Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Sheffield United vs Man City (20h00 ngày 27/8): Độc chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 27/08/2023 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp gỡ ứng viên xuống hạng ở mùa giải này là Sheffield United, Man City được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng dễ dàng và đồng nghĩa với đó là ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League.

Nhận định trận đấu Sheffield United vs Man City

HLV Pep Guardiola đã đạt được rất nhiều thành tựu cá nhân ở Anh. Và chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể đón nhận thêm một kỷ lục mới vào Chủ nhật này. Nếu như Man City giành chiến thắng trước Sheffield United, Pep Guardiola sẽ trở thành HLV đạt cột mốc 200 trận thắng ở Premier League nhanh nhất, chỉ sau 269 trận đấu. Con số này phá sâu kỷ lục mà Sir Alex Ferguson thiết lập trước đó là 322 trận.

Nhận định Sheffield United vs Man City (20h00 ngày 278) Độc chiếm ngôi đầu 1
Man City đã toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên

Pep Guardiola sẽ không có mặt tại sân Bramall Lane để đón kỷ lục mới. Nhà cầm quân 52 tuổi đã trải qua một ca phẫu thuật lưng và phải nghỉ ngơi một thời gian. Tuy nhiên, Man City bây giờ là một cỗ máy mà Pep không cần phải chỉ dẫn quá nhiều để hệ thống vận hành trơn tru.

Kể từ khi để thua Tottenham đầu tháng Hai, Man City đã chơi 19 trận ở Premier League, thắng 16, hòa 2 và chỉ thua 1. Thất bại duy nhất của họ đến vào ngày hạ màn mùa giải, sau khi chức vô địch đã cập bến Etihad và trận cầu chỉ mang tính thủ tục.

Đoàn quân của Pep Guardiola đã phản ứng tốt sau thất bại trước Arsenal ở Siêu cúp Anh. Họ khởi đầu mùa giải một cách ấn tượng khi bắn hạ Burnley và Newcastle ở 2 trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, Man City cũng vượt qua Sevilla để đoạt danh hiệu Siêu cúp châu Âu.

Man City chưa từng thắng 3 trận đầu tiên của mùa giải kể từ sau khi làm được điều này vào mùa 2016/17. Tuy nhiên, gặp một đối thủ yếu như Sheffield United là cơ hội để Man City giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định Sheffield United vs Man City (20h00 ngày 278) Độc chiếm ngôi đầu 2
Sheffield United vẫn chưa thắng ở mùa giải này

Paul Heckingbottom và Sheffield United đã có khởi đầu khó khăn khi trở lại Premier League. The Blades để thua 0-1 trước Crystal Palace trong ngày ra quân. Họ chơi tốt hơn ở trận đấu với Nottingham Forest nhưng chung cuộc vẫn phải nhận thất bại. Và với khởi đầu như vậy, sự tự tin của Sheffield có lẽ đã bị hút cạn trước màn tiếp đón gã khổng lồ Man City.

Ngoài phong độ trái ngược ở thời điểm hiện tại, lịch sử cũng đang nghiêng hẳn về phía Man City. Đội bóng thành Manchester chưa bao giờ để thua Sheffield United tại Premier League. Man City chỉ thủng lưới đúng 1 bàn trong 10 lần gặp gỡ Sheffield ở sân chơi Premier League. 3 trận đối đầu gần nhất đều có thắng lợi 1-0 nghiêng về phía The Citizens.

Vấn đề đáng lo ngại với Man City lúc này là sự vắng mặt của nhạc trưởng Kevin de Bruyne. Tuy thế, Phil Foden đã tỏa sáng đúng lúc để thay thế sự sáng tạo của cầu thủ người Bỉ. Trước Newcastle, Foden đã tạo ra 7 cơ hội từ tình huống mở. Cầu thủ người Anh chính là người kiến tạo cho Julian Alvarez ghi bàn thắng duy nhất trước Newcastle. Bên cạnh đó, hàng công của Man City cũng sẽ có một sự tăng cường khi tân binh Jeremy Doku có thể ra mắt trên sân của Sheffield United.

Nhận định đặc biệt Sheffield United vs Man City

Man City thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên: Man City được đánh giá cao vượt trội so với Sheffield Untied dù phải thi đấu trên sân khách. Khả năng đội bóng thành Manchester thắng cách biệt là rất cao, với đội hình giàu chiều sâu và hàng công không cho thấy vấn đề đáng quan ngại nào ở thời điểm hiện tại. Vắng De Bruyne là một mất mát lớn nhưng Man City vẫn sở hữu nhiều điểm nổ khác trong đội hình.

Từ 3 bàn trở lên: Việc Man City thắng hủy diệt Sheffield United là chuyện đơn giản. Đội bóng thành Manchester cũng không cần phải giữ sức cho các trận đấu giữa tuần và có thể cống hiến hết mình ở trận đấu tới. Tiền đạo cắm Erling Haaland đang khát khao ghi những bàn thắng và Sheffield United là một đối thủ phù hợp để cầu thủ người Na Uy nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Dự đoán kết quả Sheffield United vs Man City: 0-4

Thông tin xung quanh trận Sheffield United vs Man City

Sheffield United vs Man City
Nhận định Sheffield United vs Man City
  • Sheffield United: Max Lowe chấn thương nhưng George Baldock và Oli McBurnie đã trở lại tập luyện và có thể ra sân. Tân binh Cameron Archer từ Aston Villa không chuyển đến kịp thời hạn để ra mắt.
  • Man City: HLV Pep Guardiola phẫu thuật ở lưng và không có mặt trên ghế huấn luyện. Bernardo Silva đã khỏe mạnh sau khi bị ốm và tân binh Jeremy Doku cũng sẵn sàng ra sân. De Bruyne và John Stones vẫn đang chấn thương.

- Sheffield United không thắng trong 8 trận đối đầu với Man City.

- Man City bất bại trong cả 10 trận đối đầu với Sheffield United ở Premier League.

- Man City chỉ thủng lưới 1 lần trong 10 trận này, đạt tỉ lệ giữ sạch lưới lên đến 90%. Đây là tỉ lệ cao nhất trong lịch sử Premier League với các cặp đấu gặp nhau từ 5 lần trở lên.

- Sheffield United đã thua 34 trong 43 trận gần nhất ở Premier League.

- Ở mùa giải gần nhất tham dự Premier League là 2020/21, Sheffield United đã lập kỷ lục chuỗi không thắng dài nhất từ đầu mùa giải: 17 trận.

- Sheffield United đã trải qua 26 trận liên tiếp ở Premier League không hòa.

- Man City có thể chạm mốc 200 chiến thắng ở Premier League dưới thời Pep Guardiola ở trận đấu thứ 269.

- Pep Guardiola sẽ trở thành HLV giành 200 trận thắng ở Premier League nhanh nhất, vượt qua thành tích 322 trận của Sir Alex Ferguson.

- Man City chưa khởi đầu mùa giải với 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League kể từ mùa giải đầu tiên thời Pep Guardiola là 2016/17.

- Liverpool là nhà đương kim vô địch duy nhất trong 11 mùa giải gần nhất khởi đầu với 3 chiến thắng liên tiếp.

- Man City có thể giữ sạch lưới 3 trận liền ở Premier League lần đầu tiên từ tháng 12/2021.

Phong độ và thành tích đối đầu Sheffield United vs Man City

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Sheffield United vs Man City (20h00 ngày 278) Độc chiếm ngôi đầu 3
Đội hình dự kiến Sheffield United vs Man City

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X