đã trở lại dẫn dắt câu lạc bộ. Đoàn quân của Bordin chỉ thua 1 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường và đang đứng thứ 2 ở giải VĐQG Moldova. Dù thế, Sheriff đang có thành tích đáng nể với 8 lần vô địch quốc gia liên tiếp.

Đội hình của Sheriff mùa này cũng có nhiều sự thay đổi khi những cái tên thể hiện tốt nhất ở Europa Conference League mùa trước đều chia tay câu lạc bộ. Dù có lợi thế sân nhà ở trận đấu tới nhưng rõ ràng Sheriff vẫn khó làm nên được bất ngờ trước Roma chơi cực kỳ cẩn trọng.

Nhận định đặc biệt Sheriff vs Roma

Roma chiến thắng: Ở trận đấu này, Roma được đánh giá có khả năng chiến thắng lên đến 69%. Với tỷ lệ này thì có thể tin tưởng vào một thắng lợi cho thầy trò Mourinho. Sheriff cũng thể hiện không tốt ở những trận đấu khó mùa này với thành tích toàn hòa và thua. Do vậy, có thể tin tưởng hơn vào đoàn quân của Mourinho.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Mourinho thường sử dụng lối chơi chắc chắn trong những trận đấu trên sân khách tại cúp châu Âu. Chính vì thế, tỉ số trận đấu tới có lẽ không quá đậm đà. Roma sẽ tập trung nhiều hơn cho mặt trận phòng ngự và khiến Sheriff khó tìm được những bàn thắng hơn là tấn công dồn dập để giành chiến thắng vang dội.

Dự đoán kết quả Sheriff vs Roma: 0-2

Thông tin xung quanh trận Sheriff vs Roma

nhan dinh bong da soi keo Sheriff vs Roma cup c2 chau au europa league hom nay
Nhận định Sheriff vs Roma
  • Sheriff: Đội chủ nhà không vắng cầu thủ nào.
  • Roma: Tammy Abraham, Marash Kumbulla và Lorenzo Pellegrini dính chấn thương.

- Roma được đánh giá có khả năng chiến thắng 69% ở trận đấu này.

- Sheriff không giữ sạch lưới 4 trận gần đây.

- 8 trận gần nhất của Roma có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/7 trận gần đây của Roma chứng kiến cả hai đội ghi bàn.

- 5/7 trận gần nhất của Roma có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Sheriff và 9/10 trận gần nhất của Roma có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Trọng tài Andris Treimanis rút ra trung bình 0,13 thẻ đỏ và 4,62 thẻ vàng trong mỗi trận đấu.

Đội hình dự kiến

Sheriff (4-1-4-1): Koval; Zohouri, Garananga, Tovar, Artunduaga; Ademo; Ngom Mbekeli, Talal, Vardar, Ricardinho; Luvannor

Roma (3-5-2): Svilar; Mancini, Llorente, Ndicka; Karsdorp, Bove, Paredes, Cristante, Zalewski; El Shaarawy, Lukaku

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X